Kinh nghiệm: Tư Vấn, Giải Đáp Thắc Mắc, Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Phú Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nhân PQKG, 31/3/2017.

  1. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Em ở Phú Quốc nhé cả nhà, Anh chị nào có nhu cầu đi du lịch Phú Quốc, cần được tư vấn thì đặt câu hỏi ở đây e trả lời cho nhé.

    Tour khách đoàn giá cực rẻ.

    Từ vé máy bay, vé tàu, phòng khách sạn, thuê xe tự lái, các điểm thăm quan trên đảo, tour thăm quan đảo, Tour câu cá lặn ngắm san hô, tour câu mực đêm, vé vinper safari + land, Thuê xe tự lái, nơi ăn uống, bãi tắm biển, các dịch vụ trên đảo, tất tần tật nhé........

    Anh chị nào đi xe ô tô qua Phú Quốc, mà cần hướng dẫn viên thì bên e sẽ cung cấp hướng dẫn viên du lịch cho anh chị đi tour luôn nhé miễn phí.

    Hướng dẫn viên tiếng anh, tiếng trung, tiếng Campuchia có phí nhé hihi.

    Email: thanhnhanpqkg@gmail.com
    SĐT, Zalo, Facebook tư vấn miễn Phí: 0949999146
    Viber, Skyper: 01272299887
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhân PQKG
    Đang tải...


  2. ThanhPika

    ThanhPika Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2011
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn ơi mình định đi PQ tháng 5, định đặt phòng sát biển ở Paris Beach Resort, bạn chia sẻ giúp Resort đấy có okie ko nhé.
     
    Nhân PQKG thích bài này.
  3. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Với tầm giá 1 triệu thì phòng ốc ở Phú Quốc Paris Beach Resort là đẹp quan cảnh thoáng mát đầy đủ tiện nghi bạn nhé, cách trung tâm thị trấn 3km, trong tầm giá đó bạn có thể tham khảo thêm Resort Kim Hoa, gần thị trấn hơn Dương Đông hơn bạn nhé. Bạn cần hỏi gì thêm có thể hỏi tại đây hoặc đt 0949999146 mình tư vấn thêm bạn nhé.
     
    Sửa lần cuối: 31/3/2017
    Liễu Hoa thích bài này.
  4. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    HÒN MÓNG TAY
    Ngoài những điểm đến hấp dẫn như Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Dài hay làng chài Hàm Ninh thì Hòn Móng Tay được xem là “hoang đảo” đáng để bạn khám phá 1 lần trong đời khi đến Phú Quốc-Kiên Giang.


    [​IMG]

    Ảnh: Đinh Hằng

    Hòn Móng Tay là một trong những hòn đảo lớn của quần đảo An Thới thuộc xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

    [​IMG]

    Ảnh: Đinh Hằng

    Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ với làn nước xanh trong, bãi cát trắng trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ, Hòn Móng Tay được xem là điểm đến lý tưởng nhất Phú Quốc cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tìm sự bình yên.

    [​IMG]

    Ảnh: Haro Trần

    Đến với Hòn Móng Tay, bạn sẽ được ngâm mình dưới làn nước trong vắt, lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực và thả ga chụp choẹt với khung cảnh vô cùng thơ mộng hữu tình của “hoang đảo” này.

    [​IMG]

    Ảnh: Phạm Phú Quốc

    Thời điểm được cho là đẹp nhất để bạn lên đường khám phá Hòn Móng Tay là từ tháng 10 đến hết tháng 9 năm sau. Tuy nhiên do Phú Quốc quanh năm mát mẻ và dễ chịu nên bạn có thể check-in Hòn Móng Tay bất cứ thời điểm nào trong năm luôn nhé!

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 4/4/2017
    danganhquiLiễu Hoa thích.
  5. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Hòn Mây Rút - “phải đến một lần” khi ra Phú Quốc
    Không ít du khách khẳng định như vậy chỉ sau một lần đặt chân đến hòn Mây Rút, cách thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) hơn 10km về phía tây nam.

    [​IMG]

    Nhóm bạn trẻ đưa nhau ra chơi ở hòn Mây Rút - Ảnh: Ng.Triều
    Không chỉ phong cảnh đẹp, cách làm du lịch của chủ nhân hòn đảo này cũng níu chân khách...

    Bà Bảy Yên (88 tuổi), chủ nhân Hòn Mây Rút, với hơn 50 năm “tuổi đảo”, cho biết không nhớ chuyện làm du lịch tại đây bắt đầu từ lúc nào, nhưng hòn Mây Rút hiện là một địa danh “phải đến một lần” trên các diễn đàn về du lịch.

    Vui lòng khách đến...

    “Bữa nay con Tám hổng có ở nhà, nó đi nuôi con nó bị tai nạn ở bệnh viện rồi. Mấy cháu muốn ăn gì thì vô bếp tự nấu nghen, chừng nào muốn về thì về, còn cần gì nữa cứ hỏi thằng Bạn”, bà Yên nói khi chúng tôi đặt chân đến hòn đảo này vào buổi trưa. “Con Tám” là bà Phạm Thị Nữ (58 tuổi), cô con gái thứ tám, người sống chung với bà trên đảo, còn “thằng Bạn” là cháu ngoại bà Yên.

