Tự Học Tiếng Nhật Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Eva Nguyen, 6/9/2020.

  1. Eva Nguyen

    Eva Nguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Tự học tiếng Nhật có thành công hay không tùy thuộc rất lớn vào sự cố gắng của từng người. Tuy nhiên nếu chúng ta cố gắng cày với một phương pháp không đúng đắn và giáo trình đúng không phù hợp mọi chuyện không suôn sẽ. Vì vậy chúng ta cần một giáo trình hay kết hợp với phương pháp đúng, và thêm một chút kỷ luật thì mới thành công được.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số gợi ý của mình về giáo trình và phương pháp học tiếng Nhật các bạn có thể tham khảo:

    Tự học tiếng Nhật hiệu quả cần có những sách tiếng Nhật nào?
    Sách dành cho trình độ sơ cấp:

    Bộ sách đầu tiên phải kể đến là bộ giáo trình Minna no Nihongo, đây là bộ sách có từ lâu đời và được nhiều người sử dụng Nhất. Bộ sách này một số người đánh giá là không hay. Tuy nhiên theo mình nghĩ nó không hay vì họ chỉ học 2 quyển chính là sách giáo khoa và giải thích từ vựng ngữ pháp nên không đủ kiến thức để áp dụng vào thực tế. Bộ này có tổng cộng 8 quyển với từng kỹ năng riêng và bài tập khá phong phú. Học hết bộ sơ cấp 1 và sơ cấp 2, học viên có thể tự tin nắm vững kiến thức tiếng Nhật sơ cấp.

    Tự học là một điều tốt tuy nhiên Bạn nên tìm cho mình một người thầy tốt để làm chắc nền móng của mình. Tìm một khóa học tiếng Nhật có chất lượng tốt để trang bị cho mình kỹ năng nền móng. Từ đó giúp Bạn xây nền móng cực kỳ vững chắc để lên những cấp cao hơn không bị hụt hơi, đầy tự tin hơn khi chinh phục tiếng Nhật.

    Ngoài ra các Bạn cũng có thể tham khảo thêm các giáo trình sau:

    -Sách học Hán Tự (漢字テキスト): Từ điển Hán Tự, Kanji look and learn, Kanji Masuta, Kanji dành cho du học sinh gồm 2000 từ (3 quyển)

    -Sách Đọc Hiểu:Sách đọc hiểu thì nên đọc bộ Shinkanzen từ N4 đến N1. Học lên cao rồi thì cứ báo chí online thẳng tiến. Tuy nhiên khi đi thi JLPT thì lại phải luyện đề thi vì đôi khi báo chí viết không khó hiểu như đề thi. Bạn cần biết các mẹo để tránh bẫy, các phương pháp làm bài nhanh chóng. Báo chí có một mặt lợi đó là tăng tốc độ đọc.

    -Sách nghe hiểu : Bộ sách nghe hiểu hay được nhiều người sử dụng là Minichi Kikitori. Tuy nhiên, làm bài tập trong các sách này cũng chưa ăn thua cần phải nghe tin tức thêm thì mới vững kỹ năng nghe được.

    Sách dành cho trình độ trung cấp:

    Sau khi nắm vựng trình độ sơ cấp lên trung cấp các bạn có thể dùng một số sách sau: Temabetsu (được đánh giá là khá khó, nhưng nội dung bài đọc hay và cấu trúc câu viết phức tap, phù hợp với đề thi JLPT), Minna no nihongo (nội dung bài đọc có nhiều bài khó, cần phải hiểu văn hóa mới đọc nổi, ai đã quen với giáo trình Minna ở sơ cấp thì có thể dùng bộ này cũng không tệ), Ngoài ra còn một số bộ sách để học kiến thức nền như: Manabou, Chyuukyu he ikou, Dekiru Nihongo.

    Học hết kiến thức nền các Bạn có thể chuyển qua luyện tập để ôn JLPT với một số giáo trình sau: Shinkanzen, Mimikara, Supido Masuta, Doriru Doriru, Try…Nếu có thời gian thì nên học hết luôn để nắm vững, nếu không có thời gian thì chỉ cần 2 bộ Shinkanzen và Mimikara là đủ kiến thức để thi JLPT rồi. Học hết từng này muốn chắc ăn hơn thì luyện đề mô phỏng, có thể kể đến một số quyển như: Zettai, Supa Moushiki, Chokkuzen taisaku, và quyển tổng hợp đề thi các năm.

    Sách dành cho trình độ Thượng cấp:

    Thượng cấp đa phần sách ôn là nhiều còn sách học mình thấy bộ Temabetsu có nhiều bài đọc ok nhất. Temabetsu (được đánh giá là khá khó, nhưng nội dung bài đọc hay và cấu trúc câu viết phức tap, phù hợp với đề thi JLPT)

    Học hết kiến thức nền các Bạn có thể chuyển qua luyện tập để ôn JLPT với một số giáo trình sau: Shinkanzen, Mimikara, Supido Masuta, Doriru Doriru, Try…N1 kiến thức nhiều nên chúng ta nên luyện càng nhiều sách càng tốt. Học hết từng này muốn chắc ăn hơn thì luyện đề mô phỏng, có thể kể đến một số quyển như: Zettai, Supa Moushiki, Chokkuzen taisaku, và quyển tổng hợp đề thi các năm.

    Tự học tiếng Nhật như thế nào là phù hợp:
    Để học tốt ngoại ngữ chúng ta cần cân bằng và nắm chắc nền móng để sau này lên cao không bị hụt hơi. Các Bạn có thể tham khảo một số cách học sau

    Phương pháp học từ vựng

    Phương pháp học Kanji

    Phương pháp học đọc hiểu

    Phương pháp học ngữ pháp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Eva Nguyen
    Đang tải...


  2. ThuyTien0106

    ThuyTien0106 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/8/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    3
    Tiếng nhật khó quá huhu
     
  3. Nguyễn Ngọc linh PT

    Nguyễn Ngọc linh PT Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/8/2020
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Này phải đi tt học, chứ học ở nhà sao hiệu quả được :(
     

Chia sẻ trang này