Thông tin: Từ Phá Sản Thành Triệu Phú: 4 Bài Học Mà Một Chủ Đa Doanh Nghiệp Có Thể Dạy Chúng Ta

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi khangbui, 23/8/2016.

By khangbui on 23/8/2016 lúc 3:10 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    "Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân thành công, thì đừng đuổi theo tiền," Tomas Gorny, một chủ đa doanh nghiệp mà có ý tưởng rằng tạo ra nhiều thứ quan trọng hơn sự tích lũy tiền bạc, nói.

    Gorny phải nhận ra điều đó theo cách khó khăn, sau khi lớn lên trong sự nghèo khổ ở Ba Lan, nhập cư sang Mĩ ở tuổi thiếu niên, tham gia vào một công ty khởi nghiệp, làm ra hàng triệu đô và rồi mất tất cả và làm lại từ đầu.

    Câu truyện từ nghèo đến giàu của Gorny lặp hai lần cho đến khi ông đông sáng lập công ty hiện giờ của ông, Nextiva, một công ty cung cấp liên lạc điện toán đám mây có trung tâm ở Scottsdale, Arizona, nơi mà ông bây giờ đang giám sát hơn 500 nhân viên. Tôi đã có vinh dự được nói chuyện với ông qua email về bốn bài học về doanh nghiệp mà ông nói là ông đã học được về cuộc đời như là một doanh nhân.

    [​IMG]

    1. Đừng đánh giá mọi người qua cách vẻ ngoài hoặc cách nói của họ.

    Lúc đầu trong sự nghiệp của ông, Gorny nói, ông đã trải qua sự thiếu tôn trọng trong công việc vì trọng âm người Đông Âu của ông. "Tôi bị nhìn như là một người Ba Lan trẻ tuổi và ngu ngốc," Gorny nói với Sramana Mitra trong một cuộc phỏng vấn với One Million của One Million Blog. Thay vì để những lời bình luận phân biết đối xử đó dừng ông, ông làm việc chăm chỉ hơn và nhận được của những người bán hàng và cộng sự trong công việc.

    Sau đó, ông được tôn trọng bởi cả doanh nghiệp mà ông đang làm. "Tôi đã có thể nhận được một vài điều tốt trong cuộc đời của tôi," ông nói.

    Gorny nói rằng ông học từ những trải nghiệm đó rằng đừng bao giờ đáng giá thấp ai đó chỉ vì vẻ ngoài, cách cư xử, trọng âm hoặc cách ăn mặc của họ. Ngày nay khi ông nghĩ về việc thuê một ai đó, ông nhìn vào tính cách, thái độ, kĩ năng và sự hòa hợp của họ.

    2. Đừng sợ thất bại.

    Một trong những công ty đầu tiên của Gorny là một công ty phân phối PC mà ông bắt đầu ở Đức khi ông 17 tuổi. Ông bán nó vào năm 1996 để kiếm tiền nhập cư sang Mĩ nhưng chỉ có đủ tiền để sống trong sáu đến tám tháng. Ông tham gia vào một công ty khởi nghiệp, với lương chỉ có $3 một ngày và gom tiền lại cho doanh nghiệp của ông bằng cách làm những việc lạ như là phục vụ nấu nướng thuê cho đám cưới hoặc là đỗ xe cho khách. Với nhiều giờ làm việc nặng nhọc, ông thấy doanh nghiệp của ông thành công, và ông bán nó vào năm 1998.

    Với sự pha tiền như thế, Gorny đầu tư vào nhiều loại đầu tư bất động sản, nhưng mất gần như tất cả khi thi trường công nghệ không vững chắc bị nổ. Năm năm sau khi đến Mĩ, ông lại ở vị trí mà ông bắt đầu từ. Tuy vậy sự lùi bước này không làm ông thất vọng; ông chỉ làm việc chăm chỉ hơn để thành công. Với $6,000 đô trong số tiền tiết kiệm, ông bắt đầu một công ty cung câp bộ nhớ cho những trang web và biến nó thành công ty lớn thứ nhì trong ngành của nó.

    3. Tiến tới mọi thứ theo cách nhìn của khách hàng.

    Những khách hàng là thầy giáo tốt nhất cho những doanh nhân. Một doanh nghiệp mà có thể tạo ra một sản phẩm chất lượng mà giải quyết vấn đề của khách hàng sẽ trở thành vô giá, và kết quả là nó sẽ được nhắc đến. Là một chủ doanh nghiệp, bạn sẽ khôn ngoan nếu bạn chấp nhận một tư duy của khách hàng: Họ đang chật vật với vấn đề gì, và tôi có thể làm cuộc sống của họ dễ hơn như thế nào? Gorny khuyên nên thu hút phản hồi của khách hàng hơn là cho rằng giải quyết của bạn là đúng.

    Gorny học được giá trị của việc tin tưởng sự cần thiết của khác hàng trong những ngày đầu của công việc của ông khi ông lần đầu đến Mĩ. Ông cần một đôi giày mới, vì thế ông đi vào của hàng và thấy khuyến mãi hai cho một. Cho dù ông không cần hai đôi giày, cách quảng bá và gói sản phẩm làm ông có ấn tượng như là một thứ thu hút những khác hàng ở Mĩ. Trải nghiệm này định hình cách tiếp cận của ông với sự tiến triển của doanh nghiệp.

    4. Tập trung vào xây dựng doanh nghiệp -- hãy quên về tiền và chiến thuật thoát thân.

    Quá trình thành công và thất bại và thành công lần nữa được dạy bởi Gorny không chỉ có tập trung vào tiền. "Khi tôi mất hết tiền của mình [trong việc phá sản của công ty trên mạng], tôi nhận ra rằng để thành công, tôi cần tập trung vào việc cung cấp giá trị đến với khách hàng, không phải chỉ vào việc bao nhiều tiền chúng ta có thể làm ra," ông nói. "Bây giờ tôi đang sống theo nguyên tắc đó, và nó đã mang lại lợi cho công ty của tôi và tôi nữa."

    Tương tự như vậy, Gorny tin rằng xây dựng một doanh nghiệp nhiều hơn tiến vốn là một cách không tốt vì nó ép một doanh nhân tập trung vào chiến thuật thoát thân hơn là sự phát triển của doanh nghiệp. "Trong khi tôi cảm thấy rằng một số doanh nghiệp cần mạo hiểm tiến vốn, tôi cá nhân ưa rằng không nên có nhà đầu tư," ông nói. "Tôi tin rằng những người chủ doanh nghiệp và doanh nhân nên tập trung vào xây dựng một chiến thuật thoát thân cho doanh nghiệp của họ."

    Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng, "Nếu bạn chỉ tập trung vào chiến thuất thoát tân thôi, bạn có thể sẽ quên việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn chỉ tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn, kết quả thường tốt hơn là bạn tưởng tượng." Điểm cốt yếu: Nó có thể dễ ràng với những doanh nhân để bắt kịp với trò chơi của việc tăng vốn, hoàn chỉnh chiếu thuật thoát thân và bán công ty cho người ra giá cao nhất, như cách này thiển cận. Như câu chuyện cá nhân của Gorny đã chứng minh, sẽ tốt hơn để tập trung vào sản phẩm và dịch vụ hơn là tiền. Sự tạo ra quan trọng hơn sự tích lũy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi khangbui, 23/8/2016.

Chia sẻ trang này