3 tháng đầu: Tuần Thứ Mấy Thì Có Tim Thai – Kiến Thức Bổ Ích Cho Mẹ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thuonghang102, 9/3/2019.

  1. thuonghang102

    thuonghang102 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2016
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trong suốt giai đoạn mang thai, hầu hết các mẹ đều muốn biết được tường tận sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là rất mong ngóng đến lúc nghe được tim thai. Vậy mẹ có biết tim thai thể hiện sự phát triển như thế nào ở thai nhi hay không? và tuần thứ mấy thì có tim thai? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này cùng Zicxa.com trong bài viết sau.

    Tuần thứ mấy thì có tim thai?
    Trứng sau khi gặp tinh trùng sẽ trải qua quá trình biến đổi dài 13 ngày, thụ tinh sau 16 ngày xuất hiện mạch máu tạo thành ống dẫn của tim. Dù chưa hình thành rõ ràng nhưng tim thai bắt đầu các hoạt động co bóp và đập những nhịp đầu tiên.

    Thường bác sỹ sẽ chỉ định mẹ siêu âm 1 lần vào tuần thứ 6 để kiểm tra tim thai. Từ cuối tuần thứ 5 đến đầu tuần 6 thì tim thai thường chỉ có âm vang. Đến tuần 7 và 8 của thai kỳ, nhịp tim thai sẽ trở nên rõ ràng hơn.

    Vậy, theo lý thuyết, để trả lời cho câu hỏi tuần thứ mấy có tim thai, câu trả lời là thường vào tuần thứ 5 hoặc 6 của thai kỳ. Trong một số trường hợp đặc biệt, tim thai xuất hiện muộn hơn, tận tuần 8 đến 10. Mẹ nên làm xét nghiệm hCG để yên tâm hơn.

    Nếu đến tuần 5, 6 mà chưa thấy tim thai thì mẹ nên cần tìm hiểu nguyên nhân để xác đụng sự sống của thai nhi.

    Khi nào mẹ nghe nhịp tim của bé lần đầu tiên?
    Vào tuần 6, nhịp tim bé khoảng 110 lần/phút, sau 2 tuần tiếp theo thì nhịp tim sẽ tăng lên thành 150 đến 170 nhịp/phút. Theo tốc độ phát triển này thì đến tuần 9 hoặc 10 của thai kỳ, mẹ sẽ có thể nghe được nhịp tim thai lần đầu tiên thông qua một thiết bị siêu âm cầm tay là Doppler trên bụng mẹ giúp khuếch đại âm thanh.
    Nếu mẹ không nghe thấy gì thì cũng không nên lo lắng vì trái tim của bé có thể đang nằm ở góc tử cung, lưng bé đang quay ra trước hay bánh nhau của bé đang nằm trước mặt tử cung mẹ khiến doppler khó tìm mục tiêu. Chỉ cần đợi thêm 1 hoặc 2 tuần nữa là mẹ sẽ có thể nghe được nhịp tim kỳ diệu của trẻ.

    Tim thai yếu có gì đáng lo không?
    Nhịp tim thai thể hiện khá nhiều điều, tim thai là dấu hiệu thể hiện sức khỏe của thai nhi. Nếu phát hiện điều bất thường, mẹ nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

    Mẹ cần lưu ý nếu thấy tim thai yếu ở tuần 6 đến 8 mà chỉ có dưới 70 nhịp/phút thì mẹ có nguy cơ sảy thai 100%, dưới 90 nhịp/phút thì nguy cơ sẩy là 86%, dưới 120 nhịp/phút thì nguy cơ là 50%.

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến tim thai bị yếu, đơn cử do khả năng lưu thông máu kém, mẹ bầu bị huyết áp thấp, bất thường nhau thai hoặc do dị tật thai nhi.

    Dựa theo từng nguyên nhân và tuổi thai thông qua siêu âm mà bác sỹ sẽ có phương án xử lý phù hợp. Trường hợp trẻ bị di tật bẩm sinh nhẹ thì trẻ có thể tự khỏi và sống bình thường. Trường hợp nặng hơn thì bác sỹ nên có những can thiệp sớm.

    Mẹ nên làm gì để trái tim bé được khỏe mạnh?
    Việc mẹ vận động hay ăn uống, thói quen hằng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi. Những điều nằm ngoài khả năng kiểm soát của mẹ có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của các tế bào là gen của bé.

    Xem thêm tại: https://zicxa.com/vi/blog/thai-nhi-5-6-tuan-tuoi-da-co-tim-thai-chua-152.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuonghang102
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 26/11/2021
  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Từ cuối tuần thứ 5 đến đầu tuần 6 thì tim thai thường chỉ có âm vang. Đến tuần 7 và 8 của thai kỳ, nhịp tim thai sẽ trở nên rõ ràng hơn.
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    tuần thứ 6 là bắt đầu có tim thai rồi bạn ạ
     

Chia sẻ trang này