Thông tin: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Bancuabe, 28/9/2009.

  1. mebaonhi

    mebaonhi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    3,710
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    773
    cám ơn chị, em đã cật lực lùng sục và sáng tác nhiều món cho con rồi chớ, nhưng hichic, bé thỉnh thoảng lười ăn như thế, stress kinh khủng. Rau củ quả thịt nấu nấu nướng nướng cho hoành tráng, mà con ko chịu ăn, vừa giận vừa xót con quá chừng!
     
    Đang tải...


  2. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Trả lời cho mẹ sukem nè,
    Mỗi ngày bạn nhỏ nước muối sinh lý cho bé mấy lần?
    Bé bú ngoài hoàn toàn hả mẹ?

    Về nhu cầu nước của trẻ nhỏ:
    Nếu trẻ bú mẹ hoàn toàn thì không cần phải uống thêm nước ngay cả khi thời tiết nóng vì sữa mẹ đáp ứng đủ lượng nước cần thiết cho trẻ.

    Khi trẻ ăn bổ sung, trẻ cần uống nước. Số lượng nước phụ thuộc vào loại thực phẩm ăn bổ sung, số lượng sữa trẻ bú, hoạt động của trẻ, nhiệt độ thời tiết, hoặc khi trẻ khát. Nước uống có thể là nước canh, nước hoa quả... không nên uống nước ngọt có gas. Trong khi ăn đôi khi trẻ khát, nên cho trẻ uống một ít nước để trẻ hết khát và ăn nhiều hơn. Khi trẻ khát cho uống nước đun sôi để nguội là tốt nhất. Ngoài lượng nước có trong thức ăn nên cho trẻ uống thêm nước 2-3 lần trong ngày để trẻ không bị khát nhất là lúc thời tiết nóng nực. [Theo PGS. Đào Ngọc Diễn (SK&ĐS)]

    Không có tài liệu y học nào xác định chính xác số lượng nước cho bé ngoài việc dựa trên tình trạng của bé + tính chất và số lượng nước tiểu mà thôi bạn ạ
     
    Nga Bống thích bài này.
  3. Suri_Zin

    Suri_Zin Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cháu nhà mình bị táo bón 3 ngày rồi, sáng sớm nay thì đã đi được nhưng out put không đẹp lắm, :(, khổ thân con gái, ngồi gần 1 tiếng mới đi được. Cháu uống nước cũng nhiều lắm. Mình cũng đang điều trị thuốc theo đơn dinh dưỡng của bs đó, nhưng mình thấy chẳng có kết quả mấy, cháu vẫn táo. Mình thấy mọi người nói thử cho uống thuốc ở Trần Xuân Soạn, mình đang cho dùng thử hôm nay là ngày thứ 2 rồi. Đang chờ kết quả, cũng hồi hộp quá.
     
  4. Bảo anh ủn ỉn

    Bảo anh ủn ỉn Mẹ Banh

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Ôi chị ơi bé nhà em là bé gái ạ! Bé mọc răng từ lúc 6 tháng đến giờ đã có 8 răng, 4 trên 4 dưới. Cháo thì mỗi bữa bé ăn được miệng 1 bát ăn cơm đó ạ, khoảng 2 thìa cà phê đạm, 2 thìa rau, 1 thìa dầu ăn, 1 viên pho mai con sò (chắc được 6g đạm) Gần đây thấy bé ăn rất ngon miệng, hầu như không có khái niệm ngậm, đút tới đâu là hết tới đó..trộm vía. Tuy nhiên bé rất ăn rất ít sữa, hồi này em tăng cho bé 1 bữa cháo sữa buổi sáng, được 150ml (có 5 thìa sữa Meiji, rau hoặc quả xay nhuyễn, cháo). Vận động thì nhiều, nhảy nhót suốt ngày thôi ạ. Em cảm ơn chị đã tư vấn, em sẽ cố gắng khuyến khích con ăn thêm!
     
  5. ngocbich1108

    ngocbich1108 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    hay quá up thôi......................................
     