    Khi lần đầu tiên từ Hòn Chông (huyện Kiên Lương) vượt biển ra đây chặt cây dựng lều, mò cua, hái trái dại qua bữa, vợ chồng bà Bảy Yên không thể nào mơ có lúc hòn đảo chơ vơ lại tấp nập khách đến thăm như bây giờ.

    Chỉ đến những năm gần đây, sau khi một số du khách đến Phú Quốc mướn đò tìm ra hòn Mây Rút rồi mang về những câu chuyện kỳ bí, những hình ảnh bãi biển xanh biếc và không quên kể nhau nghe về sự hào hiệp, mến khách của gia đình “nữ chúa đảo”, hòn đảo này mới bắt đầu được biết đến nhiều và thu hút khách du lịch tìm đến.

    Có khách ghé thăm đảo, bà Bảy Yên sai cô Tám nấu cơm mời khách lót lòng khi đường xa quá bữa. Cá, mực dưới biển bắt lên, rau quả do nhà trồng sẵn trên đảo. Khách ngồi nghe bà Bảy kể chưa hết câu chuyện đời mình thì cô Tám đã bưng cơm lên.

    Xong bữa, khách có thể tự do ra vườn hái me hái dừa, xuống biển tắm hoặc cứ thiu thiu trên cánh võng với gió lộng tứ bề và sóng vỗ dưới chân. Khi nào chán, khách từ giã ra về, nếu không muốn về có thể xin ngủ lại để biết thế nào là qua đêm trên đảo. Khách tới không mời, ai chưa muốn đi thì bà không đuổi, luôn tiếp đãi ân cần.

    Những cuộc viếng thăm như thế nhặt dần. Ban đầu là khách đi lẻ, rồi sau khách đi thành đoàn. Ái ngại chuyến viếng thăm của mình làm chủ nhân hao cơm tốn của, khách lịch sự gửi biếu ít bạc gọi là phụ tiền cá mắm và cho mấy đứa nhỏ mua quà.

    Lúc đầu ít khách, bà từ chối nhưng khi khách đến thường, bà đành nhận để còn trang trải đón khách đến sau. Người tế nhị thì lượng theo bữa cơm mà biếu món tiền tương xứng. Người lần đầu đến chưa quen tính nết gia chủ buột miệng hỏi “bao nhiêu tiền”, bà cười đôn hậu: “Tui tiếp khách chứ buôn bán gì đâu, ở đảo mà, có biết giá cả gì”!

    Và cho tới bây giờ, mỗi ngày đều có khách ra thăm, có hôm đến cả trăm người nhưng chưa hề thấy má con bà Bảy nói giá với khách bao giờ. Khách biếu lại bao nhiêu chủ nhà nhận bấy nhiêu, không so đo hơn thiệt, nhưng chắc chắn một điều là nụ cười chưa bao 
giờ thiếu.

    [​IMG]

    Cô Tám xắn quần lội xuống biển đẩy ghe, canô tiễn khách - Ảnh: Ng.Triều
    Vừa lòng khách... ở chơi!

    Bà Bảy giờ tuổi cao nên chuyện bếp núc tiếp khách gần đây chủ yếu do cô Tám và Bạn đảm đương. Bà thường nằm trên võng lặng lẽ ở hiên nhà, khách đến hai mẹ con cô Tám lui cui trong bếp. Hôm nào khỏe, bà Yên sải những bước khoan thai, dù lưng đã còng, tới bắt chuyện với từng người.

    Có tàu ghé bến, cô Tám xuống tận mé nước đón lên, chỉ dãy bàn ghế gỗ đóng chân xuống đất ngoài sân, dưới tán me tán dừa cho khách nghỉ rồi hỏi khách muốn ăn gì để hai mẹ con chuẩn bị. Trên đảo có gà, vịt do gia đình nuôi, có dạo khách đông, gà không kịp lớn, Bạn phải vô An Thới mua gà về thả thêm vào vườn nên khách muốn nấu nồi cháo, xé phay trộn gỏi, kho gừng đều có sẵn.

    Cá, ghẹ, mực do Bạn giăng lưới hoặc mua thêm của dân chài xung quanh đem tới mỗi ngày nên lúc nào cũng tươi rói. Khách xách theo con gà, giỏ cua, mớ mực..., nhà chế biến giúp. Khách siêng muốn trổ tài nấu nướng thì sẵn nồi, sẵn bếp cứ tự lăn vào làm theo ý thích. Trên đảo không có bia rượu, khách muốn uống thì tự mang theo, chủ nhà cho mượn thùng nhựa để ướp đá. Chén đũa khách tự vào bếp dọn ra, ăn xong cứ dọn trả vào bếp, sẽ có người rửa sạch.

    Còn khách muốn trải nghiệm lặn bắt nhum (cầu gai) dưới rạn san hô, Bạn sẽ cho mượn kính, móc sắt, vợt và chỉ điểm chỗ nào “tụi nó đông” để tha hồ vùng vẫy. Nhum bắt được, Bạn sẽ cho mượn kéo và hướng dẫn cắt gai, đãi ruột và đốt cho lò than, phi cho chén mỡ hành thơm ngậy để khách làm món nướng.

