Tuổi Dậy Thì Ở Nam Giới Kéo Dài Trong Bao Lâu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi yenyen29, 1/3/2018.

  1. yenyen29

    yenyen29 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/5/2017
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các chuyên gia tư vấn!

    Tôi tên là Minh Tuyết, tôi đang có con trai bước vào độ tuổi dậy thì. Tôi có lo lắng là tuổi dậy thì ở nam kéo dài bao lâu? Bởi tôi thấy con trai mình có những thay đổi rất lớn về tâm sinh lý là một người mẹ tôi chỉ có mong muốn cháu có sự phát triển trong độ tuổi dậy thì hoàn toàn bình thường. Mong các chuyên gia tư vấn hãy giải đáp cho tôi sớm nhất. Tôi xinh chân thành cảm ơn! ( Minh Tuyết 38 tuổi, Quận 9 TP Hồ Chí Minh)
    Chào chị Minh Tuyết!

    Chúng tôi rất vui khi nhận được thắc mắc tuổi dậy thì ở nam kéo dài bao lâu mà chị gửi đến. Chắc chắn không chỉ riêng chị mà rất nhiều bậc phụ huynh khác đều có chung lo lắng như chị.

    TUỔI DẬY THÌ Ở NAM KÉO DÀI BAO LÂU?
    Tuổi dậy thì ở nam giời thường kéo dài từ tuổi thiếu niên đến đầu tuổi thanh niên. Thời kỳ dậy thì kéo dài trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi và kéo dài trong khoảng 3 đến 5 năm. Thông thường các bé gái sẽ có độ tuổi dậy thì sớm hơn các bé trai từ 1 đến 2 năm và tuổi dậy thì ở trẻ thành thị sẽ sớm hơn các bé ở vùng nông thôn, vùng núi.

    [​IMG]

    Nam giới dậy thì dài hơn nữ giới​

    Vậy độ tuổi dậy thì ở nam kết thúc khi nào? Các bé sẽ phát triển nhanh về thể chất cũng như tâm sinh lý khoảng 3 đến 5 năm nhưng thời gian kéo dài khoảng 7 năm.

    Xem thêm: Tuổi dậy thì ở nam giới là bao nhiêu

    NHỮNG THAY ĐỔI TUỔI DẬY THÌ Ở NAM KÉO DÀI BAO LÂU?
    Những thay đổi trong độ tuổi dậy thì sẽ thể hiện ngay ở cơ thể các bạn và diễn biến lâu đó kéo dài bao lâu sẽ đồng nghĩa với thời gian tuổi dậy thì ở nam kéo dài bao lâu. Không khác các bạn nữ các bé trai khi bước vào độ tuổi dậy thì thường sẽ tăng trưởng rất nhanh về chiều cao cũng như cân nặng. Thường các bé sẽ cao khoảng 11cm một năm. Các bé nam sẽ phát triển chiều cao nhanh hơn các bé gái.

    [​IMG]

    Sự thay đổi về mọi mặt​

    Trong thời kỳ diễn ra quá trình dậy thì thường các bé sẽ thấy những thay đổi về làn da và các hormone trong cơ thể sẽ khiến làn da của các bạn nổi mụn ở mặt, ngực, lưng.

    Tuổi dậy thì ơ nam kéo dài bao lâu cũng song song với quá trình thay đổi về thể chất, chiều cao, cân nặng, vóc dáng có những sự thay đổi khác biệt. Ngoài ra các bé trai còn thấy sự thay đổi giọng nó của mình khi bước vào độ tuổi dậy thì, vỡ giọng khiến các bạn thay đổi hoàn toàn về giọng nói. Các bạn sẽ không còn giọng nói trong lảnh như trẻ con mà sẽ dần trầm ấm hơn.

    Những thay đổi trong quá trình dậy thì sẽ phát triển và tiếp tục diễn ra trong khoảng từ 3 đến 5 năm với sự xuất hiện của lông mu, tinh hoàn cũng như dương vật bắt đầu phát triển như người lớn. Ngoài ra vòng ngực và râu, ria mép bắt đầu xuất hiện.

    [​IMG]

    Đôi khi sẽ làm bạn cảm thấy lo lắng​

    Ngoài những thay đổi về thể chất thì các bé trai bước vào độ tuổi dậy thì thường sẽ có những thay đổi rất lớn về tâm lý.

    Khi bước vào độ tuổi dậy thì thường các bé sẽ có những thay đổi về tâm lý mạnh mẽ như sự áp lực từ học tập, các mối quan hệ với bố mẹ khiến bé trở nên cục cằn và khó tính hơn.

    Ngoài ra nhu cầu về tình dục của các bé bắt đầu xuất hiện, sự tò mò khi chưa có những kiến thức về tình dục cũng khiến các hành vi của bé bị ảnh hưởng. Khi chưa biết được những hậu quả mà hành vi mình thực hiện.

    Tuổi dậy thì ở nam kéo dài bao lâu? Các bậc phụ huynh nên trò chuyện, tâm sự hơn với bé khi bắt đầu bước vào giai đoạn quan trọng của cuộc đời. Tránh những ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của các bé.

    Bạn đang xem: Giải đáp: tuổi dậy thì ở nam kéo dài bao lâu? Tại: Tin tức bệnh sinh lý

    Nguồn: http://dieutrisinhly.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yenyen29
    Đang tải...


  2. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    thông tin hữu ích
     

Chia sẻ trang này