Tụ Máu Não Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuytrangmebi, 12/12/2017.

  1. thuytrangmebi

    thuytrangmebi Thành viên mới

    Tham gia:
    25/11/2017
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh tụ máu não có thể xuất hiện ở hầu hết tất cả các độ tuổi. Chính vì thế, bệnh tụ máu não có thể xuất hiện ở cả những trẻ nhỏ. Bệnh tụ máu não ở trẻ em rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

    [​IMG]

    Nguyên nhân tụ máu não ở trẻ em
    Có thể thấy rằng, nguyên nhân tụ máu não ở trẻ em thường là do chấn thương, va đập mạnh hoặc do tai nạn giao thông. Ở trẻ khi bị tụ máu não thường là do trong quá trình vui chơi, nô nghịch bị ngã, bị ngã do tai nạn giao thông, ngã khi đi xe đạp,... Đối với những em bé sơ sinh cũng có thể bị tụ máu não ở trẻ sơ sinh do trong quá trình đẻ mổ chịu tác động từ dao kéo. Bên cạnh đó, đã có những trường hợp tụ máu não ở trẻ em còn do nguyên nhân bị bạo hành,...

    [​IMG]
    Nguyên nhân tụ máu não ở trẻ
    Tất cả những nguyên nhân này có thể khiến não bộ ở trẻ nhỏ bị tổn thương và nguyên nhân chính khiến bị tụ máu não là do đứt các mạch máu bên trong hộp sọ và não khiến máu bị tụ lại. Với những trường hợp như vậy bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật để loại bỏ lượng máu tụ ở trong não.

    Biểu hiện tụ máu não ở trẻ em
    Những biểu hiện sau đây các bậc phụ huynh có thể theo dõi con em mình khi bị tụ máu não:

    • Trẻ nhỏ quấy khóc suốt ngày đêm, bỏ ăn và rên rỉ.
    • Trẻ có biểu hiện nôn nhiều trong thời gian ngắn hoặc không ăn uống gì sau khi ngã, va đập mạnh hoặc bị tai nạn giao thông.
    • Có những trẻ nhỏ có trường hợp sau khi ngã hoặc bị tai nạn giao thông cơ thể vẫn bình thường nhưng sau đó xuất hiện tình trạng co giật, mê sảng, hoặc bị bất tỉnh.
    • Ngoài ra, có những trường hợp trẻ nhỏ bị bất tỉnh sau khi ngã hoặc bị tai nạn giao thông.
    • Trong một số trường hợp trẻ nhỏ có hiện tượng bị chảy máu trong tai hoặc trong lỗ mũi sau nhiều giờ bị ngã hoặc bị tai nạn.
    Điều trị bệnh tụ máu não ở trẻ em
    • Đối với trường hợp sau khi ngã bé bị bất tỉnh luôn thì cần kịp thời đưa trẻ vào bệnh viên để được điều trị kịp thời.
    • Đối với những trường hợp khi trẻ nhỏ được chẩn đoán bị tụ máu não thì cần phải phẫu thuật khẩn cấp. Nếu để lâu tình trạng bệnh sẽ trở nên nguy kịch hơn.
    • Đặc biệt, các bậc phụ huynh cần phải quan tâm sát sao tình trạng trẻ nhỏ sau khi chúng bị ngã hoặc tai nạn giao thông. Khi có những biểu hiện lạ cần đưa trẻ đi kiểm tra sớm nhất.
    Bệnh tụ máu não ở trẻ nhỏ vô cùng nguy hiểm. Do đó, cần phải đề phòng cẩn thận về căn bệnh này.
    nguồn: benhteonao.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuytrangmebi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này