    Chính cái không khí đi du lịch như về nhà khiến du khách đến đây cảm thấy thời gian qua quá nhanh, chỉ mong sao nắng chiều đừng xiên ngã vội để được đắm chìm giữa không gian bát ngát biển trời. Chúng tôi từng bắt gặp nhiều đoàn khách xuống tàu khi bóng chiều đã lấp loáng mà bịn rịn không muốn rời xa, cô Tám Nữ và Bạn đứng trên bờ đá ngó theo như tiễn người nhà đi đâu xa lắm.

    Cũng có hôm, ống kính của chúng tôi tình cờ ghi được cảnh cô Tám xắn quần vội ào xuống đẩy chiếc tàu, canô của khách bị sóng xô bạt lên bãi đá. Cái cách tiễn khách tự nhiên, hồn hậu đúng kiểu dân Nam bộ không lẫn vào đâu được khiến ai nấy cũng tự nhủ lòng: lần sau lại đến!

    Có nhiều du khách đến đây rồi quyến luyến xin ở lại chơi vài ngày. Nhà hẹp, chủ nằm dồn lại nhường giường, trải chiếu, giăng mùng cho khách ngả lưng. Có khi khách ở lại vài người, cánh võng ở hiên nhà thay giường đánh giấc.

    Ngày 14-4 vừa qua, khi trở lại nơi này, chúng tôi gặp anh Nguyễn Hữu Nghiêm (40 tuổi), một du khách từ TP.HCM xuống và đã trọ lại “còn 4 ngày nữa là đủ tháng”.

    Trước đó, anh Nghiêm và cả vợ con ra đây chơi. Thấy cảnh sắc hữu tình, chủ nhà mến khách nên tiễn vợ con qua Phú Quốc về trước, anh ở lại vừa nghỉ ngơi vừa tranh thủ thời gian thực hiện chế độ ăn kiêng chữa bệnh gút.

    Giữ đảo cho con cháu ở, cho khách ghé chơi

    Cách đây không lâu, khi hòn Mây Rút trở thành một điểm đến có tiếng trong giới du lịch, có một doanh nghiệp tìm tới đề nghị được chuyển nhượng lại hòn đảo này. Ngay trong lần đề nghị đầu tiên, nhà đầu tư này đưa ra con số 7 tỉ đồng, sau đó tiếp tục đề nghị gia đình bà Bảy thương lượng nhưng bà đã khước từ.

    “Hơn năm chục năm trước, vợ chồng tui ghé vô đây cất chòi ngủ bụi mà ở. Mò từng con ốc, hái từng cọng rau rừng mà sống. Rồi mới phát quang trồng dừa, trồng me, làm rẫy... hòn đảo mới được như bây giờ. Đẻ 16 đứa con chỉ nuôi lớn được sáu đứa. Giờ còn có chỗ này để con cháu lớn lên có chỗ nó ở, có chỗ khách ghé qua chơi chứ sang lấy 7 tỉ rồi đi đâu mà sống” - bà Bảy Yên nói.

    Dân Phú Quốc cũng ra Mây Rút du lịch

    Không chỉ du khách phương xa, nhiều người dân, nhất là các bạn trẻ, đang sống ngay trên đảo ngọc Phú Quốc với những bãi biển nổi tiếng cũng hồ hởi ra Mây Rút dạo chơi.

    Hôm 14-4, chúng tôi gặp ở hòn Mây Rút một nhóm hơn chục bạn trẻ đến trước đang nô đùa, chụp hình đăng Facebook, hết kéo nhau xuống biển lại lên bờ đốt lửa nướng cá. Hỏi ra thì được biết các bạn là nhân viên tại một khu nghỉ dưỡng tại thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc) xuống ca trực, tranh thủ ra chơi. Lát sau lại một nhóm khác cũng từ thị trấn Dương Đông thuê tàu ra hòn Mây Rút để cùng ca hát, lặn biển bắt nhum.

    Gần hơn, có lần chúng tôi tình cờ gặp ông Dương Thanh Vân - chủ tịch UBND xã Hòn Thơm - cùng mấy người bạn cũng đưa gia đình từ đảo Hòn Thơm ở ngay bên cạnh qua Mây Rút vui chơi. “Trong lúc đó đây có chuyện các cơ sở kinh doanh du lịch kiểu đuổi khách như bán giá cao, phục vụ không nhiệt tình, cách làm du lịch có như không của bà Bảy và cô Tám ở hòn Mây Rút trở thành món “đặc sản” níu chân du khách mà hiếm nơi nào có được” - ông Vân nhận xét.

     
    Sửa lần cuối: 4/4/2017
    Liễu Hoa thích bài này.
  6. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Hòn Dăm Ngang Phú Quốc (Hòn Gầm Ghì)

    Hòn Dăm Ngang hay còn gọi là hòn Gầm Ghì nổi tiếng với những rặng san hô đẹp đến mê hồn. Nhìn từ xa, hòn Dăm Ngang có những tảng đá xung quanh với nhiều hình thù kỳ dị do gió và sóng biển tạc thành. Nơi này vẫn còn rất hoang sơ và sở hữu một vài bãi biển chưa bị khai thác du lịch. Làn nước mát rượi sẽ cho bạn vùng vẫy thỏa thích.

    [​IMG]
    Ảnh: Zing News

    Mật độ san hô ở đây khá dày, đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã có thể nhìn thấy rất rõ. Hệ sinh thái san hô xung quanh hòn Dăm Ngang được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách lần đầu đến đây.