  6. huynhdoanthuc

    huynhdoanthuc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/9/2009
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    bancuabe ơi! Chị cho em hỏi xíu. Bé nhà em chính xác là 6 tháng 10 ngày, là bé trai cân nặng 8.3 kg, cao 67 cm. Cân nặng thì theo em nghĩ chắc đạt nhưng chiều cao như vậy có thấp ko? Hiện em cho bé ăn dặm 1 bữa bột vào buổi trưa còn xế chiều thì trái cây, váng sữa , hoặc sữa chua thay đổi nhau cụ thể lịch ăn của bé như sau:
    sáng 6h bú mẹ theo nhu cầu
    từ đó đến 12h trưa em đi làm nên để ở nhà cho ngoại khoảng 160ml sữa (là sữa mẹ vắt ra)+ khoảng 60ml cháo ăn dặm (cháo nghiền nát+ rau củ quả + lòng đỏ trứng gà (khoảng 2/3 lòng đỏ) hoặc cá (hiện mới cho bé ăn cá hồi)+ dầu ăn hoặc bơ lạt.
    trưa về cho bú theo nhu cầu, xong bắt dầu từ 1h30 trở đi cũng để lại khoảng 150 ml sữa + trái cây hoặc váng sữa/ sữa chua/ phô mai tươi đến 6h30 đi làm về thì cho bú mẹ đến sáng khoảng 4- lần nữa. Chế độ ăn như vậy có thích hợp ko? có đủ lượng và chất ko?
    3-4 ngày bé mới đi ngoài 1 lần nhưng phân có màu xanh thẩm chứ ko vàng nếu có ăn rau thì thấy có lợn cợn xác rau chứ ko nhuyễn. Như vậy có bình thường ko? Bé rất lanh lợi... trộm vía cười giỡn suốt ngày nhưng ban ngày ngủ ko sâu giấc, ban đêm ngủ rất ngoan.
    Em hơi dài dòng tí vì là bé đầu nên chưa có kinh nghiệm với lại tỉ mỉ như vậy thì cho cụ thể phải ko chị?
    Em cảm ơn chị nhiều- Đây là số đt của em 0917 200 684
     
  7. me_nghecun

    me_nghecun Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng đang đau đầu về vụ chọn sữa cho con đây. Tháng thứ 2 thì mình mất sữa nên phải dùng sữa ngoài gồm 1 hộp Enfalac, 1 hộp XO, 2 hộp Wakodo và kết quả là bé lên 1kg. Sang tháng thứ 3 mình chuyển sang Meji thì 10 ngày mà ko lên đc lạng nào, sợ quá nên giờ đang đổi lại wakodo đây. Bé nhà mình 2 tháng rưỡi mà mới có 5,6 kg thôi, sắp bị còi đến nơi rồi mình đang lo quá vì bé cũng lười ăn lắm chỉ được 60-80ml/lần thôi, lại còn hay bị trớ nữa
     
  8. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Hi bạn,
    Mình có viết bài này bên webtretho, bạn tham khảo nha!
    http://www.*********/forum/showthread.php?t=227029
    Bạn đau đầu thì con bạn cũng .... điên đầu luôn vì mẹ đổi sữa hoài khiến con ko sao làm quen kịp với sữa nào cả đó!!! ;)
     
    me_nghecun thích bài này.
  9. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    @ Huynhdoanthuc

    Hi bạn,
    Bé nhà bạn là gái hay trai vậy? Bé bú mẹ mà cân nặng như vậy là tốt lắm rồi đó. Về CC, nếu là bé gái thì hoàn toàn yên tâm vì đang dư đến hơn 1cm, còn là bé trai thì cũng ko thấp hơn chuẩn bao nhiêu hết cả. Đừng lo lắng quá nhé.
    Chế độ ăn của bé:
    Về sữa: bú mẹ theo nhu cầu là tốt rồi. Sữa mẹ nên bảo quản đúng cách & vệ sinh
    Về ăn dặm: Bạn nên tăng thêm 1 cữ ăn dặm nữa vào buổi sáng.
    Thành phần đạm trong chế độ dặm cho bé ko nhất thiết chỉ là lòng đỏ trứng hoặc cá hồi liện tục như vậy (dễ gây nhàm chán và thiếu hoặc thừa 1 số chất). Có thể thay bằng thịt heo, thịt bò, cá lóc...
    Bé chưa mọc răng hoặc mới có vài cái thì rau phải bằm thật nhuyễn mịn.
    Bé đi cầu phân thế nào? Mềm thì ko cá vấn đề gì cả bạn ạ. Có điều nhớ cho bé vài chục ml nước sau mỗi bữa ăn dặm nhé.
    Bạn chỉ nên thêm dầu ăn (dầu mè, ôliu, gấc...), chứ đừng nên cho bé dùng bơ lạt khó tiêu hơn nhé.
    Ở thời điểm này bé bắt đầu ít ngủ ngày hơn rồi nên giấc ngủ ngày của bé thường ngắn. Ban muốn bé ngủ ngon hơn thì nên chú ý 1 số yếu tố: tiếng động, ánh sáng & con người xung quanh. Tuy nhiên nếu bé ngủ ngày nhiều, có khi đêm lại ngủ ít đi! Quan trọng ban đêm bé ngủ thật ngon để có thể phát triển chiều cao tốt.
    Bạn chăm con nên quan sát kỹ là tốt, mình cũng dễ dàng tư vấn giúp bạn hơn thôi...
     
