Toàn quốc: Tự Làm Bột Rau Má Sạch Tại Nhà Nhanh Chóng Đơn Giản

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi trampham1012, 28/3/2021.

Tags:
  1. trampham1012

    trampham1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/3/2021
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn đang muốn có bột rau má sạch tự làm vì nó sẽ đảm bảo an toàn với sức khỏe hơn? Bạn mệt mỏi, loay hoay tìm phương pháp đơn giản mà ít tốn thời gian nhất để thực hiện làm bột rau má nhưng vẫn đâu lại vào đấy? Để chúng mình giúp bạn thông qua bài viết dưới đây nhé!


    Quy trình làm bột rau má organic tại nhà siêu hiệu quả mà lại dễ làm


    1.Chuẩn bị nguyên liệu rau má sạch

    Để bột rau má sử dụng được lâu, phát huy hết công dụng thì phần rau má tươi nguyên liệu phải thật sạch, không được hư hỏng, nếu như vậy sẽ làm giảm hiệu quả đáng kể của bột. Để chắc chắn, bạn có thể đến siêu thị hoặc các cửa hàng bán thực phẩm organic theo tiêu chuẩn nuôi trồng VietGap, dù hơi đắt hơn so với ngoài chợ nhưng bởi rau đã được kiểm định nghiêm ngặt nên chất lượng, điều này sẽ an toàn hơn rất nhiều. Hoặc nếu bạn hơi khó tính một chút, chưa thực sự tin tưởng bất kỳ nơi nào thì có thể tự tìm hiểu cách trồng tại gia. Như vậy là có thể kiểm soát được tất cả các khâu từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm cuối cùng.

    [​IMG]

    2.Sơ chế rau


    Bạn nên ngâm trong nước muối loãng khoảng ba mươi đến bốn mươi lăm phút trước khi tiến hành chế biến nhé! Rau má trồng sát đất rất dễ bị vi khuẩn ở đất bám vào, thêm vào đó chưa kể đến tồn dư của thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Khi những chất này xâm nhập vào cơ thể người rất dễ gây ngộ độc, hoặc liều lượng nhỏ khi tích tụ lâu dần trong người sẽ dễ dẫn đến ung thư. Điều đó thực sự rất nguy hiểm!


    3.Sấy rau má tươi


    Sau khi rửa sạch rau má và để ráo nước, bước tiếp theo trong quy trình làm bột rau má chính là dùng thiết bị nhiệt để làm khô rau. Ở phương pháp thủ công, bạn có thể rải mỏng rau má trên tấm lưới rồi phơi khi có nắng to. Nếu bạn có điều kiện hơn, có thiết bị hệ thống máy sấy rau củ quả thì có thể sử dụng, thời gian khô của rau má sẽ nhanh hơn nhiều đấy, bạn nên hẹn thời gian sáu tiếng là phù hợp.

    [​IMG]

    4.Xay bột mịn

    Để rau má có dạng bột mịn, bạn nên sử dụng các thiết bị chuyên dụng để xay nhỏ như máy xay sinh tố. Bạn muốn bột rau má mịn hơn nữa thì hãy sử dụng rây để lọc, những hạt lớn hơn có thể nghiền nát ra theo mong muốn.

    [​IMG]

    5.Bảo quản bột rau má đúng cách

    Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thời hạn sử dụng của bột rau má, rằng bột có sử dụng được lâu hay không. Sau khi hoàn tất bước thành phẩm, bạn cần đựng bột trong hũ khô, để ở nhiệt độ thoáng mát. Vậy là hoàn tất các bước đơn giản rồi.

    Nguồn Hoovda: https://hoovada.com/article/tu-lam-bot-rau-ma-sach-tai-nha-nhanh-chong-don-gian
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trampham1012

Chia sẻ trang này