    [​IMG]
    Du khách thích thú lặn ngắm san hô ở Hòn Dăm Ngang. Ảnh: Phương Thanh

    [​IMG]
    Ảnh: Zing News
     
    danganhquiLiễu Hoa thích.
  7. Phong Nha Locals

    Phong Nha Locals HoianPrivateCar.com

    Tham gia:
    13/12/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    đẹp mê hồn luôn :D
     
  8. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Làm một chuyến ra Phú Quốc chơi đi chị haha
     
    Liễu Hoa thích bài này.
  9. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Hòn Thơm

    Thuộc quần đảo An Thới, hòn Thơm có diện tích 5,7 km² tuy không quá lớn nhưng nơi đây sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu có tiềm năng về dịch vụ du lịch và nuôi trồng hải sản. Hòn Thơm ngày nay đã có điện nước, trường học, trạm xá… nhằm đáp ứng cho dân chài và sự phát triển của vùng xã đảo. Điểm độc đáo trên hòn Thơm là người dân nào cũng có 2 nhà, một ở hướng Tây và một ở hướng Đông để di chuyển theo mùa gió tránh bão và gió mạnh.

    [​IMG]
    Làng chài trên hòn Thơm. Ảnh: didauchoigi

    Hòn Thơm có 4 bãi biển lớn bao gồm bãi Chướng, bãi Nam, bãi Nồm, bãi Chào. Bãi Chào nằm về phía Tây Bắc của hòn Thơm, đẹp nhất từ tháng 3 đến tháng 12 với khung cảnh là những hàng dừa thắng đều chạy dài tăm tắp cùng với 2 ghềnh đá hùng vĩ, bí ẩn tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ thú. Cách đó không xa, mũi Kỳ Lân là điểm lặn ngắm san hô không thể bỏ qua và cũng là một thắng cảnh diệu kỳ được cấu tạo từ đá với nhiều hình dáng lạ mắt chắc chắn bạn sẽ ngắm mãi không thôi nếu lạc bước nơi đây.

    [​IMG]
    Một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ ở hòn Thơm. Ảnh: dulichphuquoc
     
    danganhquiLiễu Hoa thích.
  10. phamngocduc1109

    phamngocduc1109 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/1/2017
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    đúng là tiên cảnh
     
    Liễu Hoa thích bài này.
  11. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Khi nào có nhu cầu đi du lịch Phú Quốc có thắc mắc gì thì hỏi e nhé hihi
     
    Liễu Hoa thích bài này.
  12. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    . Khám phá Vườn Tiêu Tại Phú Quốc
    Khám phá các địa điểm du lịch cùng Phạm Minh - địa điểm du lịch Phú Quốc hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn có là Vườn Tiêu tại Phú Quốc, Hồ Tiêu là một loại đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc cùng với nhiều đặc sản khác mang thương hiệu Phú Quốc như : nước mắm Phú Quốc, Rượu Sim Phú Quốc,..Không biết vùng đất này đã được thiên nhiên ưu đãi thế nào mà cây Hồ Tiêu nơi đây phát triển rất mạnh và cho năng suất rất cao so với các vùng đất khác trong Việt Nam.

    . [​IMG]
    Giới thiệu sơ bộ về Tiêu Phú Quốc :
    - Hồ Tiêu Phú Quốc là một loại gia vị được xem là đặc sản của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng nhờ có vị thơm, cay nồng, đậm đà hương vị hơn các tiêu ở vùng miền khác.

    - Tiêu ở đây được phân loại ra nhiều công đoạn và nhiều loại : khi tiêu chín được hái xuống những hạt tiêu được tách riêng, những hạt tiêu chín đỏ đem phơi riêng gọi là "Tiêu Đỏ", những hạt còn xanh đem phơi sau khi khô nó có màu đen gọi là "Tiêu Đen", tiêu đen được tẩy vỏ chỉ còn phần lõi hạt gọi là "Tiêu Sọ", tiêu sọ là loại tiêu ngon nhất và đắt tiền nhất được nhiều người ưa chuộng.

    - Mỗi hecta người ta trồng khoảng 2500 đến 3000 nọc, chi phí giống và các vật liệu để trồng khoảng 400->500 triệu/hecta, đây cũng là một chi phí khá đắt đỏ với nông dân, chính vì thế người ta trồng ít và nhân giống ra hàng năm để có một diện tích canh tác hợp lý và phù hợp với khả năng từng gia đình. Năng suất tiêu cho thu hoạch khoảng 2000->3000 kg/hecta. Thời gian thu hoạch kéo dài từ tháng 11 âm lịch đến tháng 2 âm lịch.

    - Tại Phú Quốc hiện nay có khoảng 715 hộ trồng tiêu với tổng diện tích là 300h, sản lượng tiêu trên 800tấn/năm.
    Hành trình tham quan vườn tiêu Phú Quốc :
    Chúng tôi từ Sài Gòn đi du lịch Phú Quốc để khám phá hòn ngọc Việt Nam, chúng tôi khởi hành từ Sài Gòn bằng phương tiện Ô tô chứ không phải bằng đường hàng không vì chúng tôi muốn trải nghiệm cuộc sống sông nước miền tây, sau một khoảng thời gian mệt mỏi trên xe khoảng 10 tiếng đồng hồ chúng tôi đã đặt chân lên đảo Phú Quốc, sau một ngày khám phá những địa điểm du lịch thắng cảnh tại Phú Quốc, nhóm mình quyết định khám phá một đặc sản tại Phú Quốc đó là Hồ Tiêu đã nghe nói rất nhiều về tiêu Phú Quốc nhưng chưa được trải nghiêm thực sự về vườn tiêu, cách trồng tiêu thế nào, nên đã ghé tham quan tại vườn tiêu ông Trang Đức Minh ở ấp Suối Đá xã Dương Tơ, ông cũng chính là người đầu tiên mở ra khu du lịch sinh thái Vườn Tiêu tại Phú Quốc và cũng thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan tại đây.

