Thông tin: Tự Lăn Sơn Nhà Thật Đơn Giản

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi huyhung2312, 25/6/2016.

  1. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Trong thời buổi hiện nay cho dù là bạn cần bất cứ dịch vụ gì cũng đều có người cung cấp cả. Thật là tiện lợi khi chúng ta đang cần gì đó chỉ cần điện thoại là sẽ được đáp ứng. Tuy nhiên nhiều khi điều đó cũng không hay cho lắm vì nó sẽ làm cho chúng ta quen ỷ lại. Nhiều khi trong nhà hỏng những vật dụng hay gì đó nhỏ nhặt chả lẽ cũng phải gọi người đến sửa. Sơn nhà cũng thế, có đôi khi bạn muốn sơn lại 1 bức tường nhỏ có cần thiết phải gọi thợ không? Tôi sẽ hướng dẫn mọi người tự lăn sơn nhà cho mình để các bạn có thể tự làm nhé.
    Chỉ cần các bạn thực hiện các bước như sau đây thì việc sơn nhà sẽ trở lên thật dễ dàng:

    • Bước 1: trước hết bạn phải chuẩn bị dụng cụ thi công. Dụng cụ lăn sơn bao gồm 1 chổi quét sơn, 1 con lăn, 1 gậy dài để làm cán, 1 thùng đựng sơn, 1 cuộn băng dính giấy là xong.
    • Bước thứ 2: kệ gọn đồ đạc rồi che chắn cẩn thận tránh để sơn và bụi bẩn rơi vào. Sau đó vệ sinh bề mặt cần sơn sạch sẽ, quét sạch mạng nhện và bụi bẩn bám trên bề mặt.
    • Bước thứ 3: đổ sơn ra thùng to rồi pha thêm khoảng 5% nước ngoáy đều lên để chuẩn bị sơn.
    • Bước thứ 4: dùng băng dính giấy dán vào cạnh những vật dụng mà khi sơn có thể dính phải hoặc đường tiếp giáp giữa 2 màu sơn để khi sơn đường này được thẳng và nét.
    • Bước thứ 5: lấy 1 ít sơn ra ca, cốc hoặc dụng cụ nhỏ để đựng rồi tiến hành quét góc trước. Nói đến quét góc chắc nhiều bạn không hiểu là như thế nào đúng không. Quét góc nghĩa là quét những chỗ mà con lăn không thể lăn sơn vào được ví dụ như góc tường, góc trần...
    • Bước thứ 6: sau khi quét góc xong ta tiến hành lăn sơn. Dùng gậy dài làm cán để lăn sơn được dễ dàng hơn. Trước hết ta phải nhúng sơn thấm đều quanh con lăn trước. Để làm được điều này bạn hãy tì 2 cạnh của con lăn vào thùng sơn rồi lăn nhẹ nhàng nhúng vào sơn, nhúng ít thôi. Cứ làm như thế đến khi sơn thấm đều quanh con lăn. Nhúng sơn xong ta tiến hành lăn sơn. Đặt con lăn ở khoảng tường giữa sàn nhà và trần rồi lăn lên trên trước xong lăn xuống để tránh chảy sơn. Lăn từng đường một đều đặn đến khi hết nước 1. Ta chờ khô hẳn nước 1 rồi tiến hành lăn nước 2.
    • Bước thứ 7: lăn xong 2 nước ta chờ cho khô rồi dọn dẹp dụng cụ sơn, kê lại đồ đạc, vệ sinh sàn nhà sạch sẽ vậy là ta đã hoàn thành xong công trình sơn của mình rồi đó.

    Chỉ với vài bước đơn giản như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên là bạn có thể tự sơn lại cho nhà mình được rồi. Bạn thấy đấy đâu có gì khó đâu, không có gì đến mức không thể làm được. Chỉ cần bạn không ngại bẩn, không ngại việc thì bạn sẽ làm được thôi.
    Chúc bạn vui vẻ với trải nghiệm làm thợ sơn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huyhung2312
    Đang tải...