    Nga Bống thích bài này.
  10. huynhdoanthuc

    huynhdoanthuc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/9/2009
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Em cảm ơn chị nhiều! Bé của em là bé trai chị ạ!
    Từ lúc ăn dặm thì sau mồi bữa ăn em đều cho bé uống nước, nếu hôm nào nắng thì cả ngày bé cũng uống được khoảng 100 ml đó chị. Mấy hôm nay em có cho bé ăn thêm thịt heo với cá lóc. Em cũng thay đổi món ăn liên tục vừa cháo mặn vừa cháo ngọt. Nói chung em cũng học hỏi kinh nghiệm của các chị trên diễn đàn này nên rất cố gắng làm cho bữa ăn của bé phong phú, đủ chất và lượng.
    Ah mà em thấy mấy chị trên này có đưa bé đến phòng mạch của chị khám. Vậy ko biết chị ở SG hay HN vậy? Nếu ở SG chị PM cho em địa chị nha!
    Thánh chị.
     
  11. tixiuhn

    tixiuhn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/9/2008
    Bài viết:
    1,245
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    Chị bancuabe ơi, tư vấn cho con gái giúp em với.
    Bé nhà em được 6 tháng 20 ngày, nặng 7kg, dài 69cm. Cháu từ nhỏ đã ăn rất ít và dứt khoát (ví dụ hồi chưa đầy tháng cháu tu một hơi bình sữa 60ml). Giờ thì cháu đã ăn là 1 mạch ko dài dòng, còn hôm nào mà ngâm nga cả nửa tiếng ko ăn là do cháu chưa đói hoặc cháu không khỏe trong người, những lúc như thế cháu ko chịu ăn, bậm môi phun phì phì hoặc ngậm sữa/bột trong miệng không nuốt - những lúc như thế em cũng không ép con ăn nữa.

    Lịch ăn của con nhà em như sau:
    Sáng 6h bú mẹ theo nhu cầu
    9h ăn bột (được khoảng 60-70ml) (bột có rau, đạm, dầu oliu - mới bắt đầu cho 1 chút nước mắm rất nhạt. em cho ăn cả xác rau, thịt lợn/thịt gà/cá, lòng đỏ trứng)
    11h30 - 80ml sữa
    1-2h - bú mẹ
    4h - 80ml sữa
    5h - hoa quả
    6h30 - bú mẹ
    8h80 - bột sữa (vì con nhà em nó ít chịu ăn sữa nên phải chèn bột sữa vào)
    11h đêm trở đi - bú mẹ theo nhu cầu

    3-4 ngày cháu đi ngoài 1 lần, đã ăn rau rồi nhưng vẫn hơi táo :( thi thoảng em cho uống nước rau lang thì cháu tự đi được.
    Do tháng thứ 5 và thứ 6 cháu ốm 2 đợt (viêm phế quản và sốt siêu vi) nên em nghĩ có thế đó là nguyên nhân khiến bé thiếu cân không?
    Em không thế làm thế nào cho bé ăn nhiều lên được vì hình như dạ dày bé chỉ nhỏ như vậy, ăn nhiều lên là bé không ăn hoặc là nếu có vui miệng ăn quá thì sẽ bị nôn, trớ vì no quá. Một điều nữa là em cũng không bao giờ ép con ăn, nếu đang ăn rồi thấy 2-3 thìa bé có dấu hiệu phản ứng lại (khóc, bậm môi, phun, ngậm mà dỗ ko nổi) là em không cho ăn nữa.