    Đến với vườn tiêu các bạn sẽ không khỏi trầm trồ nhìn những hàng tiêu được trồng xanh mượt chảy dài như bất tận, nhìn những trùm tiêu chín xanh xanh đỏ đỏ rất đẹp, tiêu ra từng chùm khi thu hoạch người ta hái bằng tay và bỏ vào cần xé lớn để ra phơi khô dưới nắng, đến đây tôi được người hướng dẫn giới thiệu cách trồng tiêu thế nào, chăm sóc tiêu thế nào khi nào thu hoạch, cách chế biến các sản phẩm về tiêu, tôi nghe rất chi tiết. Khi nghe xong tôi cảm nhận được sự cực khổ của người nông dân trồng tiêu tại đây, trồng tiêu thật sự không phải dễ dàng mình nhìn thấy đâu các bạn, phải có lòng kiên nhẫn, chăm sóc cây từng chút mới cho năng suất cao được.
    Các sản phẩm được làm từ Tiêu Phú Quốc :
    - Tiêu sọ : loại tiêu thượng phẩm nhiều người thích vì tiêu này rất cay, thơm đậm đà vị.
    - Tiêu đen : là tiêu phổ thông, tiêu này được dùng rất nhiều hầu hết các gia đình nào cũng xài tiêu này.
    - Tiêu chín : là loại tiêu đỏ, loại tiêu rất ngon giá trị kinh tế rất cao.
    - Tiêu ngào đường : là loại sản phẩm được đóng keo, ăn cũng rất ngon.
    và một số sản phẩm khác được chế biến từ tiêu nữa.

    Nếu các bạn có di du lịch Phú Quốc thì đừng quên ghé tham quan một vườn tiêu nào đó trên đảo Phú Quốc nhé.
     
    Liễu Hoa thích bài này.
  13. hoangleminh83

    hoangleminh83 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/4/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Hi Ban!
    Gia đình mình sẽ đến PQ vào tuần sau, vì lần đầu nên ko biết phải đi thế nào? Thời gian thì chỉ có 3 ngày , bạn góp ý giúp mình địa điểm nào tham quan , vui chơi phù hợp nhé, thanks bạn
     
    Liễu HoaNhân PQKG thích.
  14. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Du lịch Phú Quốc xin chào bạn hoangleminh83, Phú Quốc được chia ra làm 3 hướng thăm quan, hướng như sau
    - Nam đảo thì có câu cá lặn ngắm san hô, bãi sao, nhà tù Phú Quốc,....
    - Đông đảo thì có làng chài Hàm Ninh, Suối tranh, Khu bảo tồn giống chó soáy Phú Quốc,....
    - Bắc đảo thì có vinper safari, vinper land, Đình thần Nguyễn Trung Trực, Mũi Gành Dầu, Bãi ông lang,.....
    Còn nhiều điểm thăm quan và mua sắm nữa bạn nhé.
    Nếu nhà mình chưa có lịch trình cụ thể thì liên hệ mình sđt: 0949999146 mình tư vấn lịch trình cụ thể cho bạn nhé. Thân chào bạn, chúc bạn và gia đình có chuyến du lịch vui vẻ.
     
    Liễu Hoa thích bài này.
  15. phong3

    phong3 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/11/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    Phú Quốc đồ ăn ngon - rẻ, người dân thân thiện lắm. Mình đi hồi T3 vừa rồi, chắc không phải mùa vì thấy vắng khách nhưng mình thích thế, cảnh đẹp, mình nghỉ lại village Phú Quốc, 1,8 triệu 1 đêm, có 3 phòng, nhóm mình đi 6 ng mà chỉ ở hết có 2 phòng thôi à, 1 phòng để trống luôn.
     
  16. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà Thùng Nước Mắm Phú Quốc
    Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn về lịch sử và quy trình sản xuất "Nước Mắm Phú Quốc" để các bạn hiểu thêm về một đặc sản tại vùng biển đảo Phú Quốc
    [​IMG]

