Kinh nghiệm: Tủ Đông Không Lạnh, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Tô Trường Duy, 30/11/2021.

  1. Tô Trường Duy

    Tô Trường Duy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2021
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nguyên nhân tủ đông không lạnh là do đâu và cách khắc phục tủ đông không lạnh hiệu quả như thế nào? Hãy cùng Limosa tìm hiểu nhé!
    Xem thêm: https://limosa.vn/sua-tu-dong-quan-go-vap/

    1. Các nguyên nhân tủ đông không lạnh
    - Tủ hết gas hoặc thiếu gas
    Nếu như tủ bị thiếu gas, không đủ gas để hoạt động, thì tủ sẽ không thể khiến cho lạnh được như đúng sở hữu tính năng và công suất. Đây là do phổ biến khiến tủ đông không thể làm lạnh.
    - Cửa tủ không khít
    Việc cửa tủ ko khít làm cho hơi lạnh ở bên trong tủ bị thoát ra ngoài, tủ không làm lạnh hoặc đông các thực phẩm.
    - Bộ phận xả đông gặp vấn đề
    Nếu bộ phận xả đông của tủ ko hoạt động, các mảng tuyết đông sẽ tích tụ, bám quanh đồ vật. Điều này sẽ làm cho bộ phận làm lạnh của tủ đông ngưng hoạt động, từ đó khiến tủ không thể làm cho lạnh được.
    - Tủ chứa quá nhiều thực phẩm
    Khi thực phẩm được lưu trữ ở bên trong tủ quá nhiều hoặc sắp xếp ko gọn gàng sẽ khiến tủ ko có dung tích để khí lạnh lưu thông. Chính bởi vậy mà tủ không thể làm lạnh hoặc đông những thực phẩm sở hữu trong tủ.

    2. Khắc phục tủ đông ko lạnh
    - Kiểm tra lại nguồn điện:
    Bạn nên kiểm tra ổ cắm điện xem ổ cắm liệu có bị hỏng hoặc có cần vì cắm điện chung sở hữu những trang bị khác mà gây ra chập mạch mất điện của tủ?
    - Kiểm tra đệm cao su ở cửa tủ:
    Dùng một tờ giấy mỏng kẹp vào cánh tủ lúc đóng lại. Kéo tờ giấy theo chiều ngang qua lại. Nếu tờ giấy chuyển động hoặc bị kẹt thì đệm cửa vẫn ổn nhưng nếu bạn mang thể kéo chúng đi dễ dàng thì đệm cửa đã bị hỏng. Khi đó, bạn cần phải thay ngay đệm tủ để bảo đảm tủ đông có thể làm lạnh
    - Kiểm tra tình trạng hoạt động của động cơ:
    Nếu động cơ vẫn ổn, bạn sẽ nghe thấy tiếng chúng hoạt động ở 2 bên hông và bên dưới thiết bị. Nếu một trong 2 nơi này không nghe tiếng động cơ, bạn hãy liên hệ ngay đến trung tâm sửa tủ đông quận Gò Vấp Limosa để được tư vấn, hỗ trợ và xử lý kịp thời
    - Rã đông nếu tủ đóng tuyết dày:
    Nếu tủ đóng tuyết dày, bạn bắt buộc nên rã đông và dọn sạch tuyết để tủ sở hữu không gian thông thoáng. Sau khi dọn sạch và lau khô, cắm điện tủ trở lại, để tủ chạy ko vận chuyển 30p’ rồi cho thực phẩm vào sử dụng như cũ.
    - Vệ sinh tủ đông thường xuyên
    Nếu tủ lâu ngày chưa được vệ sinh và đánh giá tu chỉnh cũng có thể dẫn tới nếu tủ đông ko lạnh. Tốt nhất bạn nên lau chùi dọn tủ sạch sẽ tránh nếu đột ngột xảy ra tình huống tủ giới hạn hoạt động gây cản trở sinh hoạt trong gia đình.


    Trên đây là những chia sẻ của Limosa về nguyên nhân và cách khắc phục tủ đông không lạnh hiệu quả, hi vọng giúp ích được cho bạn.
    Nguồn: https://sites.google.com/view/dienlanhlimosavietnam/blog/blog-tu-dong/tu-dong-khong-lanh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tô Trường Duy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này