  2. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Bao giờ có nhà mình cũng tự sơn ;)
     
  3. tranduykhuongquynhvan

    tranduykhuongquynhvan Thành viên mới

    Tham gia:
    17/5/2016
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    8
    tự lăn sơn thì tiết kiệm dc nhiều tiền lắm nhỉ
     
  4. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    nếu các bạn sơn khối lượng ít thì nên tự lăn còn nếu làm cả nhà thì nên gọi thợ chuyên nghiệp vì nếu tự lăn thì các bạn lăn sẽ hao sơn hơn thợ tính ra thì có khi còn đắt hơn đấy :)
     
  5. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Chào mọi người mình xin tự giới thiệu mình tên là Hùng hiện tại mình đang làm thợ sơn tại Hà Nội. Mình có lên các diễn đàn thấy nhiều bài hướng dẫn "mẹo vặt khắc phục tường nhà bị vẽ bẩn" mình thấy không đúng lắm nên mình viết bài này hy vong sẽ bổ sung thêm kiến thức cho các bạn về lĩnh vực này. Nhiều năm đi làm mình gặp vô cùng nhiều nhà có trẻ con cũng vẽ bằng sáp rồi bút dạ rồi bút bi và mình biết để xử lý được thì không thể chỉ dùng vài mẹo vặt.

    Mặc dù bây giờ công nghệ sản xuất sơn rất phát triển với nhiều dòng sản phẩm có khả năng lau chùi vượt bậc các vết bẩn bám trên tường nhưng đó chỉ là những vết bẩn thường còn đặc biệt với những vết vẽ của trẻ con bằng sáp hay bút dạ thì không thể lau được.

    Nếu có đi chăng nữa thì gia đình nào sử dụng sơn bóng cao cấp thì bề mặt tường rất trơn và nhẵn thì có thể lau được 1 vài vết vẽ nhỏ. Đấy là các bạn phải sử dụng khăn thật sạch rồi nhúng ẩm để lau mà cũng chưa chắc đã lau được hết. Còn các dòng sơn mịn hiện này cho dù khả năng lau chùi tương đối cao nhưng các vết này thì không thể lau sạch được. Mình thấy các bài viết mẹo hướng dẫn có sử dụng dấm hay các thứ khác để lau. Chưa nói là có thể lau được các nét vẽ hay không mà khả năng tường nhà bạn xuất hiện các vệt loang mờ mờ do dấm và những thứ khác do bạn sử dụng gây ra là rất cao. Như vậy là chữa không được mà lại còn làm cho tường nhà mình nhìn ghê hơn.

    Để tránh các bạn mất công làm theo mẹo không sạch được các nét vẽ mà không thu lại kết quả mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để xử lý hết những nét vẽ này. Và cách của mình là sơn lại nhưng sơn như thế nào để che hết được mới là vấn đề. Mình xin đảm bảo 100% là các vết này sẽ biến mất hoàn toàn. Đây cũng là cách mà mình thường sử dụng khi làm cho khách.

    Trong cách làm của mình có 1 loại sơn mang tính quyết định đó là sơn lót kích màu của Dulux. Trước hết là việc chuẩn bị vật liệu và dụng cụ. Các bạn chuẩn bị cho mình 1 con lăn, 1 chổi quét sơn, mấy tờ giấy giáp. Còn về sơn thì bạn chuẩn bị cho mình sơn lót kích màu và sơn phủ màu. Mình xin có 1 vài lưu ý về vật liệu như sau:
    • Tùy vào diện tích tường bị vẽ có nhiều hay không mà ta mua lượng sơn vừa phải.
    • Sơn lót kích màu các bạn có thể ra đại lý lớn của Dulux hỏi mua. Loại sơn này có nhiều mức, các bạn bảo người bán hàng bán cho sơn lót kích màu mức 3. Loại sơn này tác dụng chính là để làm nền cho sơn phủ màu lên được chuẩn màu vì vậy độ che phủ của nó rất cao, cao hơn nhiều so với sơn lót thường.
    • Sơn phủ màu thì các bạn hãy chọn màu cho giống màu tường nhà mình nhất. Tốt nhất là bạn hay ra đại lý và bảo người ta cho mượn bảng màu và mang về nhà so lên tường sẽ chọn được màu giống tường nhà mình.
    Rồi giờ việc chuẩn bị đã xong chúng ta tiến hành nhé. Các bạn hãy làm theo trình tự mình hướng dẫn sau đây nhé:
    • Bước 1: dùng giấy giá chà mạnh vào các nét vẽ để làm mờ đi phần nào. Các bạn chà càng kỹ càng tốt nhé. Chú ý là không nhất thiết phải chà hết đâu nhé.
    • Bước 2: chà xong ta dùng chổi quét sạch bề mặt rồi lăn 1 lớp sơn lót kích màu vào những chỗ tường bị vẽ. Đến bước này các bạn sẽ thấy các nét vẽ đã được che đi hết. Nếu có vết nào quá đậm thì cũng chỉ còn hơi mờ mờ, lăn sơn phủ màu lên là sẽ hết.
    • Bước 3: chờ cho lớp sơn lót kích màu khô ta tiến hành lăn phủ màu 2 lớp nữa và bạn sẽ thấy kết quả hơn cả những gì mong đợi
    Cách này rất dễ dàng và các bạn đều có thể làm được. Vật liệu cũng không phải là khó tìm, các đại lý sơn đều có bán và cũng không tốn nhiều chi phí đâu. Cách tự lăn sơn mình cũng đã có bài hướng dẫn trên diễn đàn của mình rồi các bạn hãy tham khảo nhé.