    Nước mắm Phú Quốc là một tên gọi chung của cho các loại nước mắm được sản xuất tại Đảo Phú Quốc. Nước mắm phú quốc nổi tiếng trong cả nước và thế giới bởi vị thơm ngon, độ đậm cao nguyên chất và đạt chất lượng cao.
    Lịch Sử Nước Mắm Phú Quốc :
    - Nước mắm là một thực phẩm gia vị được sử dụng trên khắp thế giới, về nguồn gốc xứ xuất nước mắm có lúc nào thì đây là câu trả lời còn bí ẩn, không ai khẳng định được nước mắm có từ lúc nào và từ nước nào. Nước mắm được sản xuất thủ công mang sắc thái kinh nghiệm và bản sắc riêng của từng dân tộc truyền từ đời này sang đời khác.
    - Kể từ khi hòn đảo Phú Quốc được lập và là nơi cư trú của hàng ngàn cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống, cho đến cuối thế kỷ 18 người dân trên đảo thấy được nguồn cá cơm tại đây rất dồi dào và rất lớn vì quanh đảo Phú Quốc có nhiều rong và sinh vật phu du nên thu hút một lượng lớn cá cơm đến đây sinh sống, thấy nguồn cá cơm dồi dào nên những người dân trên đảo đánh bắt và đem về ủ nước mắm, lúc ban đầu họ chỉ làm để ăn trong gia đình nhưng vì nguồn cá đánh bắt được quá lớn nên họ ăn không hết và nảy sinh làm nước mắm để bán, họ làm để bán qua Campuchia và Thái Lan và các vùng lân cận.
    - Mãi đến năm 1950 nước mắm nổi tiếng vì được đánh giá là ngon và có độ đạm cao cách làm rất tự nhiên nên được nhiều người ưu thích, lúc bấy giờ có gần 200 nhà thúng sản xuất nước mắm tại Phú Quốc. Năm 1965 đến năm 1975 là thời kỳ nổi tiếng cực thịnh của nước mắm Phú Quốc.
    - Đến thời kỳ bao cấp năm 1975 - năm 1968, ngành sản xuất nước mắm Phú Quốc dần mất thị phần, có nhiều nhà thùng đóng cửa và chuyển sang nghề khác.
    - Đến năm 2000 nước mắm Phú Quốc dần phát triển lại . Từ năm 2001, Cục Sở hữu Công nghiệp đã công nhận tên gọi xuất xứ nước mắm Phú Quốc và đến năm 2005, Bộ Thuỷ sản đã ban hành Quy định tạm thời về sản xuất nước mắm mang tên gọi xuất xứ Phú Quốc, trong đó bắt buộc sau 3 năm, chỉ có nước mắm đóng chai tại Phú Quốc theo TCN230:2006 mới được chứng nhận xuất xứ từ Phú Quốc.
    - Hiện nay tại Phú Quốc chỉ còn 90 doanh nghiệp sản xuất nước mắm, nước mắm Phú Quốc được hiện đại hóa từ thô sơ sang dây chuyền sản xuất hiện đại, tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp vẫn giữ nghề truyền thống sản xuất bằng thủ công, họ muốn giữ lại nguyên vẹn hương vị của nước mắm tự nhiên nhất.
    Phương Pháp Sản Xuất Nước Nắm Phú Quốc :
    - Thiết bị sản xuất nước mắm : Thùng gỗ lớn, thùng gỗ được làm bằng gỗ Bờ Lời có tại rừng Phú Quốc, chiều cao mỗi thùng khoảng 2m đến 4m, đường kính từ 1,5m đến 3m tùy theo thùng lớn thùng nhỏ, mỗi thùng được niền bằng 6 đến 8 sợ đai tùy thùng lớn nhỏ, mỗi sợ được quấn bằng 120 sợ song mây được lấy từ núi Ông Tám và Bắc Đảo. Gia công mỗi thùng mất khoảng 4 đến 5 triệu đồng, thời gian sử dụng có thể lên đến 60 năm.
    - Nguyên liệu sản xuất nước mắm : Muối và Cá cơm, cá cơm có nhiều chủng loại như : Sọc Tiêu, Cơm Ðỏ và Cơm Than là cho chất lượng nước mắm ngon, còn các loại cá cơm khác thì hơi kém chất lượng. Muối phải chọn loại muối có hàm lượng tạp chất thấp và cất giữ muối hơn 3 tháng mới được sử dụng, vì khi giữ muối trên 3 tháng để các muối tạp gốc Can-xi và Ma-giê - vốn tạo ra vị chát trong nước mắm - lắng xuống dưới. Khi sử dụng để muối cá, phần muối lắng ở dưới sẽ bị bỏ đi.
    - Chế biến nước mắm : Ướp muối và cá với tỷ lệ 1:3, 1 muối 3 cá, sau khi trộn cá và muối rồi cho vào thùng ủ, tiêu chuẩn nước mắm Phú Quốc ủ 12 tháng có nhiều nhà thùng ủ tới 15 tháng tùy vào cách chế biến mỗi người, sau thời gian này nước mắm được rút ra, nước đâu tiên có đạm trên 30, tiếp đến là nước thứ 2 có độ đạm khoảng 20 và cứ tiếp để hết độ đạm trong thùng mắm, bằng phương pháp đặt trưng riêng của người Phú Quốc họ lấy các nước loại nước mắm có từng độ đạm khác nhau và đấu trộn lại với nhau, để có từng độ đạm theo tiêu chuẩn.

    - Bằng phương pháp tự nhiên mà họ có thể lấy nước mắm tới 42 độ đạm, là vì họ đem phơi nắng nước đầu tiên sau đó đem đổ nước mắm này vào thùng cái và họ cho ra loại nước mắm 42 độ đạm bằng cách tự nhiên.

    - Nước mắm Phú Quốc không pha màu như các loại nước mắm khác, nước mắm phú quốc hoàn toàn làm bằng tự nhiên vì họ ướp cá rất tươi khi máu còn trong thân cá và ủ tới 12 tháng nên nước mắm có màu vàng cánh gián rất tự nhiên.

