Toàn quốc: Tư Vấn Thiết Kế Lối Đi Phù Hợp Với Sân Vưởn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi chubich, 13/8/2019.

  1. chubich

    chubich Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/5/2019
    Bài viết:
    5,642
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    88
    Thiết kế sân vườn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đồng thời chúng được kết cấu bởi nhiều bộ phận hợp thành, mỗi một bộ phận đều có những lưu ý, những chọn lựa nhất định sao cho phù hợp.

    Hướng dẫn chọn phong cách thiết kế lối đi sân vườn đẹp độc đáo
    [​IMG]
    Thiết kế lối đi sân vườn là một phần không thể thiếu trong một khu vườn. Thế nhưng công việc này không chỉ đơn giản là việc bố trí những viên gạch để mở ra một con đường dẫn đến nhiều nơi khác nhau trong sân vườn mà nó còn là điểm nhấn nghệ thuật nếu gia chủ biết cách sáng tạo và sắp xếp chúng để mang đến nhiều giá trị hơn. Sân vườn á đông sẽ giúp bạn tạo nên cảnh quan và lối đi thật đẹp, độc đáo phù hợp với cảnh quan sân vườn cũng như hợp phong thủy và sở thích của gia chủ. Thiết kế sân vườn

    Nguyên tắc thiết kế lối đi sân vườn vừa đẹp vừa hợp phong thủy

    Sau đây là những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế lối đi sân vườn đẹp về thẩm mỹ và hợp về phong thủy. Cho dù sân vườn nhà bạn có rộng rãi hay chỉ là một khu vườn nhỏ từ cổng đi qua sân vườn và vào đến nhà thì bạn cũng nên chú ý tới nguyên tắc này.
    Chọn vật liệu, kiểu dáng: tránh những vật có bề mặt gồ ghề không bằng phẳng. Chọn chất liệu chắc, vững và dễ đi.
    Những lối đi bằng gạch nên được lát theo nhiều kiểu khác nhau như: thẳng, liên tục hay gợn sóng. Tránh đặt những tấm đá lót đường đi hướng thẳng tới cửa chính.
    Không nên thiết kế theo dạng đường thẳng với những khúc cua nhọn mà nên đi theo dạng uốn lượn, mềm dẻo tạo cảm giác khu vườn rộng ra, có chiều sâu. Thiết kế sân vườn
    Đối với các thiết kế lối đi nhỏ trong sân vườn nên chú ý lối đi phải có bề ngang bằng nhau, không nên thiết kế rộng trước của chính sau đó là hẹp phía cổng

    Thiết kế lối đi cho sân vườn
    Ý tưởng thiết kế lối đi sân vườn giúp khu vườn nổi bật hơn

    Việc thiết kế lối đi sân vườn sẽ có muôn vàn lựa chọn khác nhau để phù hợp với phong cách của chủ nhà. Tùy theo diện tích không gian, sở thích và gu thẩm mỹ riêng mà bạn có thể tham khảo một trong các ý tưởng được gợi ý bên dưới để thiết kế sân vườn sao cho thật ấn tượng.

    + Hoa cỏ quyến rũ: bạn nên trồng nhiều loại hoa khác nhau và sắp xếp chúng xen kẽ dọc lối đi sao cho đẹp nhất. Lối đi ngập tràn sắc hoa hẳn sẽ khiến khu vườn trở nên bừng sáng và nổi bật hơn. Thiết kế sân vườn
    [​IMG]
    + Cỏ xanh mơn mởn: màu xanh non đầy sức sống của cây cỏ kết hợp với gạch đá trắng, sỏi và đất nâu sẽ tạo nên sự gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên. Trong trường hợp không có điều kiện chăm sóc, bạn có thể chọn cỏ nhân tạo. Chúng cũng không kém phần mềm mại, đẹp mắt mà lại tiết kiệm thời gian và chi phí chăm sóc.

    + Cầu cây lãng mạn: nếu sân vườn nhà bạn được thiết kế với hồ nước trong xanh cùng đàn cá nhiều màu sắc tung tăng bơi lội thì một cây cầu nhỏ bắc ngang sẽ vô cùng lý tưởng. Có khá nhiều kiểu dáng cây cầu để bạn lựa chọn như đường cong mềm mại, thẳng dài đơn giản, có hoặc không có tay vịn, chất liệu của cây cầu có thể xây bằng gạch, bê tông hoặc gỗ đều rất đẹp.

    Lối đi sân vườn tràn ngập lá hoa
    Các loại vật liệu phổ biến được dùng để thi công lối đi trong sân vườn

    Khi lựa chọn các loại vật liệu để thiết kế lối đi sân vườn bạn có thể tha hồ lựa chọn trong một loạt các phương pháp xây dựng: từ lát đá đến phủ gạch rồi rải sỏi… Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng giá thành và phương pháp thi công của chúng là hoàn toàn khác nhau. Thiết kế sân vườn

    Lối đi với cỏ và gạch nung

    Khi kết hợp cỏ và gạch sẽ tạo được sự mềm mại và mộc mạc nhưng rất sang cho lối đi sân vườn nhà bạn. Khéo léo kết hợp hệ thống đèn sân vườn cho lối đi để tạo được một lối đi đẹp mắt để đi dạo buổi đêm mát mẻ, nhẹ nhàng, tự nhiên.

    Lối đi bằng sỏi

    Lối đi được trải sỏi tự nhiên là biện pháp để duy trì độ ẩm cho đất một cách tự nhiên. Đối với những gia đình có người lớn tuổi thì lối đi sỏi chính là lựa chọn sáng suốt và cũng trở thành lối đi dạo của cả gia đình.

    Dùng đá sỏi trang trí cho lối đi

    Lối đi lát đá tự nhiên

    Những viên đá này có một đặc điểm là càng sử dụng sẽ càng bám chặt xuống đất. Nó tạo ra một lối đi với vẻ hoài cổ nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

    Lối đi lát đá phiến

    Lối đi lát đá phiến thường mang hơi thở hiện đại và chi phí khá cao. Tuy nhiên, nó lại tạo ra sự sang trọng và tăng độ kết nối không gian cho cả khu vườn. Hầu hết, chúng sẽ được gọt giũa tỉ mỉ theo những hình khối nhất định, được sắp xếp theo ý đồ của người thiết kế sao cho phù hợp với cấu trúc của ngôi nhà. Thiết kế sân vườn

    Lối đi ghép bê tông

    Nếu kết hợp các yếu tố về hình học khi ghép các mảnh bê tông và các loại cây cỏ ở 2 bên sẽ làm mềm lại các đường nét của bê tông và tạo nên một lối đi cực kỳ độc đáo.

    Ở trên là một vài gợi ý đang được nhiều người yêu thích nhất. Chưa đầy đủ nhưng cũng không quá ít để bạn có thể lựa chọn cho mình một kiểu lối đi sân vườn riêng. Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ ngay với Hồ Cá Koi Việt để được các chuyên gia hỗ trợ. Tùy vào sở thích cũng như điều kiện tài chính và mục đích sử dụng mà chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được loại vật liệu cũng như những mẫu thiết kế phù hợp. Cam kết thi công tỉ mỉ tận tâm cùng với một mức giá tốt nhất!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chubich

Chia sẻ trang này