Thông tin: Tự chữa viêm họng không dùng thuốc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dieuchiphyto, 3/10/2013.

  1. dieuchiphyto

    dieuchiphyto Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn bị viêm họng cấp với biểu hiện như sốt cao thì cần phải dùng kháng sinh diệt khuẩn theo đơn của bác sĩ. Ngoài ra có thể chữa viêm họng bằng cách dùng thảo dược dưới đây.
    1. Mật ong luôn là cách giải quyết ho tốt nhất và được nhiều người biết đến với nhiều cách chữa ho khác nhau. Nhưng bạn có thể dùng cách sau để đạt được hiệu quả đó là khi mật ong kết hợp với hành. Khi bị ho dùng 2 thìa mật ong trộn với hành đã được cắt lát đậy lại để khoảng 4 đến 5 tiếng. Sau đó lấy một thìa ăn bạn sẽ thấy dễ chịu ngay và sau 3 đến 4 tiếng lại ăn tiếp thìa thứ 2.

    2. Cách khác chữa ho khi bị lạnh là dùng một củ hành, 5 lá húng quế, 2 nhánh đinh hương và 5 quả hồ tiêu cho vào 200ml nước. Đun cô lại một nửa lượng nước sau đó nhấp ít một hỗn hợp nước nóng này, ngày 3 lần bạn sẽ thấy đỡ ho do cảm lạnh.

    3. Đau họng do ho thì có thể pha 1 thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Nhấp ít một sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và đau họng.

    4. Chữa viêm họng không thể không kể đến tác dụng của gừng. Lấy một thìa nước gừng và một thìa mật ong trộn với nhau. Ăn hỗn hợp gừng và mật ong sau đó uống một cốc sữa nóng để giảm ho và các vấn đề về họng.

    5. Một cách khác là dùng nửa cốc nước nóng thêm với 3 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước gừng. Khuấy đều lên và nhấp từng ngụm nhỏ một, ngày 3 lần sẽ giảm ho nhanh chóng

    6. Nếu bạn ho do di ứng gây viêm tấy họng thì lấy 1 quả ổi đem nướng lên. Ăn ổi nướng ngày một lần, ăn 3 đến 4 ngày bạn sẽ thấy khác ngay. Rất đơn giản và sử dụng lâu dài cho người hay bị viêm họng dị ứng.

    7. Nghệ cũng dùng để chứa ho. Lấy một nửa cốc nước nóng cho một ít muối vào sau đó cho nửa thìa bột nghệ. Khuấy đều và uống ngày một lần, uống khoảng 3 ngày. Cách này rất hiểu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm.

    Các cách này để chữa ho thông thường. Tuy nhiên trong trường hợp nặng bạn cần đến bác sĩ để được lời khuyên tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieuchiphyto
    Đang tải...


  2. vananhlt19984

    vananhlt19984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/9/2013
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tự chữa viêm họng không dùng thuốc

    Mình thấy bài thuốc này khá hiệu quả, trước uống thuốc Tây mãi không khỏi nhưng uống bài thuốc này khỏi luôn :D, hy vọng sẽ có nhiều bạn sẽ khỏi nhờ bài thuốc này.

    Nguyên Liệu :

    - 1 chai r*** Whiskey nhỏ (độ 3 đồng), nhãn hiệu nào cũng được miễn ruột nó là whiskey là được.
    - 1 chai mật ong nhỏ thôi và thêm vài trái chanh (chanh xanh hay vàng đều được).

    Cách làm:

    - 1 thìa café r***,
    - 1 thìa mật ong,

    Cho 2 thứ vào 1 cái tách rồi nặn vào đó 10 giọt chanh (chanh muối càng tốt), quậy đều. Dùng 1 nắp nhựa đậy trên cái tách rồi bỏ vào microwave đun chỉ 10 second , sau đó lấy ra dùng thìa quậy đều rồi nhâm nhi từng thìa một cho đến hết.

    Uống trước khi đi ngủ :
    Tối 1 lần
    Sáng thức dậy 1 lần
    Và buổi trưa 1 lần nữa


    Sưu tầm .
     

Chia sẻ trang này