Tư vấn giúp e thành lập công ty sản xuất với ah!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi traidoncoi, 2/3/2013.

  1. traidoncoi

    traidoncoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2009
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    E đang có định hướng muốn thành lập công ty sản xuất và kinh doanh ở Hà Nội
    1. Sản xuất r*** hoa quả tự nhiên.
    2. Sản xuất nước rửa bát bán tự nhiên.
    3. Sản xuất các mặt hàng mỹ phẩm.
    Có mẹ nào, anh chị nào đã từng mở công ty và có hiểu biết về lĩnh vực đó cho e xin ít kinh nghiệm và ý kiến với ah?
    Thủ tục là giấy tờ gì ah? làm ở đâu ah? Cần làm kiểm nghiệm cái gì ah? Giá mẫu kiểm nghiệm khoảng bao nhiêu ah? thời gian bao lâu thì có kết quả ah?
    E muốn sản xuất và bán ra thi trường thì thị trường đó có bán được trên toàn quốc không ah? hay chỉ giới hạn trong vùng đăng ký?
    E chân thành cảm ơn các mẹ, các anh chị ah!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi traidoncoi
    Đang tải...


  2. nhuy19884

    nhuy19884 Sâm-Nấm linh chi Hàn Quốc

    Tham gia:
    27/5/2011
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tư vấn giúp e thành lập công ty sản xuất với ah!

    mình có bạn có công ty sản xuất bật lửa gas, thị trường là cái đầu tiên mà bạn phải có, làm sao bán được càng nhiều nơi càng tốt, nhưng mà ông chồng bạn em có đầu óc kinh doanh khiếp lắm, mà cũng gặp nhiều khó khăn lắm, tất nhiên là thời gian đầu, sau đó thì mở rộng ra, thuê nhân công làm nữa... bạn phải tìm hiểu hết tất cả các chi phí và quy trình thành lập, vì mình nghĩ công ty sản xuất nữa thì cũng có nhiều vấn đề cần phải làm hơn là chỉ kinh doanh thương mại
     
    traidoncoi thích bài này.
  3. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tư vấn giúp e thành lập công ty sản xuất với ah!

    Chào bạn, mình là Luật sư, mảng DKKD mình đã và đang làm rất nhiều cho các công ty. VÌ vậy, qua câu hỏi của bạn mình tư vấn sơ bộ cho bạn như sau:
    - Thứ nhất: Thành lập công ty có các ngành nghề đã nêu của bạn thì không cần điều kiện gì nhé, cứ soạn hồ sơ và nộp bình thường tại sở kế hoạch, cần xác định bạn muốn thành lập loại hình công ty gì thì mình có thể tư vấn cụ thể hơn cần giấy tờ gì bạn nhé. Hơn nữa, bạn cần chuẩn bị CMT hoặc hộ chiếu bản sao để nộp cùng với hồ sơ.
    - Thứ hai: Đối với các sản phẩm bạn nêu tren và sản xuất ra và lưu thông ngoài thị trường thì bạn cần tiến hành các thủ tục (sau DKKD): CÔng bố chất lượng sản phẩm và đăng ký lưu hành sản phẩm bạn nhé.
    + ĐỐi với thủ tục này thì thời gian của bạn nếu nhanh nhất là trong vòng 10 ngày và còn tùy thuộc và thàh phần các chất được sử dụng để sản xuất lên thì việc đóng phí mới căn cứ đó cho bạn được (bạn lưu ý, càng nhiều thành phần thì phí nhà nước càng cao, nếu it thì vào khoảng mất 4 - 5 triệu nhé).
    - Sản phẩm có hiệu lực trong toàn quốc nếu bạn đăng ký bình thường.
    Có gì không hiểu thì pm cho mình, mình hướng dẫn bạn chi tiết hơn vì giờ mìnhh phải ra ngoài rùi.
    Chúc bạn thành công!
    Hảo: 0987 438 216
     
    traidoncoi thích bài này.
  4. giadinhkien

    giadinhkien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/1/2008
    Bài viết:
    1,969
    Đã được thích:
    452
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Tư vấn giúp e thành lập công ty sản xuất với ah!

