Tuần 2 - Thử thách: Để con không quên đồ dùng sau khi học

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi thq, 16/4/2013.

  1. thq

    thq Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2011
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    43
    Bé Bông nhà mình đã vào học lớp 1, nhưng bé vẫn quen được cô giáo dạy lớp mẫu giáo giúp đỡ cất sách vở và đồ dùng học tập sau khi học xong, vì vậy hồi mới vào học, bé thường xuyên về nhà bảo với bố mẹ rằng: “Hôm nay, con bị mất bút chì, thước kẻ…”, nhưng thực ra nhà mình đối diện trường học nên khi bé tan học, nếu về nhà bảo mất đồ là bà nội bé vội sang trường xem ngay, thì ra dưới chỗ bé ngồi học có bút chì hay thước kẻ bị rơi xuống mà bé vội về nên không tìm. Làm thế nào để bé không quên đồ dùng bây giờ? Biết được tính cách đó của bé, mình thường xuyên cho bé đi đến hiệu sách, siêu thị để mua đồ dùng.

    [​IMG]

    Khi đến đó, bé sẽ biết được là nếu bé không cất đồ dùng mà dẫn đến bút hay đồ dùng bị thất lạc không tìm thấy thì bố mẹ phải bỏ tiền ra để mua cho bé, vì bố mẹ đi làm với mức lương có hạn, nên nếu mua đồ dùng quá nhiều thì sẽ không đủ tiền để mua sữa cho bé. Từ đó bé cũng đã hiểu ra và chú y giữ gìn đồ dùng của mình hơn. Hơn nữa, sau mỗi buổi con ôn bài ở nhà, mình cũng luôn nhắc con sau mỗi lần học xong phải cất đồ dùng gọn gàng vào trong hộp bút và trong cặp.

    [​IMG]

    Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là hết năm học lớp 1, thử thách “không quên đồ dùng sau khi học” của con đã được vượt qua một cách tương đối thành công đó các mẹ ạ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thq
    Đang tải...


Chia sẻ trang này