Từ Điển Dinh Dưỡng Bỏ Túi Cho Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi support8, 30/11/2015.

  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    703
    Điểm thành tích:
    823
    Thực phẩm và thức uống mẹ chọn khi mang thai ảnh hưởng lớn đến sự phát triển lâu dài của bé. Và dinh dưỡng phù hợp trong 1.000 ngày đầu đời không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, thành tích học tập mà còn hạn chế rủi ro nguy cơ mắc các bệnh khi trưởng thành như tim mạch, béo phì hay tiểu đường tuýp 2. Dưới đây là một số điều cần phải quan tâm trong chế độ ăn uống ở giai đoạn mang thai của mẹ:

    [​IMG]

    Được hấp thu nguồn dưỡng chất tốt trong 1.000 ngày đầu đời có thể tác động tích cực đến
    sức khỏe, thành tích học tập của bé và hạn chế rủi ro nguy cơ mắc các bệnh khi trưởng thành

    · Axit folic: 400 µg/ngày – 4 tuần trước khi có thai và trong 12 tuần đầu của thai kỳ.

    · Vitamin D: 5 µg/ngày

    · 6 khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì và khoai tây mỗi ngày

    · Ít nhất 5 khẩu phần rau củ, quả tươi mỗi ngày

    · 3 khẩu phần thực phẩm từ sữa ít béo mỗi ngày

    · 2 khẩu phần thịt, cá hoặc các loại thực phẩm có thể thay thế thịt mỗi ngày

    · Hạn chế thức ăn ngọt, các loại snack có tẩm muối và thức uống có đường ở mức hợp lý : 1-2 lần/tuần

    · Dầu cá (cá hồi, cá trích, cá thu): 1 – 2 lần/tuần

    · Uống ít nhất 8 ly nước (tương đương với 2 lít nước) mỗi ngày

    · Hạn chế lượng caffeine ở mức 200mg/ ngày

    · Thường xuyên tập các bài tập nhẹ như đi bộ, bơi, yoga

    · Tuyệt đối không hút thuốc lá và sử dụng thức uống có cồn

    · Tránh dùng thịt, cá, hải sản và trứng chưa được nấu chín hoàn toàn. Tốt nhất là nên nấu các thực phẩm này chín hẳn trước khi dùng

    · Tránh dùng sữa và các thực phẩm từ sữa chưa qua tiệt trùng

    · Tránh các loại phô mai mềm. Mẹ bầu có thể dùng phô mai từ sữa dê đã nấu chín

    · Tránh các loại salads chưa được chế biến kỹ, thịt tái hay cá hồi xông khói

    Nguồn: Theo www.First1000days.ie
    Các bài liên quan:
    1000 Ngày Đầu Đời Và Những Cột Mốc Không Thể Bỏ Lỡ
    Dinh Dưỡng Phù Hợp Trong 1000 Ngày Đầu Đời

    Thực Phẩm Mẹ Cần Tránh Hoặc Hạn Chế Trong Suốt Thời Gian Mang Thai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Chia sẻ trang này