    Nghe qua cách hỏi của bạn, có vẻ bạn ko phải là 1 người vốn dày. Vì vậy mình chia sẻ
    Trước khi đăng kí kd th phải tính tới các yếu tố này:
    - Bạn có vốn lớn ko? => thông thường 1 cty kd món này khá khẩm thì 5 năm mới hoàn vốn (có thể tốt hơn chút nếu bạn làm trực tiếp, tức là kiêm nhiệm đủ thứ để tiết kiệm chi phí luôn. Thông thường vốn dự kiến sẽ bị phát sinh rất nhiều, thậm chí đội lên gấp 2,3 lần tùy theo tình hình tìm thị trường của sp và năng lực của người quản lý.
    - Có nhiều người làm cùng bạn ko? => thật đáng tiếc nhưng những partner người việt mình hay bi chia rẽ sau khoảng 1 năm do tình hình tài chính khó khăn. Đây cũng chính là thời điểm mà người kiên trì sẽ là ngừoi chiến thắng.
    - Bạn có tiềm năng để quản lý sp, pt thị trường ntn?
    Sau khi triển khai tất cả những phần mục công việc cần thiết thì hãy đăng kí kd, xây dựng nhà xưởng,... và phải nhớ là mặt bằng ko kí được ít nhất 5 năm thì ko làm (bởi vì chi phí chuyển địa điểm rất tốn kém và nhiều cty gục ngã bởi việc này).
    Tiết kiệm chút nào hay chút ấy. Chúc bạn thành công!

    Báo trước để bạn chuẩn bị tinh thần đối phó: cứ 10 công ty sau khi thành lập 1-2 năm thì sẽ tầm 8 cty giải thể (hoặc ở trạng thái ngừng hoạt động vô thời hạn). Sau 1-2 năm nữa thì sẽ có thêm vài chú lần lượt ra đi. Kẻ ở lại sau 5 năm sẽ là người thực sự có chỗ đứng (hoặc tạm gọi là đứng yên ổn).

    Và trong lĩnh vực này, vốn đủ dày là rất quan trọng để bạn ko bị hụt vốn mà chết yểu hoặc vì hụt vốn mà vay lãi suất cao. Nhưng có vốn lớn cũng ko quyết định là bạn sẽ thành công, có rất nhiều người giỏi (về học thuật hoặc đã làm ở các cty lớn, hoặc gđ có sự tài trợ vững mạnh về tài chính) nhưng chết yểu do mở ra 1 phát hoành tráng quá thuê quá nhiều nhân viên cho các bộ phận. Chi phí lương tăng chóng mặt trong khi việc ko có, chưa có kinh nghiệm điều hành cty nhỏ, làm việc thiếu kiêm nhiệm.

    Chia sẻ bạn chút vì mình cũng có 1 cty sx và đang từng bước vào giai đoạn ổn định, mình cũng có sở thích làm việc với các thể loại cty mới thành lập vì có cơ hội học được tổng quát hơn cách làm, điều hành cty và học được kinh nghiệm từ việc phá sản. Mình chưa phải thành công nhưng kinh nghiệm chia sẻ của mình là đúng của rất nhiều người đã thành công hoặc thất bại.
     
    Sửa lần cuối: 6/3/2013
    Remthanhhangtraidoncoi thích.
  5. traidoncoi

    traidoncoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2009
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tư vấn giúp e thành lập công ty sản xuất với ah!

    e cảm ơn ah! e tìm hiểu thêm và quyết đinh sau ah, nếu có gì vướng mắc e liên lạc nhờ Chị tư vấn ah! Chúc Chị thành công trong cuộc sống!
     
  6. traidoncoi

    traidoncoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2009
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tư vấn giúp e thành lập công ty sản xuất với ah!

    e cảm ơn ah! Đây là thứ rất hữu ích và cần thiết cho e bắt đầu con đường kinh doanh của mình ah! e thì rất ít vốn lại làm một mình nữa biết chắc rằng rất nặng và đầy khó khăn trước mắt, chắc chắn là kiêm nghiệm đủ thử để hạn chế chi phí có thể ah! e có chung quan điểm đánh giá cao bài học từ người đi trước thất bại ah, để làm nền tảng kinh nghiệm cho mình hướng tới thành công. Cái khó nhất với e là tìm hiểu từ đầu về chiến lược kinh doanh. E chân thành cảm ơn ý kiến kinh nghiệm sâu sắc của anh (Chị) ah! Chúc anh (Chị) sức khỏe và thành công hơn ah!
     
  7. thewitcher1357

    thewitcher1357 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bây giờ lập công ty để sống được trước tiên phải trụ được tầm 3-5 năm, loại hình nào cũng vậy đặc biệt là sản xuất vì cần vốn lớn và dai, làm 1 mình thì không xuể nhiều người thì sau này sợ không cùng định hướng . Mặt bằng sản xuất lớn cùng nguyên vật liệu là cái đập vào mặt bạn hàng tháng... theo ý kiến cá nhân thì bạn nên tìm cách học hỏi kinh nghiệm làm sản xuất trước khi nhúng tay vào, còn về đăng ký doanh nghiệp bạn có thể tham khảo tại đây http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/TinTuc/dkdn/Pages/default.aspx
     
  8. HP-Seafood

    HP-Seafood Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/8/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Việc kinh doanh rất phức tạp và khó khăn, hãy tìm hiểu kỹ rồi mới làm
     
  9. nemo86

    nemo86 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/2/2012
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn có thể liên lạc với mình. Mình sẽ tư vấn miễn phí cho bạn. Mình tên Nga.
     

Chia sẻ trang này