    Từ 1 tháng em cho uống D3 ngày 2 giọt, tắm nắng đều đặn. Nhưng gần đây bé cũng có dấu hiệu rụng tóc hình vành khăn, em cho uống Corbiere 5ml mỗi ngày 1 ống được 10 ngày nay thì thấy tóc cũng mọc trở lại, hình vành khăn mờ đi.

    Bé ngủ 1 mạch buổi đêm, ko quấy khóc từ 10h30 - 6h30. ban ngày ngủ hơi lắt nhắt vì thần kinh rất nhạy (tiếng động mạnh chút là dậy và tỉnh táo ngay, ngay cả khi bé thức, đang ăn mà chỉ cần thoáng thấy mẹ là bé cũng đòi mẹ và nhiều phản ứng nhận biết người quen ngay khi chỉ nghe tiếng hoặc nhìn thấy đi vụt qua, tức là nhận thức nhanh nhạy, ko chỉ là thính ngủ đâu ạ).

    Vận động thì cháu ko được cứng cáp lắm :( Bây giờ thì cháu đang tập bò nhưng cũng lười, chỉ nằm lẫy, xoay người bằng bụng, chưa chống được chân/tay.

    Dài dòng quá :) Chị tư vấn giúp em xem bé ăn như thế đã được chưa và cần bổ sung gì không ạ? Em không quá lo lắng về cân nặng nhưng thấy con không được cứng cáp mà không biết phải làm gì để con vận động tốt hơn. Em cảm ơn chị nhiều ạ!
     
  12. mebepooh

    mebepooh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn cho mình đăng ký hỏi với nha. Bé mình sanh được 2k5, bây giờ gần 9 tháng mà nặng có 8k2, dài 70cm. Mình thấy cân nặng thì trong chuẩn nhưng bên ngoài bé rất nhỏ, cứ như con búp bê ấy. Quần áo từ trong tháng đến giờ mà bé vẫn có cái mặc vừa. Hiện giờ bé mới nhú mầm răng thôi. Mỗi ngày bé bú gần 600-700ml sữa, mỗi cử bú là 180-210, bỏ bú đêm. Ăn thì ít lắm chừng nữa chén ăn cơm nhỏ (khoảng 80ml/lần)và ăn chỉ 2 bữa/ngày, kg ăn thì bù sữa và sữa chua. Mình thấy chân bé ngắn, lúc ngủ thì hơi lăn lộn lắm mới ngủ được nhưng kg thức đêm nên mình kg nghĩ bé thiếu canxi. Mình có nghe nói bé sanh ra nhỏ ki thường suy dd về chiều cao đúng kg? mình lo cho con mình quá. Bé lúc nào cũng lên vừa phải chứ kg lên nhiều, tb thì 300gr/tháng. Mình có cần bổ sung cho con thêm gì kg? bé vận động tốt:trườn, tự vịn đứng, bước đi khi có người đỡ, kg bò nhưng chống được bằng 2 tay, tự ngồi. Và thêm điều nữa là bé kg bập bẹ baba, mama mà bé hét, u ơ...chứ kg kêu rõ ba, ma,bà như nhiều bé khác. Bé cũng ít chịu làm theo gì ba, mẹ chỉ như dạ, vỗ tay, chỉ trỏ...như nhiều bé khác. Vậy bé phát triển bình thường không vậy bạn?
     
  13. Zinzin9109

    Zinzin9109 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/7/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Chào bạn!
    Bé nhà mình được 9 tháng và nặng 8,5 kg. Từ tháng thứ 4 đến bây giờ bé chỉ tăng được 1 kg. Bây giờ mình trông cháu còi lắm. Bé nhà mình trộm vía ăn ngoan va ăn cũng được. 1 ngày cháu ăn 3 bữa cháu nguyên hạt ( trong đó có 1 bữa tanh ), mỗi bữa khoảng 250ml. 3 hoặc 4 bữa sữa ( mỗi bữa 60ml) + 1 bữa sữa chua hoặc váng sữa. Nhưng ko thấy cháu tăng cân mấy. Bây giờ phaie cho cháu ăn thế nào để tăng cân hơn. Xin tư vấn giúp mình. số cua mình là : 0983311903
     
