Toàn quốc: Tư Vấn Cha Mẹ Cách Chọn Mua Máy Tính Cho Con Học

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi haiahn, 2/11/2020.

  1. haiahn

    haiahn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/7/2020
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chọn mua laptop cho con nhỏ, bậc phụ huynh cần chú ý gì?
    Việc chọn mua laptop cho con học tập luôn là nỗi băn khoăn lớn của các bậc phụ huynh, đâu là chiếc laptop phù hợp túi tiền mà vẫn đầy đủ chức năng hỗ trợ học tập và nghiên cứu của con cái. Siêu Việt xin gợi ý các bậc cha mẹ cách chọn laptop cho con học dưới bài viết này nhé!

    Thiết kế, màu sắc đẹp mắt
    Hầu hết những người trẻ tuổi đều thích những chiếc laptop có thiết kế đẹp cùng mới màu sắc thật bắt mắt, vậy nên bậc phụ huynh nên quan tâm đến tâm lý, sở thích con em mình để lựa chọn laptop phù hợp.

    Chọn kích thước màn hình vừa phải
    Gọn và nhẹ là hai trong số những yếu tố mà các bậc cha mẹ nên lấy làm tiêu chí đầu tiên nếu như đang có ý định chọn mua laptop cho con em mình. Laptop càng mỏng, càng nhẹ thì sẽ giúp các bạn nhỏ mang trên vai dễ dàng hơn

    Vì vậy khi chọn mua laptop cho con học tập phụ huynh nên tìm mua những mẫu laptop có kích thước màn hình vừa phải, không nên chọn những mẫu màn hình quá to bởi kích thước to thì trọng lượng của máy cũng sẽ lớn hơn. Đối với học sinh, màn hình từ 8 đến 12 inch là phù hợp nhất, hoặc nếu muốn to hơn nữa bạn có thể chọn loại màn hình 14 inch.

    Không nên đặt nặng về cấu hình, giá bán hoặc thương hiệu
    Chọn mua máy tính cho con học là các đối tượng học sinh, sinh viên nên các bậc phụ huynh không nhất thiết phải chọn mua một chiếc laptop với cấu hình khủng, thương hiệu nổi tiếng bởi vì trong thời điểm còn ngồi trên ghế nhà trường với những thứ này là vô cùng phí cả về mục đích sử dụng cũng như chi phí mà bạn phải bỏ ra.

    Bởi vì học sinh, sinh viên thường chỉ sử dụng máy tính với mục đích là hỗ trợ học tập tốt hơn trong vấn đề tra cứu dữ liệu, các ứng dụng văn phòng…và hầu như tất cả các loại laptop hiện nay đều đáp ứng được nhu cầu này.

    Top 5 mẫu laptop phù hợp để mua cho con cái học tập
    1. HP Elitebook Folio 9480M
    HP Elitebook Folio 9480m là một trong những dòng Ultrabook bán chạy nhất hiện nay của thương hiệu HP. Nó sở hữu cấu hình: Core i5 4200U/ RAM 4GB/ SSD 120GB/, màn hình 14 inch HD.

    [​IMG]

    HP Folio 9480M được thiết kế đẹp mắt từ bên trong ra bên ngoài, sự chắc chắn của khung hợp kim magie bên trong và vỏ nhôm phay làm cho chiếc máy thêm phần sang trọng.
    Bàn phím của HP Folio 9480m được thiết kế theo dạng chiclet, các phím tách rời có độ đàn hồi tốt, ngoài ra bàn phím có đèn backlit rất tiện lợi khi phải sử dụng máy vào ban đêm.

    Dù sở hữu độ phân giải HD+ 1600×900 nhưng màn hình không phải điểm mạnh của laptop HP này. Tuy nhiên, HP Folio 9480M lại được thiết kế một lớp phủ chống chói nhằm bảo vệ người dùng hạn chế khỏi bị mỏi mắt, dù bạn làm việc ở những môi trường có ánh sáng chói mạnh như ngoài trời.

    Xem thêm: Top 5 máy tính xách tay HP cho sinh viên kỹ thuật

    2. Lenovo Thinkpad T440
    Lenovo Thinkpad tiền thân là IBM Thinkpad, sở hữu cấu hình: Core i5-4300U, RAM 4GB, ổ SSD 120GB, Màn 14 inch có độ phân giải màn hình anti-glare led backlit HD+ 1600×900, có webcam.