    Các bạn đế với Phú Quốc có thể tham quan nhà thùng để hiểu rõ hơn quy trình sản xuất nước mắm tại Phú Quốc và đừng quên mang về cho mình một cập nước mắm Phú Quốc nhé, làm quà thật ý nghĩa.
     
    danganhquiLiễu Hoa thích.
  17. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    RƯỢU SIM PHÚ QUỐC
    • [​IMG]
    1. Previous
    2. Next
      Rượu Sim Phú Quốc
      Phú Quốc, “đảo ngọc” cuối trời Nam. Thiên nhiên đã kiến tạo cho Phú Quốc những bãi cát mịn chạy dài hun hút, hàng dừa xanh thẳm, núi rừng chập trùng hùng vĩ cùng lớp cư dân hiền hòa hiếu khách. Phú Quốc còn quyến rũ bởi những hương vị đậm đà, say đắm riêng có của mình: vị thơm cay nồng từ những vườn tiêu bát ngát, vị ngọt nước mắm danh tiếng hàng trăm năm từ nguồn cá sọc than trùng trùng biển khơi.

      Và gần đây là đặc sản “rượu sim”, món quà không thể thiếu cho mỗi du khách khi đến với đảo ngọc. Màu tím hoa sim nở tràn các khu rừng phòng hộ Hàm Ninh, các xã Dương Tơ, Cửa Dương, Cửa Cạn, Gành Dầu, Bãi Thơm… làm đậm thêm sắc hương Phú Quốc. Sim rừng xứ đảo có 2 loại, hồng sim và tiểu sim. Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim, khi trái chín mọng ngả sang màu tím sậm huyền bí.

      Sim là loài cây hoang dã có sức sống mãnh liệt. Sim Phú Quốc cũng khác sim miệt trung du đồi cọ phía Bắc, Hòn Gai hay Côn Đảo, Lý Sơn… Nhờ khí hậu trong lành, sim ở đây hầu như cho hoa và trái quanh năm nhưng chỉ chín rộ vào dịp tháng giêng âm lịch, khi thời khắc giao hòa tiết trời phương Nam, vào thời điểm mật ngọt trái sim rừng được chắt chiu tốt nhất. Cứ mỗi độ xuân về đi dọc triền núi là bắt gặp những cô thôn nữ hái sim. Sim rừng không chỉ mở ra một ngành công nghiệp mới mà còn trở thành cây xóa đói giảm nghèo, gia tăng thu nhập cho nhiều người dân xứ đảo. Trái sim Phú Quốc hấp dẫn, lôi cuốn cả các công ty, các nhà khoa học cách xa ngàn trùng như Hoa Kỳ, Canada…

      Sóng sánh rượu vang sim Phú Quốc (vang trắng, vang tím…) với mùi thơm đặc trưng của trái sim rừng, có vị ngọt thanh pha lẫn vị chát níu giữ bao tấm lòng du khách. Rượu sim Phú Quốc được lên men tự nhiên với công nghệ cao được những đơn vị khoa học hàng đầu Việt Nam kiểm nghiệm, chuyển giao.

      Cây sim, món quà của thiên nhiên ban tặng. Người ta chiết xuất phần tinh chất từ thân cây sim để chế biến các loại mỹ phẩm (nước hoa, xà phòng…). Rễ, lá và trái sim là dược liệu quý trong y học cổ truyền Việt Nam và Trung Quốc, có tác dụng bổ huyết, an thai, chữa bệnh tim, viêm gan, cầm máu, giải độc, chữa tiêu chảy và sát khuẩn, chống ô-xy hóa, trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Rượu sim giúp cho tiêu hóa thức ăn, trị các chứng nhức mỏi ở người lớn tuổi…

      Cả vùng đất trù phú Tây Nam bộ chỉ duy nhất Phú Quốc mới có trái sim rừng, mới có hương vị nồng nàn của rượu sim. Rượu sim Phú Quốc là tinh hoa, sản vật của đất – trời – hương biển lồng lộng phương Nam cùng nét sáng tạo tinh tế của cư dân bản địa.
     
    danganhquiLiễu Hoa thích.
  18. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Tour câu cá lặn ngắm san hô Phú Quốc
    Nếu đã quen thuộc và có vẻ ngán ngẫm với những trò chơi hiện đại vui nhộn tại các khu vui chơi giải trí đẳng cấp; thì khách du lịch Phú Quốc còn có cơ hội tham gia tour câu cá, lặn ngắm san hô vô cùng thú vị. Câu cá và lặn ngắm san hô là hai hoạt động giải trí gần gũi với cuộc sống của ngư dân, thám hiểm những vùng biển vô cùng xinh đẹp. Khám phá vẻ đẹp của biển sẽ chưa thật trọn vẹn khi du khách chưa nhìn thấy được nốt vẻ đẹp đa sắc màu của những rạng san hô khổng lồ tại đây.

    [​IMG]
    1. Khám phá thế giới san hô lộng lẫy dưới mặt nước biển :
    Khi tàu ra khơi đến địa điểm có nhiều san hô nhất. Hướng dẫn viên, hướng dẫn kỹ thuật lặn ngắm san hô giúp du khách chuẩn bị trang phục và hướng dẫn sử dụng dụng cụ lặn cẩn thận. Việc lặn xuống mặt nước biển khá đơn giản và được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, nó vẫn là một trải nghiệm khó khăn với du khách ngại lặn.
    Sau khi đã vượt qua được nỗi sợ hãi khi xuống biển, khách du lịch sẽ được đền đáp một cách hậu hĩnh bằng sự xinh đẹp và lộng lẫy của những cánh rừng san hô đa sắc màu. Một thế giới mới đã luôn hiện hữu và chờ du khách khám phá. Vậy thì tại sao chúng ta lại có thể bỏ qua cơ chứ ?