  14. bomeyeutit

    bomeyeutit Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/9/2009
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Chào bạn!
    Bạn tư vấn cho con mình với nhé!
    Bé trai nhà mình được hơn 9 tháng, lúc sinh được 3kg mà 9t được 8kg cao 71cm, lịch ăn của cháu hàng ngày như sau:
    8h30-9h: 200 sữa - ngủ
    12h :khoảng 200ml (miệng bát ăn cơm) (mình nấu cháo cũng thay đổi thưởng xuyên:thịt, cá, lươn, đậu, rau củ, dầu ăn và pho mai)
    13h: sữa chua
    14h15: 100ml sữa
    16h30-17h: 200 sữa + hoa quả
    18h30 : váng sữa (hôm có hôm ko)
    19h-20h: 1 bát cháo
    22h: khoảng 150ml bột ngọt trộn sữa.
    23h: ngủ.
    Ban ngày e thỉnh thoảng cho ti mẹ nhg mẹ bg ít sữa lắm. đêm con ko ti.
    Ngủ thì cũng trằn trọc lăn lộn.
    Mình vẫn bổ sung Vit3 cho cháu mà vẫn thấy hiện tượng ngủ ko ngon giấc.
    Mấy tháng gần đây cháu tăng từ 3-4lang có tháng tăng ít vì bé mọc răng khó ăn.
    Mong bạn tư vấn giúp mình nên thay đổi gì trong lượng ăn, khẩu phàn ăn để bé tăng cân tốt hơn.
    Mong bạn thông cảm vì mình hỏi hơi dài dòng.Cảm ơn bạn nhiều!
     
  15. BOVAME

    BOVAME Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2009
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    bé nhà mìh được 12 tháng rồi , nặng 8.5kg, cao 75-76cm. Mình cho bé ăn 3 bữa cháo , hai bữa sữa mỗi ngày ( mỗi bữa 120 ml) còn lại bú mẹ. Bình thường bé ăn cũng khá, nhưng cứ vào đợt mọc răng là bé nôn liên tục mỗi bữa chỉ được 10 thìa cháo thôi. Nhưng mình nhận thấy khả năng hấp thụ của bé nhà mình rất kém biểu hiện là bé ăn như thế nhưng gần như không tăng cân, vẫn thiếu sắt, can xi. Mình đã cho bé đi tư vấn dinh dưỡng nhiều lần, uống men tiêu hóa, thuốc cam nhưng tình hình không khả quan mấy.
    " bạncuabe" nhờ tư vấn giúp mình nhé. số điện thoại của mình là: 0906 224 779, mình tên là Hương
     
  16. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    @huynhdoanthuc

    Mình ở SG, quận Bình Thạnh. Hiện tại mình ko làm thêm vì đang phải chăm 1 em bé nên muốn dành thời gian chơi với con :p
    Có gì thắc mắc bạn cứ vào đây hỏi nhé. Nếu cần phải khám thì mình sẽ chỉ chỗ cho mà đi. Nhưng có lời khuyên chân tình thế này: Nếu ko thật cần thiết thì cũng ko nên mang bé đi đến "thăm" BS hay BV làm gì nhé. ;)
    Chào bạn nhé!
     
  17. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Mẹ tixiuhn ơi,

    Bé gái nhà mình có chiều cao đang phát triển tốt chứng tỏ từ nhỏ đến giờ dinh dưỡng của bé đầy đủ rồi đó. CN thì hơi thấp so với chuẩn 1 tí. Nhưng mẹ đừng lo quá, vì giai đoạn này bé đang phải lo mọc răng, lo tập bò... hao năng lượng lắm đó!
    Bé đang bú mẹ nên ko thích sữa ngoài là chuyện bình thường thôi. Đừng cố ép bé làm gì. Về lịch ăn của bé thì cũng kín mít hết rồi còn chỗ nào mà "bổ sung" nũa đây? :p
    Đùa thôi. Nhưng có 1 số điểm mẹ tixiuhn có thể thay đổi, mình gợi ý nha:
    - Thay cữ sữa lúc 4g chiều bằng cữ bột dặm và ngược lại cữ bột sữa lúc 8g tối bằng cữa sữa đơn thuần. Thường sau 6g chiều mẹ ko nên ép bé ăn bột sẽ khó tiêu làm bé ngủ ko ngon vào buổi tối.
    - Hạn chế trộn bột vào sữa vì sẽ làm ảnh hưởng đến tỉ lệ hấp thu Can-xi tự nhiên có trong sữa.
    - Bé có ăm dặm, ăn sữa ngoài, vậy mẹ có cho bé uống thêm nước lọc chưa? Nếu thiếu bé dễ bị táo bón. Cả mẹ nữa vì đang cho bé bú nên cũng phải ăn rau, trái cây nhiều, uống nước đầy đủ thì bé mới ko bị táo bón.
    Về vấn đề phát triển tâm thần, vận động, mỗi bé mỗi khác: có thể nhanh hay chậm hơn 1 tí, mẹ chăm bé nhưng đừng lo lắng quá nhé. Cỡ tháng này thì chỉ như vậy thôi, ko thể "cứng cáp" hơn nữa được đâu.

