Tự Làm Kem Ủ Tóc Tại Nhà

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Thanhmai3c, 20/7/2016.

  1. Thanhmai3c

    Thanhmai3c Thành viên mới

    Tham gia:
    9/7/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Người ta thường nói mái tóc là góc con người, mái tóc là vẻ đẹp của người con gái. Nhưng bạn đã biết cách chăm sóc mái tóc của mình hiệu quả chưa. Một mái tóc thẳng mượt luôn là mong ước của nhiều cô gái. Tuy nhiên, bạn đã biết các chăm sóc và bảo vệ mái tóc của mình chưa. Nếu chưa thì hãy cùng 3C tìm hiểu 5 công thức làm kem ủ tóc vô cùng hiệu quả sau nhé:

    Kem ủ tóc trái cây

    Trái cây không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp tóc mềm mượt và duỗi thẳng tự nhiên. Những loại trái cây có tác dụng làm thẳng tóc hữu hiệu nhất là quả dâu tây và chuối. Ngoài ra, để dưỡng tóc bạn có thể cho thêm sữa và mật ong. Sau đó, trộn các thành phần trên lại với nhau để ủ tóc như dầu ủ tóc thông thường. Để đạt hiệu quả làm thẳng tóc lâu dài, bạn nên ủ tóc ít nhất 30 phút và áp dụng từ 2 – 3 lần/tuần.

    Kem ủ tóc trứng và dầu oliu

    Đây là một trong những công thức kem ủ tóc làm thẳng tóc tự nhiên tuyệt vời nhất mà bạn có thể tự làm ở nhà.

    Các bước làm loại kem ủ này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đập 2 quả trứng vào bát, sau đó cho thêm một ít dầu ô liu, trộn chúng đều với nhau và bôi lên tóc. Giống như các loại kem ủ tóc khác, bạn nên để chúng lên đầu ít nhất 30 phút, sau đó gội đầu lại với nước mát hoặc nước ấm.

    Kem ủ tóc đất sét

    Đất sét là nguyên liệu làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ Ấn Độ. Bạn nên thử áp dụng loại kem ủ này và cảm nhận mái tóc dài thẳng mượt khác biệt của mình sau một vài lần gội (bạn có thể mua đất sét Multani Mitti ở các cửa hàng mỹ phẩm Ấn Độ).

    Để tăng hiệu quả làm thẳng tóc, bạn nên trộn một cốc bột đất sét với lòng trắng trứng gà, với tỉ lệ 1 cốc bột đất sét với 1 lòng trắng trứng gà. Sau đó, để kem ủ trên đầu khoảng 1 tiếng, rồi gội sạch đầu với dầu gội đầu dịu nhẹ.

    Kem ủ tóc sữa

    Sữa là một trong những thành phần làm thẳng tóc tự nhiên lâu đời nhất. Sữa giúp cung cấp độ ẩm cho tóc để nuôi dưỡng tóc mềm mượt, nhanh dài và cọng tóc thẳng. Sữa làm được điều tuyệt vời này là do thành phần protein trong sữa giúp giảm sự khô ráp của cọng tóc.

    Bạn có thể dùng sữa tươi để ủ tóc, hoặc kết hợp sữa tươi với các thành phần đã đề cập ở các công thức bên trên như chuối, trứng gà, dâu tây hoặc chuối.

    Kem ủ tóc sữa dừa

    Sữa dừa được cho là có thể làm thẳng tóc tự nhiên và làm tóc bóng mượt. Ngoài ra, sữa dừa còn chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng nấm giúp da đầu khỏe mạnh và chữa các bệnh nấm tóc. Giống như các công thức kem ủ tóc thẳng tóc khác, bạn nên ủ tóc bằng sữa dừa trong khoảng nửa tiếng, sau đó gội đầu lại với dầu gội dịu nhẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanhmai3c
    Đang tải...


Chia sẻ trang này