    Kết thúc hai hoạt động giải trí thú vị, khách du lịch đi tour câu cá lặn ngắm san hô Phú Quốc được đưa trở lại cảng, tiếp tục tham quan một số địa điểm nổi tiếng khác để tham quan và mua sắm.
    2. Những điểm nổi bật trong tour câu cá lặn ngắm san hô Phú Quốc :
    1. Cảng An Thới.2. Hòn Thơm.3. Hòn Dăm Trong.4. Hòn Dầu.5. Hòn Dừa.6. Hòn Gầm Ghi.7. Và các hòn lân cận.
    3. Lịch trình tour lặn ngắm san hô Phú Quốc :
    - 8h30 sáng : hướng dân viên cùng đoàn sẽ đón khách du lịch tại khách sạn đi tham quan một số làng nghề ở Phú Quốc. Đầu tiên sẽ là tham quan vườn trồng sim đen và cơ sở sản xuất ra loại rượu vang sim chứa nhiều công dụng trị liệu tốt cho sức khỏe con người. Sau đó đến tham quan trang trại nuôi cấy và sản xuất ngọc trai theo công nghệ hiện đại; đây là nhà sản xuất có sự kết hợp với nước Úc để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm sản xuất ra những viên ngọc đẹp nhất, giá trị nhất.

    - 10h00 sáng : đoàn du lịch tiến thẳng đến cảng An Thới, chính thức lên tàu bắt đầu ra khơi để du khách phóng cần câu tự tay câu cá. Vùng biển ở cảng An Thới rất đa dạng về các loại cá, du khách dễ dàng câu được nhiều loại cá to. Không đòi hỏi kinh nghiệm câu cá, mõi du khách cũng mặc nhiên biến thành một tay câu cừ khôi. Chiến lợi phẩm mà du khách tự tay mình thu về sẽ được phục vụ, chế biến thành những món cá thơm ngon khó cưỡng ngay trên tàu.

    - 12h00 trưa : Đoàn ăn cơm trưa thật vui vẻ trên tàu với các món hải sản do chính tay bạn tự bắt, tràn ngập tiếng cười và những câu chuyện khoe thành tích câu cá sẽ đánh tan mọi vất vả trước đó.

    - Sau khi ăn xong chúng ta tham quan tiếp tục các đảo hoang sơ và chiêm ngưỡng những hòn đảo với những vẻ đẹp quyến rũ.
    4. Giá, lịch khởi hành và dịch vụ tour bao gồm :
    - Giá vé : 350.000 vnđ/vé.
    - Giá vé trẻ em dưới 5 tuổi miễn phí.
    - Giá vé trẻ em từ 6 - 9 tuổi 150.000đ/vé.
    - Giá vé trẻ em từ 10 tuổi trở lên bằng giá vé người lớn.
    - Lịch khởi hành : được khởi hành hàng ngày.
    - Dịch vụ tour bao gồm : kính lặn, áo phao, hướng dẫn viên, ăn uống một buổi trên tàu.
     
    Sửa lần cuối: 16/8/2017
    Liễu Hoa thích bài này.
  19. hainam8686

    hainam8686 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/11/2015
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Tour lặn biển với câu cá thế nào bạn nhỉ?
     
    Nhân PQKG thích bài này.
  20. Nhân PQKG

    Nhân PQKG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Du lịch Phú Quốc, chuyên tour Phú Quốc xin chào bạn, tour câu cá lặn ngắm san hô được bắt đầu từ 10h30 tại cảng an thới.
    - Tour câu cá lặn ngắm san hô bao gồm như sau: Bao ăn cơm trưa trên tàu, dụng cụ câu cá, mồi câu, áo phao kính lặn, ống thở, chổ ngồi trên tàu.

    - Ngoài ra còn có trang bị bình khí, bộ đồ bơi chuyên nghiệp, có hướng dẫn viên đi kèm, 1 kèm 1 đối với người chưa biết lặn và sử dụng bình khí, tuyệt đối ăn toàn, trẻ em trên 10 tuổi đều sử dụng được dịch vụ này (Giá cho 2 lần lặn 600.000, nếu ai có nhu cầu tham gia thêm, 1 lần lặn 15 phút, tối đa 30 phút cho 2 lần lặn).

    - Cách đi:
    Cách 1: Bạn có thể thăm gia tour thăm quan nam đảo và kết hợp câu cá lặn ngắm san hô (xe riêng đưa đón gia đình), đoàn trên 9 người vào mùa thấp điểm có thể bao tàu đi riêng.

    Cách 2: Đi thẳng bằng xe lớn tham gia câu cá lặn ngắm san hô (Đi ghép)
    Mọi thắc mắc chi tiết liên hệ mình tư vấn thêm nhé bạn: sđt: 0949999146. Chúc bạn và gia đình có chuyến du lịch vui vẻ.
     
    Liễu Hoahainam8686 thích.

Chia sẻ trang này