    [​IMG]

    Điểm mạnh lớn nhất của Thinkpad là phần cứng siêu ổn định, bàn phím được xếp top 1 laptop trang bị hệ thống bàn phím tối ưu cho việc gõ văn bản. Màn hình với công nghệ Anti-glare chống chói, người dùng sẽ không bị mỏi mặt khi phải sử dụng laptop lâu. Thinkpad T440 không có cấu hình cao so với nhiều dòng trong cùng phân khúc, tuy nhiên sự đồng bộ và ổn định phần cứng vẫn giúp chiếc laptop này ghi điểm, vận hành mượt mà, tình trạng giật, treo ít xảy ra.

    Ngoài ra thiết kế máy khá chắc chắn, khá nhỏ gọn, đơn giản, sang trọng và nam tính.

    3. HP Elitebook 820 G3
    Đây là một trong những mẫu laptop dành cho học sinh sinh viên được nhiều phụ huynh lựa chọn để phục vụ cho nhu cầu học tập của con em mình. HP Elitebook 820 G3 sở hữu trong mình thiết kế khá thời trang, hiện đại với vẻ ngoài mỏng nhẹ, có độ dày 18,9 mm và trọng lượng chỉ 1,3 kg. Chiếc Laptop này khá thuận tiện để các em học sinh mang theo bên mình khi học tập. Đặc biệt HP Elitebook 820 G3 còn có khả năng chịu được va đập rất tốt, chống rơi, chống va đập và chống ẩm hiệu quả.

    [​IMG]

    HP Elitebook 820 G3 sở hữu bàn phím và Touchpad êm tay có hành trình phím sâu, nên mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng. Dù thiết kế khá mỏng nhẹ nhưng HP Elitebook 820 G3 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối, đảm bảo cho việc kết nối ngoại vi nhanh chóng, tiện lợi.

    Màn hình HD sắc nét nhờ có độ phân giải HD 1366 x 768 pixels, đem đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Hiệu năng của chiếc laptop này khá ổn định khi được trang bị bộ vi xử lý Core i5-6300U, RAM 8GB DDR4 và ổ cứng SSD dung lượng 240GB. Bên cạnh đó, máy được trang bị card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 520, đáp ứng tốt nhu cầu học tập cũng như nhu cầu giải trí đa phương tiện.

    4. Dell XPS 13 9350
    Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua laptop nào mỏng nhẹ cho con cái thì Dell XPS 13 9350 chính là gợi ý đáng để bạn tham khảo. Chiếc laptop này được yêu thích đặc biệt nhờ sở hữu thiết kế vô cùng mỏng nhẹ, phần vỏ máy được làm bằng 2 tấm nhôm cao cấp, chống bám vân tay.

    [​IMG]

    Màn hình của Dell XPS 13 9350 có độ phân giải FHD chống lóa, đem đến hình ảnh chi tiết và độ tương phản tốt hơn. Bên cạnh đó hiệu suất của máy cũng khá ấn tượng với bộ vi xử lý Core i5 6200U đem đến khả năng xử lý một cách nhanh chóng. Ngoài ra nó còn được trang bị bộ nhớ Ram dung lượng 16GB, ổ cứng SSD cùng card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 520.

    5. Dell Latitude 7470
    Dell Latitude 7470 sở hữu kiểu dáng đẹp mắt với khung máy mỏng nhẹ, đồng hành cùng con bạn trên mọi nẻo đường. Vỏ máy được làm bằng sợi Carbon có màu đen sang trọng và cực đẹp, phần khung máy làm bằng hợp kim magie, đảm bảo sản phẩm không chỉ có vẻ ngoài chắc chắn mà còn trở nên sang trọng và lịch lãm hơn. Với trọng lượng chỉ 1.54kg, Dell XPS 13 9350 rất thuận tiện để di chuyển. Bàn phím, Touchpad với hành trình phím thoải mái, giúp các con sử dụng một cách dễ dàng.

    [​IMG]
    Màn hình có kích thước 14.0 inch cùng độ phân giải 1920 x 1080 cho hình ảnh sắc nét, chân thực. Dell Latitude 7470 được trang bị bộ xử lý Intel Core i5-6300U với bộ nhớ RAM 8GB và ổ cứng SSD dung lượng 180GB, đảm bảo hiệu năng ổn định, hoạt động mượt mà. Bên cạnh đó là sự có mặt của Card màn hình Intel HD Graphics 520 giúp xử lý công việc hay chơi game một cách tốt hơn.

    Trên đây là những gợi ý về một số mẫu laptop thích hợp để phụ huynh mua cho con em phục vụ học tập, hy vọng qua đây bạn đã biết nên mua laptop nào cho con của mình. Để được tư vấn và báo giá về các sả phẩm máy tính, laptop, mời bạn liên hệ với Siêu Việt qua hotline 0912 311 289 (Mr. Thọ).

    Xem thêm: Top Laptop HP tốt nhất dành cho giáo viên 2020
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haiahn

Chia sẻ trang này