Tung Hoành Những Cung Đường Bên Ruộng Bậc Thang Vào Mùa Gặt Ở Sapa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 26/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đã từng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp Sapa mùa nước đổ, thì Sapa mùa vàng còn đẹp và nên thơ gấp bội lần. Ruộng bậc thang Sapa vào mùa lúa chín sẽ khiến bất cứ ai đặt chân đến đây đều “say” không muốn về. Đặc biệt, Du Lịch Việt sẽ bật mí cho bạn những cung đường ngắm ruộng bậc thang vào mùa gặt ở Sapa đẹp nhất trong bài viết dưới đây

    Du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang là lựa chọn hoàn hảo để bạn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, núi đồi Tây Bắc cũng như vẻ đẹp lao động của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây. Những thửa ruộng bậc thang Sapa nối tiếp nhau trải dài khắp mọi nơi tạo nên một bức tranh mộc mạc, nên thơ mà không kém phần kỳ vĩ. Bởi vậy, cứ đến độ thu sang hàng năm, du khách khắp nơi lại nô nức đổ về đây ngắm mùa vàng Sapa.

    Du khách đừng quên dừng chân tại những cung đường ở các địa điểm dưới đây để có thể chiêm ngưỡng nét đẹp của ruộng bậc thang Sapa trọn vẹn nhất nhé!



    1. Thung lũng Mường Hoa


    Du lich Sapa ruong bac thang mùa lúa chín không thể không ghé đến thung lũng Mường Hoa. Bắt đầu từ tháng 9 đến cuối tháng 10, lúa chín vàng rực khắp mọi nẻo đường tại thung lũng này. Đã có những nhà dân lác đác đi gặt lúa thấp thoáng trên khắp cánh đồng.

    Dọc theo những con đường nhỏ là những thửa ruộng bậc thang Sapa trải dài tít tắp một màu vàng óng như nắng mới, như mật ong rót xuống bản làng. Xa xa là những con suối róc rách chảy trên triền núi tạo nên khung cảnh lãng mạn đẹp đến mơ màng. Đứng trước cảnh đẹp này, bạn sẽ quên hết những mệt mỏi, muộn phiền của cuộc sống để tận hưởng những phút giây thanh bình, dễ chịu.



    [​IMG]

    Thung lũng Mường Hoa vào mùa lúa chín

    Một số ruong bac thang Sapa đã xong vụ thu hoạch sớm, chỉ còn trơ gốc rạ. Một số nơi còn phảng khói nghi ngút của những người dân đi đốt gốc rạ, cải tạo đất cho vụ mùa sau. Ở Sapa, người dân chỉ cây duy nhất một mùa trong năm, do đó mà mùa thu hoạch cũng thường đến sớm. Được ngắm những thửa ruộng “vàng” mùa thu hoạch sẽ giúp các du khách có trải nghiệm đặc biệt chưa từng có.



    2. Bản Cát Cát


    Không hề nói quá khi nhắc đến các cung đường ngắm ruong bac thang Sapa đẹp nhất, người ta phải nhắc ngay đến bản Cát Cát. Thuộc xã San Sả Hồ, bản Cát Cát là nơi cư trú của người Mông đen với những ngôi nhà nhỏ bé, xinh xắn. Bản nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, được bao bọc bởi sắc vàng bất tận của các thửa ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín.



    [​IMG]

    Bản Cát Cát mùa lúa chín nhìn từ trên cao đẹp lặng người

    Du khách có thể đứng từ trên cao nhìn xuống để thu vào tầm mắt trọn vẹn sắc vàng rực của ruộng đồng khi đi du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang lan tỏa cả đất trời. Màu vàng của lúa chín cuối thu hòa lẫn với mùa xanh của núi rừng, cây cỏ, thấp thoáng xa xa một vài người dân tần tảo trên những thửa ruộng rục rịch thu hoạch lúa, tất cả tạo nên một bức tranh đẹp đến ngỡ ngàng.



    3. Bản Lao Chải- Tả Van


    Du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang không thể bỏ qua bản Lao Chải – Tả Van nằm dưới thung lũng được bao quanh bởi núi Hàm Rồng và dãy Hoàng Liên Sơn đồ sộ. Khắp bản là những thửa ruộng bậc thang Sapa tầng tầng, lớp lớp, nhuộm một màu vàng tươi của lúa mới vào kỳ thu hoạch.



    [​IMG]

    Cung đường ngập lúa chín vàng tại bản Lao Chải - Tả Van

    Ruộng bậc thang Sapa tại bản Lao Chải - Tả Van tưởng như trải dài đến tận cửa nhà người dân. Điểm đặc biệt của ruộng bậc thang ở đây là địa hình thoai thoải, không cao giống như những nơi khác. Từng bậc, từng bậc nối tiếp nhau của những thửa ruộng khiến cho bức tranh bản làng như trải dài bất tận.



    4. Bản Tả Phìn


    Cách thị trấn Sapa chừng 12km, bản Tả Phìn hấp dẫn khách du lịch đến với những thửa ruộng bậc thang Sapa lúc thì xanh mướt, lúc thì vàng óng uốn lượn cạnh lưng đồi tạo nên những nét vẽ mềm mại cho bức tranh mùa thu thơ mộng. Xa xa trong bức tranh mùa vàng Sapa tại bản Tả Phìn là những khoảng xanh của nương ngô điểm xuyết. Bức tranh nhờ vậy mà thêm tươi mát và mới lạ hơn. Chưa kể, những ngôi làng nhỏ xinh xắn thấp thoáng trên những thửa ruộng rộng càng khiến cho bức tranh thêm sinh động, có hồn hơn bội phần.



    [​IMG]

    Những thửa ruộng bậc thang tại bản Tả Phìn phủ kín những cung đường uốn lượn

    Du khách đến với bản Tả Phìn tại Sapa không chỉ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín mà còn ngây ngất với thiên nhiên hùng vĩ của núi đồi Tây Bắc.

    Đi tour du lịch Sapa ruộng bậc thang, những cung đường trên đây là những điểm dừng chân bạn không nên bỏ lỡ. Với vẻ đẹp mộc mạc, bình dị mà rất đỗi nên thơ của Sapa cuối thu mùa thu hoạch, chuyến khám phá ruộng bậc thang Sapa sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới, cảm xúc mới để làm mới tâm hồn và thêm yêu đất nước, con người Việt Nam. Đừng để lỡ các tour du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang vào mùa vàng vô cùng lý tưởng tại Du Lịch Việt nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này