    Hi vọng những dòng này sẽ giúp ích cho me tixiuhn
     
    Nga Bốngtixiuhn thích.
  18. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    @mebepooh

    Chào bạn,
    Pooh nhẹ cân lúc sinh mà đến 9 tháng đã theo kịp đà tăng trưởng của các bé bình thường là tốt rồi đó. Chế độ ăn và sữa cũng tạm ổn. Nhưng mà bạn đang cho bé ăn gì vậy?
    Chân ngắn hay dài, có thể do di truyền nữa bạn ạ (bên nội hay ngoại có ai lưng dài, chân ngắn ko?). Quan trọng là phát triển cân đối.
    Phát triển vận động quá tốt rồi đó.
    Về nói và nghe lời mọi người, bạn nên chú ý theo dõi mặc dù cũng có nhiều bé phát triển chậm hơn. Nếu qua tháng sau mà bé vẫn có biểu hiện như vậy thì nên mang đến BV Nhi đồng để kiểm tra thính lực xem sao bạn nhé.
    Bé ko bú đêm cũng tốt, miễn là bé ngủ ngon giấc. Nhưng bạn nên chú ý dặm 1 cữ bú trước khi ngủ đó nghen.
    Về SDD thì bé nào cũng có nguy cơ hết cả bạn à. Tuy nhiên đúng là sinh nhẹ kí có nguy cơ cao hơn. Nhưng cũng ko có nghĩa là 100%. Nếu dinh dưỡng tốt thì bé cũng phát triển theo kịp và bình thường như những bé sinh đủ ký trong vòng 12 tháng đầu.
    Chào bạn nha
     
  19. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    @ zinzin9109

    Hi zinzin,
    CN như vậy cũng được mà bạn, có điều có lẽ bé "dài đòn" nên thấy bé còi đó thôi. Bé ăn được như vậy là tốt rồi. Đừng ép quá bé lại chán ăn thì mệt lắm.
    Tuy nhiên bạn có bổ sung trái cây cho bé chưa? Các vitamin có nhiều trong các loại củ quả là 1 thành phần quan trọng giúp cơ thể bé hấp thu và chuyển hóa thức ăn đó nghen. Mình chỉ thấy toàn là sữa với cháo thôi :p
    Vấn đề là con bạn vẫn đang tăng cân, nhưng ko nhiều, nên đừng quá căng thẳng về chế độ dinh dưỡng. Nên cho bé tắm nắng sáng để phát triển chiều cao.
    Vậy nhé....
     
    Zinzin9109 thích bài này.
  20. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Hi me tit,
    CN va CC bé hơi thấp 1 tí nhưng nếu đường biễu diễn tăng trưởng của bé vẫn đi lên thì ko sao đâu mẹ nhé (đi ngang là báo động về dd đó)
    Các mẹ thường cho con ăn cữ chiều muộn quá. Như vậy bé hấp thu ko tốt, mà có nguy cơ khó ngủ, lại thêm nguy cơ béo phì sau này do thói quen ăn đêm!
    Nên chuyển cữ ăn lúc 8g tối lên 4-5g chiều và cữ sữa thay vào lúc 8g tối sẽ hay hơn.
    Hạn chế trộn bột vào sữa (cái này mình có đề cập nhiều rồi, bạn xem lại mình đã tư vấn cho các mẹ trước đó nha). Bé 9 tháng ngày 500 - 600ml sữa và 2bát cháo đầy + thêm trái cây, sữa chua... là đủ rồi đó.
    Việc bổ sung Can-xi hoặc VitD3, nên tuân theo sự chỉ định của BS. Đây là con dao 2 lưỡi, mẹ tit nên thận trọng. Dư D3 cũng ko tốt. Dư can-xi cũng vậy, nhiều khi lại còn bị lùn thêm đó!!!
    Vài dòng chia sẻ cho mẹ tit
     
    Nga Bống thích bài này.

Chia sẻ trang này