Tự Học Lập Trình Scratch Online Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi makeblockvietnam, 24/11/2020.

  1. makeblockvietnam

    makeblockvietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hàng ngày trẻ tiếp xúc với máy tính, trò chơi điện tử, với nhiều loại truyền thông nhưng lại không có cơ hội sáng tạo ra những thứ đó, với scratch trẻ có thể tự học lập trình scratch và sáng tạo theo cách riêng của mình.

    1.Đến với những khóa học lập trình Scratch trẻ sẽ học được gì?
    Khóa học lập trình robot scratch giành cho trẻ là một cộng đồng học mà chơi, chơi mà học, trẻ sẽ không bị giới hạn bởi lượng kiến thức khổng lồ.

    Thông qua những thẻ lệnh đầy màu sắc xanh, đỏ vui mắt khóa học lập trình scratch không những giúp trẻ làm việc dễ dàng với câu lệnh và tiếp thu một cách tự nhiên những khái niệm của lập trình hiện đại, những đối tượng với thuộc tính và hành vi nhất định cùng với việc đáp ứng các tình huống.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/20-1.png?v=1603188713182

    Scratch cho phép sửa đổi và nhận kết quả tức thì

    Nếu như các công cụ lập trình thông thường hoạt động với hai khâu lệnh tách biệt là viết chương trình và chạy chương trình thì scratch cho phép bổ sung, sửa đổi chương trình ngay trong lúc chạy và đồng nghĩa với việc sửa đổi có hiệu quả tức thì ,giúp người dùng có được thông tin phản hồi ngay cho quá trình thử và sai.

    2.Hướng dẫn học lập trình scratch với bước đầu làm quen giao diện scratch
    Có thể chia giao diện scartch thành 5 khu vực chính với nhũng nhiệm vụ và chức năng riêng để dễ dàng sử dụng và lập trình.

    Khung điều khiển: có 3 tab thông tin đó là:
    Lệnh (Code): Là nơi chứa danh mục các lệnh để lập trình cho các đối tượng trong scratch. Có nhiều nhóm lệnh trong scratch bao gồm các lệnh có chức năng giống nhau.

    Thiết kế (Costumes): Chứa các thiết kế và giao diện khác nhau của đối tượng.

    Âm thanh (Sound) : Chứa các âm thanh khác nhau của đối tượng.

    Cửa sổ lệnh: Chứa các lệnh để điều khiển các hoạt động của đối tượng, chúng ta có thể kéo thả các lệnh từ khung điều khiển sang cửa sổ và lắp ghép các khối lệnh khác nhau để tạo thành một chương trình điều khiển đối tượng.
    Sân khấu ( Stage): Sân khấu là cửa sổ thể hiện chính của scratch, là nơi biểu diễn các đối tượng, đồng thời hiển thị các loại ảnh nền và các hiệu ứng đồ họa…sân khấu là nơi người dùng có thể tương tác với sản phẩm do chính mình tạo ra. Các công cụ dùng trong sân khấu chủ yếu là phóng to và thu nhỏ.
    Nhân vật ( Sprite): Đây là khu vực quản lý các nhân vật của ứng dụng. Chúng ta có thể thêm nhân vật hoặc sửa ngoại hình của nhân vật.
    Ảnh nền, phông nền ( Backdrop và Background): Là khu vực quản lý, chỉnh sửa và thêm mới ảnh nền hiển thị trong mục sân khấu.

    3.Học lập trình scratch 3.0 dễ dàng
    Phần mềm lập trình Scratch 3.0 chính thức ra mắt vào ngày 02/01/2019 và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu với hơn 150 quốc gia và hơn 15 triệu lượt theo dõi trong đó có cả những bạn trẻ của Việt Nam, để truy cập vào trang web scartch bạn chỉ cần đăng nhập trên thiết bị máy tính hoặc máy tính bảng có kết nối internet và trình duyệt web.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/20-3.png?v=1603188830087

    Có hai hình thức sử dụng phần mềm scartch 3.0 đó là online trực tuyến và offline ngoại tuyến.

    Online trực tuyến
    Trang web chính thức của scartch 3.0 là Scartch.MIT.edu, để sử dụng phần mềm scartch trước hết chúng ta cần có một trình duyệt web đã được cập nhật mới nhất. Và lời khuyên của đội ngũ Scartch là bạn nê sử dụng Chrome, Firefox hoặc Safari, hiện tại Internet Explorer không được hỗ trợ scartch.

    Offline ngoại tuyến
    Nếu không có kết nối internet bạn có thể sử dụng phiên bản offline của scartch, bạn có thể tải xuống hoàn toàn miễn phí tại Scratch.MIT.edu/download. Hiện tại phiên bản này chỉ sử dụng được trên các máy tính hoặc máy tính MAC.

    4.Tự học lập trình Scratch online hiệu quả
    Phần mềm hỗ trợ học trực tuyến Scratch online giúp trẻ tự học lập trình scratch online hiệu quả.

    Scratch là phần mềm lập trình robot dành cho trẻ em với giao diện khoa học , chỉ dẫn chi tiết dễ hiểu và công cụ phong phú được tối ưu và đơn giản hóa, phiên bản Scratch online cho phép trẻ học lập trình ngay trên trình duyệt web với giao diện trực quan bằng Tiếng Việt và dễ dàng sử dụng.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/20-2.jpg?v=1603188871446

    Với Scratch online việc học lập trình Scratch dễ dàng và trực quan

    Người dùng có thể lập trình những câu chuyện hay trò chơi hoặc một đoạn phim hoạt hình…sau đó chia sẻ lên cộng đồng Scratch trực tuyến trên thế giới.

    Những tính năng nổi bật của Scratch online:

    • Scratch được sử dụng rộng rãi tại hơn 16- quốc gia trên toàn thế giới và hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ cơ bản.
    • Scratch được thiết kế tối ưu cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở, học lập trình Scratch vừa là học ngôn ngữ lập trình căn bản vừa đồng thời hoạt động như một cộng đồng trực tuyến để người học có thể tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.
    • Học lập trình Scratch online là bước học lập trình cơ bản từ đó làm nền tảng để học những ngôn ngữu lập trình khác, từ đó nâng cao khả năng giải quyết vấn đề, thiết kế chương trình và trình bày ý tưởng.
    • Scratch được sử dụng phổ biến trong phạm vi trường học để trẻ bước đầu làm quen với lập trình.
    5.Học lập trình Scratch qua video từ cơ bản đến nâng cao
    Học lập trình scratch nói riêng và học ngôn ngữ lập trình robot nói chung là học một cách trực quan có nghĩa là học những gì nhìn thấy và làm theo. Chính vì thế, việc học lập trình Scratch qua những video hướng dẫn của những lập trình viên mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được trên mạng là phương pháp học scratch hiệu quả và tích cực.

    Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm video hướng dẫn học lập trình Scratch qua video từ cơ bản đến nâng cao để hiểu rõ hơn về bộ môn lập trình thú vị này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi makeblockvietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này