    Còn 1 cách có thể xử lý được nữa là sử dụng bột bả 2 lớp lên tường cũng che đi được nhưng cách này phải là thợ sơn chuyên nghiệp mới làm được. Cách mà mình hướng dẫn ai cũng có thể làm được.

    Mình chúc các bạn sẽ xử lý hết được những nét vẽ này và chúc các bạn sẽ có căn hộ đẹp như mới!
     
  6. thuy2341992

    thuy2341992 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2016
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    em nhớ trên quảng cáo tivi có một loại sơn, mà khi đổ vết bẩn lên có thể dùng khăn lau sạch, nhưng chưa rõ loại sơn nào @@@
     
    huyhung2312 thích bài này.
  7. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    mình nghĩ nên mua loại sơn mà nếu bị bẩn lau sẽ sạch
     
    huyhung2312 thích bài này.
  8. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    bây giờ đa số các hãng sơn uy tín đều ra các dòng sơn lau chùi được nhưng đấy là lau khi vừa dính bẩn thôi chứ để lâu thì cũng khó lắm nhất là các nét vẽ của trẻ con. Loại sơn mà bạn xem khả năng cao là sơn Dulux đó
     
  9. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Những vết bẩn bình thường có thể lau được chứ các vết vẽ bằng sáp hay bút dạ mà để lâu ngày thì không thể lau được đâu cho dù có là sơn lau chùi vượt bậc bạn ạ. Nếu như vừa vẽ lên chúng ta lau ngay thì còn có thể chứ để lâu thì khó lau lắm. Sơn bóng thì khả năng lau chùi tốt hơn là sơn mịn
     
  10. me elly

    me elly Bổ trợ lái xe B2 0983868830

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    3,359
    Đã được thích:
    550
    Điểm thành tích:
    823
    Thôi cứ cho các bạn ý vẽ kín tường rồi sơn lại một thể là xong.
     
    huyhung2312 thích bài này.
  11. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Theo phong thủy thì nhà có trẻ con vẽ nguệch ngoạc lên tường thế như kiểu có lộc ý :). Nói chung là không cấm được mà cũng chả sao mình sơn lại là hết thôi
     
  12. oanh_hong_kong

    oanh_hong_kong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/12/2010
    Bài viết:
    1,750
    Đã được thích:
    502
    Điểm thành tích:
    723
    nhà em cũng chi chít KCBT với rao vặt mất thẩm mỹ vô cùng
     
    huyhung2312 thích bài này.
  13. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Em bày cho bác cách này nhé. Bác gọi theo cái số KCBT trên tường nhà mình ấy gọi đến bảo mình đang cần KCBT nhé. Chờ cho họ đến nơi bác bắt phải xóa đi và sơn trả lại tường như ban đầu không thì không cho về. Làm thế cho chừa :D
     
  14. thanhthaovu

    thanhthaovu Thành viên mới

    Tham gia:
    1/7/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    cám ơn chủ thớt đã chia sẻ kinh nghiệm nhé
     
  15. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,737
    Đã được thích:
    2,871
    Điểm thành tích:
    913
    ngày trước, xã mình nghỉ phép 3 tuần, lăn sơn xong nhà hơn 3 tầng :D
     
  16. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    anh nhà chị như thế là rất kiên nhẫn và giỏi đấy thợ làm 1 mình còn ngại :)
     
  17. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các bạn dạo này mình bận quá cũng không ghé thăm diễn đàn được nhiều. Hôm nay mình muốn chia sẻ thêm chút kinh nghiệm về sơn nhà để các bạn bổ sung thêm kiến thức nhé.

