Tủ Thuốc Không Thể Thiếu Trong Gia Đình Có Trẻ Nhỏ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi happymom85, 29/8/2018.

  1. happymom85

    happymom85 happymom85

    Tham gia:
    8/6/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Việc dự trữ những loại thuốc trong nhà là rất cần thiết nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Trong những tình huống khẩn cấp bạn đã có sẵn một số đồ cần thiết giúp xử lý ngay những vấn đề thông thường như bỏng nhẹ, sốt cao, đi ngoài, xầy xước da,….

    1. Đầu tiên phải kể đến là thuốc giảm đau, hạ sốt mà bạn cần chuẩn bị sẵn những lúc đêm hôm không thể chạy ra hàng thuốc mua được. Thông thường thuốc hạ sốt có:

    Paracetamol (còn gọi là acetaminophen) đây là loại thuốc hạ sốt an toàn và hiệu quả dành cho trẻ em được hầu hết các bác sĩ cho dùng. Trẻ uống đúng liều theo chỉ định là 10mg – 15 mg/kg/lần khi sốt trên 38,5 độ C.

    Ibuprofen có tác dụng hạ sốt mạnh hơn paracetamol, tuy nhiên việc dùng ibuprofen phải có chỉ định và sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ vì thuốc hạ sốt dạng này có rất nhiều tác dụng phụ. Liều dùng 20-30mg/kg/ngày hoặc 7-10mg/kg mỗi 6-8 giờ đường uống, không dùng cho trẻ dưới 6 tháng.

    2. Bên cạnh thuốc hạ sốt cần có bù nước Oresol được sử dụng trong trường hợp trẻ sốt cao hoặc đi ngoài có tác dụng để bù điện giải.

    3. Thuốc tiêu hóa như: Smecta, Becberin dùng khi tiêu chảy, Motilum M dùng trong trường hợp đầy hơi, khó tiêu.Trẻ con có thể dùng cả Hidrasec (có thành phần Racecadotril 10mg hoặc 30 mg tùy thuộc vào lứa tuổi). Có thể sử dụng thêm enterogemina trong trường hợp đi ngoài nhiều để bổ sung thêm lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa. Với trẻ đi ngoài trên 9 lần/ngày có thể dùng 5 ống enterogenmina ngày 1 ống 5ml.

    4. Thuốc nhỏ mắt: Tobrex (với trẻ em và người lớn dùng trong trường hợp bị đau mắt hoặc đau mắt đỏ) với trẻ sơ sinh có thể dùng argyrol 1% (5ml collyriums)

    5. Thuốc nhỏ mũi Tiffy (dùng được cho trẻ từ 3 tháng trở lên), Thuốc nhỏ mũi Otrivin (0,05%)

    6. Thuốc ho trẻ em Astex, pectol, propal (dạng thảo dược), atussin (thuốc tây)

    7. Thuốc chống hăm bepathenol

    8. Thuốc sơ cứu khi bị bỏng Panthenol

    9. Thuốc bị côn trùng cắn Mỡ Eurax dùng trong trường hợp bị muỗi hoặc côn trùng đốt. Hay là phenergan trong trường hợp bị dị ứng

    10. Bông, băng, gạc y tế, băng cá nhân, kẹp nhiệt độ. Thuốc sát trùng như oxy già, betadine, cồn 70 độ, nước muối sinh lý natri clorua để có thể tự vệ sinh trong trường hợp xây sát nhẹ.

    Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn yên tâm chăm sóc bé và bảo vệ gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi happymom85
    Đang tải...


Chia sẻ trang này