Tự Sự Của Gái Ế Ngày Cuối Năm Với Câu Hỏi ‘bao Giờ Lấy Chồng’

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi big_boss, 18/10/2018.

  1. big_boss

    big_boss Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chuyện tình yêu đổ vỡ, người tương lai vẫn mãi nơi đâu chưa tìm đến giúp cô gái lấp đầy những trống vắng bên trong thì sao dám nghĩ đến lấy chồng? Làm sao trả lời được những câu hỏi không đầu không cuối ấy?



    “Tâm tư người ta không trọn vẹn cho mình thì thà đối mặt với dở dang còn hơn, chẳng phải là thế hay sao?”
    [​IMG]


    Có cô gái cứ đến dịp cuối năm lại ngồi đếm ngược xem còn bao nhiêu ngày nữa thì đến Tết. Nhưng không phải là vì mong ngóng ngày xuân sum vầy bên gia đình, mà là mơ hồ hoảng sợ trước những câu hỏi không đầu không cuối chỉ có duy nhất một nội dung: “Lớn quá rồi đấy! Thế bao giờ lấy chồng?”. Đôi khi cô gái chẳng muốn trả lời người ta, định cười trừ xã giao cho qua cũng không được, nhún vai bảo cháu chưa gặp được người yêu của mình thì đương nhiên cũng đâu phải thế là xong.

    Có những ngày thấy mình như kẻ ngoài hành tinh dị dạng khi tuổi ba mươi chạm ngõ rồi mà chuyện yêu đương vẫn là dấu ba chấm dài đến vô cùng. Không biết người ngoài cám cảnh thật với mình hay chỉ chờ có thế là soi mói, hỏi han và cười chê. Nên trốn trong nhà cũng bị nhắc tới mà đi ra đường du xuân thì gặp ai cũng phải đối đáp, thưa chuyện. Cô gái lạc lõng trong những hạt mưa nhè nhẹ, trong giai điệu mùa xuân len lỏi khắp làng ngõ xóm, nhớ nhung chi thật quá xa vời…

    Cũng đã từng có một người như thế, người mà những tưởng sẽ có thể nắm tay nhau đi qua mọi giông bão của cuộc đời. Nhưng rồi mộng ước tan vỡ, người thứ ba xuất hiện, giỏi yêu hơn cô gái rất nhiều nên mọi chuyện lại chia đôi. Người ấy sánh bước cùng người khác, còn cô gái lại chọn con đường lẻ bóng một mình bởi tình yêu đâu đơn giản chỉ cần quan tâm đến những giây phút cạnh nhau là đủ. Tâm tư người ta không trọn vẹn cho mình thì thà đối mặt với dở dang còn hơn, chẳng phải là thế hay sao?

    Đôi khi nhìn ảnh bạn bè con bồng con bế, hạnh phúc ngập tràn khiến cô gái ngại ngần chẳng muốn đi họp lớp. Vì biết rồi đấy, sẽ lại là những khoảnh khắc thấy mình như người thừa khi chuyện thăm hỏi chẳng có gì đồng điệu nữa đâu hay có chăng cũng chỉ đối nốt một câu muôn thưở bao giờ lấy chồng là xong. Mình rồi lại ngồi ôm những thứ nặng lòng, nén những tiếng thở dài, cảm giác chông chênh biết bao trong cuộc đời dài rộng.

    Nói như nào nhỉ, khi mà tự bản thân cô gái thấy rằng cái sự lẻ bóng của mình chẳng có gì là đáng phải nhắc đến nhưng trong con mắt người khác lại quả là không thể chấp nhận được. Cô gái đã từng cảm thấy thật an nhiên trong những cuối tuần lang thang một mình ở những góc phố thật vui, đọc một cuốn sách thật hay và thi thoảng lại xách ba lô đi du lịch đến muôn chốn thú vị. Tự do, tự tại, vô ưu vô nghĩ thay vì phải dằn vặt trong đớn đau như đã từng khi yêu. kết bạn nhé http://ndarank.com/ketban/huong-hoang-tim-muon-tim-chong

    Rõ ràng là tuyệt vời đến thế nhưng sao người đời chả hiểu. Họ hàng, bạn bè, người thân… nghe qua đều là những mối quan hệ ngọt ngào xiết bao nhưng cứ muốn vô tình góp một hòn đá đặt lên đôi vai gầy của cô gái bé nhỏ. Những áp lực cứ vô hình chồng chất khiến cô gái đôi khi chẳng thể cựa quậy được nữa, chẳng khác chi bị bó buộc trong những lệ làng bất thành văn dù đã có những ngày tận hưởng hạnh phúc của đời độc thân đến là rất vui.

    Dẫu biết rằng thời gian đang dần vần vũ trên mái tóc mẹ cha, mái đầu hai màu đã điểm xuyết thật nhiều sợi bạc. Nhưng cô gái có phải đâu không muốn làm hài lòng gia đình, có phải ngại ngần chi chuyện sinh ra một em bé để ông bà có cháu bế bồng và tự hào, hãnh diện khoe khắp xóm. Nhưng nỗi đau bên trong cô gái nào đâu có ai thấu? Chuyện tình yêu đổ vỡ, người tương lai vẫn mãi nơi đâu chưa tìm đến giúp cô gái lấp đầy những trống vắng bên trong thì hỏi làm sao mà trả lời được những câu hỏi không đầu không cuối ấy. Hạnh phúc ở nơi xa xa đó, có phải là chậm chắc mà đi thì dễ tới hơn là vội vàng nắm bắt những thứ mỏng manh sương khói hay không?

    Nhưng mà cô gái, bao giờ lấy chồng?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi big_boss
    Đang tải...


Chia sẻ trang này