    Trong quá trình sơn nhà thì có 1 vấn đề mà ai cũng sẽ thắc mắc. Đó là loại sơn mình đang dùng có nặng mùi không và sơn bao nhiêu lâu thì hết mùi. Có cách nào để khử hết mùi sơn một cách nhanh chóng không?

    Ngày nay công nghệ sản xuất sơn rất phát triển, rất nhiều hãng sơn cao cấp cho ra đời các dòng sơn không có mùi hoặc là mùi rất tự nhiên gần gũi với môi trường và tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Tuy nhiên vì một số trường hợp mà bạn vẫn phải sử dụng các loại sơn trôi nổi trên thị trường và mùi rất khó ngửi. Vậy làm sao để sơn hết mùi nhanh được.

    Nếu bạn tham khảo trên mạng sẽ có nhiều cách hướng dẫn như pha nhiều chậu muối to đặt trong nhà, dùng trái dứa, hạt cafe đặt trong phòng, dùng tro củi để hút mùi, dùng giấm nữa...Thực ra việc đặt chậu muối to hoặc là dùng tro củi hút được mùi sơn thì mình chưa thấy có cái gì để chứng minh điều đó cả, chỉ nói đến việc bạn chuẩn bị những thứ này đã mất rất nhiều công rồi mà hiệu quả chưa thấy đâu. Còn cách dùng dứa, cafe hay làm giấm thì thực chất chỉ là át đi mùi sơn đánh lừa chúng ta không ngửi thấy mùi sơn thôi chứ không hề hết mùi. Điều này thì rất nguy hiểm vì chúng ta vẫn đang hít mùi sơn vào trong khi bản thân không hề biết.

    Với kinh nghiệm nhiều năm sơn nhà Hà Nội mình đưa ra lời khuyên cho các bạn đó là muốn mùi sơn hết nhanh cách tốt nhất là để sơn bay mùi tự nhiên. Tuy nhiên làm sao để mùi bay nhanh? Ngay từ lúc bắt đầu sơn các bạn hãy mở hết các cửa trong phòng ra rồi đặt 1 chiếc quạt to để thổi mùi sơn. Như vậy trong quá trình sơn mùi đã được bay đáng kể rồi. Làm xong bạn vẫn để thoáng cửa như vậy chỉ sau 1 đêm bạn sẽ thấy mùi sơn gần như không còn. Qua thêm ngày nữa là sẽ hết mùi ngay. Trường hợp làm như này mà bạn thấy mùi sơn vẫn còn rất kinh thì có thể bạn đang sử dụng sơn cũ đã pha nước để lâu giờ đã bị thối. Sơn đã pha nước thì phải dùng hết luôn chứ để lâu thì không thể dùng được nữa.

    Ngoài ra thì hiện nay cũng có 1 số máy hút mùi sơn khá hiệu quả tuy nhiên đối với mức độ gia đình đầu tư 1 cái máy thì khá là tốn kém và lãng phí nên tốt nhất hãy để sơn tự bay mùi.
     
  18. đèn hồng ngoại

    đèn hồng ngoại Thợ sơn nhà tại Hà Nội

    Tham gia:
    27/10/2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thật ra tự lăn sơn nhà không khó, cái khó là làm sao cho nó đẹp. Thêm nữa là yếu tố về thời gian, nếu không có thời gian để tự sơn lại nhà mình thì làm sao tự lăn được. Đi làm suốt à, mình toàn nhờ mấy anh em trong ngành sang sơn hộ, xong tối về anh em nhậu :D
     
    huyhung2312 thích bài này.
  19. huyhung2312

    huyhung2312 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Em hoàn toàn đồng ý với anh. Chỉ khó khi sơn mặt ngoài hoặc là sơn trần cao thôi. Quan trọng là có chịu làm không?
     

Chia sẻ trang này