Kinh nghiệm: Tủ Đông Bị Chảy Nước

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Tô Trường Duy, 30/11/2021.

  1. Tô Trường Duy

    Tô Trường Duy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2021
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nguyên nhân tủ đông bị chảy nước là do đâu? Và cách khắc phục tủ đông bị chảy nước như thế nào? Hãy cùng Limosa tìm hiểu nhé!

    1. Van thoát nước bị hở hoặc bị nghẽn
    Thông thường, dưới đáy mỗi chiếc tủ đông được trang bị 1 van thoát nước (lỗ thoát nước) giúp cho việc xả nước bên trong tủ đông được dễ dàng hơn.Lỗ thoát nước bị nghẽn có thể là do lớp bụi bẩn hoặc lớp đá tuyết bám lâu ngày, làm cho cho phần nước bên trong tủ đông bị tàng trữ và dần dần rò rỉ nước ra ngoài.
    Cách khắc phục:Kiểm tra van thoát nước. Nếu bị hở thì đậy nắp van lại. Còn trường hợp trông thấy van bị nghẽn do lớp bụi bám thì dùng vật nhọn cứng để loại bỏ chỗ tắc nghẹn ấy, rồi đóng van lại.

    2. Khay chứa nước có vấn đề
    Khay đựng nước có tác dụng hứng nước dư thừa để không cho nước bị rò rỉ ra bên ngoài tủ đông. Khi bộ phận khay cất nước của tủ đông bị hỏng hoặc lắp đặt ko đúng vị trí, thì sẽ gây ra hiện tượng chảy nước.
    Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra khay hứng nước với bị hỏng, nứt, vết lõm… hay không? Nếu xuất hiện những vết hỏng trên khay hãy gọi ngay trung tâm sửa tủ đông quận 11 Limosa để được tư vấn, hỗ trợ và xử lý kịp thời
    Xem thêm: https://limosa.vn/sua-tu-dong-quan-11/

    3. Chức năng khiến lạnh có vấn đề
    Tủ đông dùng trong 1 khoảng thời gian dài và ko vệ sinh tủ đông thường xuyên, thì thành tủ dễ bị đóng tuyết cũng như hiệu suất làm lạnh của tủ đông bị giảm dần, dễ gây ra hiện tượng bị chảy nước.
    Cách khắc phục: Bạn nên tiến hành lau chùi vệ sinh tủ đông thường xuyên

    4. Vị trí đặt tủ đông
    Vị trí lắp đặt tủ đông cũng với thể phát triển thành duyên cớ gây ra tình trạng chảy nước. Vì ở những nơi ẩm thấp, sẽ là điều kiện tốt cho nấm mốc và vi khuẩn thúc đẩy đến chất liệu của những phòng ban của tủ đông, gây ra hiện tượng gỉ sét hay tình trạng đọng hơi nước lâu ngày phía bề mặt bên cạnh của tủ đông.Cách khắc phục:
    Cách khắc phục: Chọn vị trí đặt tủ hay đi lại tủ đông ra những nơi thoáng mát, khô ráo nhưng cũng phải hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp.

    5. Đường ống cấp nước bị hư hỏng
    Cách khắc phục:Kiểm tra đường ống cấp nước hoạt động có bình thường hay không? Bằng cách, bạn rút phích cắm và di dời đưa tủ đông ra chỗ mà bạn có thể quan sát từ 4 hướng để kiểm tra đường ống cấp nước có bị rỉ hay không nhé!

    Trên đây là những chia sẻ của Limosa về nguyên nhân và cách khắc phục tủ đông bị chảy nước, hi vọng giúp ích cho bạn.
    Nguồn: https://sites.google.com/view/dienlanhlimosavietnam/blog/blog-tu-dong/tu-dong-bi-chay-nuoc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tô Trường Duy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này