Kinh nghiệm: Tư Vấn Mở Quán Cafe Vỉa Hè

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi BardeliAcademy, 7/6/2022.

  1. BardeliAcademy

    BardeliAcademy Thành viên Uy Tín

    Tham gia:
    15/4/2022
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Quán cafe vỉa hè là “tiền thân” cho những quán cafe hiện đại ngày nay, và thường phục vụ cho tầng lớp bình dân, công nhân, nông dân hoặc học sinh, sinh viên do đó được setup với chi phí thấp.

    Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mở quán cafe vỉa hè? hay chưa tính được chi phí mở quán cafe vỉa hè. Thì hãy theo dõi ngay bài viết này của Bardeli Academy để tham khảo những kinh nghiệm mở quán cafe vỉa hè thành công nhé!


    Chi phí mở quán cafe vỉa hè cần bao nhiêu vốn?
    Chi phí thuê địa điểm
    Những quán vỉa hè thường có tính chất là nằm ở khu vực mặt tiền, đường có nhiều người qua lại, vỉa hè càng rộng thì diện tích quán càng lớn vì hình thức quán vỉa hè này tận dụng một nửa không gian trong nhà, một nửa không gian vỉa hè.

    Khi lựa chọn thuê địa điểm mở quán cafe vỉa hè nên lựa chọn khu vực có đường hai chiều nhằm hạn chế các tình trạng kẹt xe, quá đông đúc sẽ khiến khách hàng lỡ đi qua ngại quay ngược trở lại hoặc mất đi tính sạch sẽ của quán.
    Có thể chọn mặt bằng ở các địa điểm gần công viên, trường học, công ty, có thể là phương án cafe take away ship tận nơi cũng dễ dàng tiếp cận được khách hàng.

    Chi phí cho mức thuê địa điểm từ 5 đến 10 triệu một tháng.

    Chi phí nội thất và trang trí quán
    Những quán vỉa hè có thể sáng tạo thành nhiều phong cách khác nhau và trang trí quán đồng bộ với phong cách đó.

    Nội thất chọn cho những quán cà phê vỉa hè nên là những đồ dùng nội thất nhỏ gọn, có tính linh động cao để “biến hóa” vừa đăt được vị trí trong nhà, vừa có thể nhanh chóng đáp ứng kịp thời khi khách ngồi bên ngoài.

    Chi phí mở quán cafe vỉa hè không tốn quá nhiều ngân sách đầu tư

    Trang trí quán cà phê với những bức tượng, tranh hoặc hiệu ứng đèn, cây cảnh trang trí sẽ giúp cho quán cà phê trở nên ấn tượng, thu hút hơn.

    Chi phí cho việc mua đồ dùng nội thất và trang trí cho quán cà phê vỉa hè diện tích nhỏ khoảng 10 đến 15 triệu.

    Phí mua sắm thiết bị và nguồn nguyên liệu
    Các thiết bị pha chế là không thể thiếu trong quán cà phê vỉa hè, vì thế khi setup quán cần chú ý mua trang thiết bị để phục vụ như máy xay cà phê, máy xay sinh tố, máy ép hoa quả, tủ lạnh, dàn loa,…

    Khi mở quán cafe vỉa hè chỉ cần mua sắm những trang thiết bị cần thiết

    Nguyên liệu phục vụ cho việc pha chế như cà phê, đường, sữa, các loại siro, kem trái cây, đồ dùng trang trí trong ly.

    Ngoài ra còn cần thêm các dụng cụ cho việc pha chế ở quầy như ly tách, dù, ly nhỏ,…

    Chi phí cho việc mua thiết bị và nguồn nguyên liệu trong quán khoảng 10 đến 15 triệu.

    Chi phí duy trì quán
    Để quán cà phê hoạt động tốt cần có chi phí để duy trì như tiền lương cho nhân viên, tiền mua thêm nguyên vật liệu, tiền điện nước hàng tháng,…

    Chi phí duy trì này khoảng 15 đến 20 triệu.

    Xem thêm: Tư vấn setup quán cafe nhỏ với chi phí tiết kiệm

    Chi phí phát sinh
    Quán cà phê vỉa hè cũng dễ xảy ra phát sinh như cần sửa chữa mặt bằng, tiền đồng phục cho nhân viên, tiền đầu tư vào quà tặng cho khách hàng, bổ sung các khuyến mãi cho khách, chi phí cho marketing quán,…

    Gợi ý phong cách phù hợp với mô hình kinh doanh quán cafe vỉa hè
    Phong cách hiện đại
    Những quán vỉa hè có đặc điểm đặc trưng là nằm ở vị trí mặt đường, trên vỉa hè hoặc các con phố, do đó gây được sự chú ý của rất nhiều người qua đường và là đối tượng hướng đến của nhiều khách hàng.

    Phong cách sân vườn
    Những quán cafe vỉa hè với đặc thù đặt ở những con đường lớn, hẻm nhỏ và con phố đông đúc, tấp nập người qua lại, khách hàng đến đây chủ yếu là các cụ già thưởng thức cà phê sáng, nhân viên công sở hay những đôi bạn tụ tập hàn huyên.

    Phong cách tối giản
    Những quán cafe vỉa hè thường gặp khó khăn khi có diện tích nhỏ, do đó cần có phương án thiết kế để đảm bảo tận dụng tối đa diện tích quán.

    Phong cách Vintage
    Quán cafe vỉa hè khi setup theo phong cách vintage sẽ mang màu sắc của hoài niệm thời xưa, đây cũng là cái nôi sự hình thành của những quán cà phê hiện đại, do đó thu hút được nhiều đối tượng khách.

    #bardeli #moquancafeviahe

    Nguồn tham khảo: https://bardeli.vn/mo-quan-cafe-via-he.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BardeliAcademy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này