Tuổi Tiền Mãn Kinh Liệu Có Mang Thai Được Hay Không ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi hoaphuong1909, 6/7/2018.

  1. hoaphuong1909

    hoaphuong1909 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/3/2018
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giải đáp thắc mắc về câu hỏi này, trước tiên chúng ta đi tìm hiểu tiền mãn kinh là gì ? Đối tượng nào dễ bị tiền mãn kinh ? Các triệu chứng điển hình là gì ?

    Tiền mãn kinh là giai đoạn tất yếu mà mỗi người phụ nữ đều phải đối mặt. Tiền mãn kinh có thể đến sớm với người này nhưng muộn với người kia. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ hay lạm dụng thẩm mỹ và có tiền sử phẫu thuật, phụ nữ lối sống không lành mạnh.... sẽ gặp tiền mãn kinh sớm hơn so với phụ nữ có chế độ chăm sóc sức khỏe tốt và luôn có những biện pháp làm cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể . Các triệu chứng tiền mãn kinh điển hình có thể kể ra như :

    - Rối loạn estrogen khiến cơ thể người phụ nữ thường xuyên bị những cơn nóng bừng, bốc hỏa trong người , bốc hỏa đổ mồ hôi cả ngày lần đêm hành hạ

    - Rối loạn kinh nguyệt là một trong số những triệu chứng dễ nhận thấy khi chu kỳ kinh nguyệt có thể không còn đều đặn từ trước khi mãn kinh đến từ 6 tháng đến một năm tùy vào mỗi người

    - Thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh đánh dấu nhan sắc người phụ nữ cũng tàn đi theo : làn da xuất hiện những nếp nhăn, chân chim và đồi mồi xấu xí, mái tóc cũng không còn suôn mượt như trước,...
    [​IMG]
    tuổi tiền mãn kinh có thai được hay không ? Xin trả lời giai đoạn tiền mãn kinh người phụ nữ vẫn có thể mang thai do buồng trứng vẫn hoạt động, tuy nhiên tỷ lệ thụ thai không còn cao như trước. Mãn kinh là thời kỳ mà estrogen suy giảm làm giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, đây là một trong số những vấn đề các cặp vơ chồng rất quan tâm. Thêm vào đó, tiền mãn kinh làm giảm khả năng nuôi dưỡng nang trứng do bị rối loạn chu kỳ kinh, giảm khả năng dày lên của niêm mạc tử cung khiến giảm khả năng bảo vệ trứng. Vậy vấn đề không chỉ ở khó thụ thai mà phụ nữ có tuổi khi mang thai sẽ dễ gặp phải các vấn đề nguy hiểm.

    Từ giải đáp này mong rằng phụ nữ chúng ta đã có những hiểu biết kịp thời hợp lý, có phương pháp bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp, có biện pháp bổ sung estrogen hợp lý mang lại hiệu quả ngăn ngừa mãn kinh sớm , và phòng tránh những nguy hiểm có thể xảy đến trong giai đoạn này.

    Mong rằng chuyên gia Inmed đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chị em, để xem thêm những tin tức thú vị về tiền mãn kinh và nội tiết tố nữ, chị em vui lòng truy cập và website menopause.com.vn để xem thêm và nhận sự tư vấn miễn phí từ chuyên gia sức khỏe cho phụ nữ Inmed nhé !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoaphuong1909
    Đang tải...


Chia sẻ trang này