Toàn quốc: Tượng Gỗ Phong Thủy

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tonyvu9510, 25/7/2018.

  1. tonyvu9510

    tonyvu9510 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/7/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tượng gỗ phong thủy:
    [​IMG]

    Rất nhiều các bức tượng gỗ, các loại hình đồ gỗ mỹ nghệ phong thủy khác nhau. Do đó sự đa dạng trong sự chọn lựa một cách thoải mái cũng là một trong những yếu tố được nhiều người rất quan tâm, bởi mỗi người một sở thích, mỗi sở thích sẽ thích một mẫu tượng cũng như những yếu tố phong thủy khác nhau mà bức tượng đó mang đến, điều này là vô cùng lý thú.

    [​IMG]

    Chơi tượng gỗ phong thủy dần trở thành thú vui tao nhã của nhiều người. Đặc biệt, trong cuộc sống hiện đại với những cạnh tranh, đua chen trong cuộc sống người ta càng có xu hướng tìm về những giá trị hoài cổ. Những pho tượng gỗ phong thủy mang vẻ đẹp trầm tĩnh, sâu lắng mà chỉ dân mê gỗ mới có thể hiểu. Có thể nói giá trị của mỗi pho tượng gỗ đẹp nằm ở giá trị phong thủy mà nó mang lại. Theo người Trung Quốc xưa quan niệm rằng: “ Nhất phúc, nhì phận, tam phong thủy, tứ đức, ngũ giáo” (Tức là thứ nhất vận may, nhì số phận, ba phong thủy, bốn đức hạnh và năm là giáo dục). Như vậy, trong năm yếu tố tạo nên sự hưng thịnh của một con người thì phong thủy đã xếp hàng thứ ba. Điều đó nói lên tầm quan trọng của phong thủy đối với đời sống con người. Nếu một pho tượng gỗ đẹp đáp ứng được yêu cầu về phong thủy sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Do đó, vô hình chung tượng gỗ phong thủy đã trở thành vật phẩm hấp dẫn đối với dân chơi gỗ. Những pho tượng gỗ đẹp này không chỉ là những vật phẩm trang trí bình thường mà đã dần trở thành chỗ dựa tinh thần cho dân mê tượng. Vậy một pho tượng gỗ như thế nào được xem là đạt chuẩn phong thủy?

    Xem thêm: Tượng gỗ di lặc
    Người chơi tượng gỗ phong thủy cũng rất chú trọng về màu sắc và kích thước tượng. Tượng có màu sắc gì phải đặt đúng cung đó, hướng đó. Đồng thời, kích thước tượng không chỉ cần phù hợp với nơi đặt tượng tạo sự hài hòa mà còn phải tuân theo kích thước trong phong thủy hay còn gọi là thước Lỗ Ban (một nhà toán học Trung Hoa xưa). Mỗi pho tượng gỗ phong thủy gần như ứng với đời sống tinh thần của mỗi người.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tonyvu9510
  2. tonyvu9510

    tonyvu9510 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/7/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    5 Mẫu tượng gỗ đẹp và phổ biến

    Tượng gỗ nghệ thuật đẹp được nhiều người sành chơi tượng gỗ ưa chuộng bởi giá trị thẩm mỹ cùng ý nghĩa phong thủy sâu xa của nó. Mỗi pho tượng gỗ đẹp mang tính nghệ thuật sâu sắc và thể hiện cái hồn mà pho tượng mang đến. Do đó, nhiều đại gia “Mê gỗ” sẵn sàng chi vài chục đến vài trăm triệu đồng để sở hữu một pho tượng gỗ độc đáo nhất. Dưới đây là những mẫu tượng gỗ đẹp được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay mà người chơi tượng không nên bỏ qua.


    Tượng gỗ Di Lặc


    Phật Di Lặc hay còn gọi là "Phật Cười". Theo truyền thuyết thì niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là hóa giải những giận dữ, buồn phiền, áp lực hay căng thẳng của con người thành sự vui vẻ, hạnh phúc.

    Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Phật Di Lặc trong phong thủy là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc.

    Người ta còn tin rằng nụ cười nội tâm của Di Lặc mạnh và có sức lan truyền tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và Phật tới đâu, ở đó sẽ có hạnh phúc.

    Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật thì người buồn phiền cũng có thể giảm căng thẳng, phiền muộn và cảm thấy vui lên. Xoa bụng Phật cũng được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn và sự tốt lành.



    Mỗi mẫu tượng gỗ Di Lặc đẹp mang một ý nghĩa phong thủy riêng. Trong đó, những mẫu tượng gỗ đẹp Di Lặc được ưa chuộng nhất hiện nay là:



    Tượng Di Lặc ngồi gốc đào: Cây đào trong phong thủy mang khá nhiều ý nghĩa tích cực. Từ xưa người ta đã dùng thân cây đào để làm cung tên, kiếm gỗ đào với ý nghĩa trừ ma diệt quái. Ngoài ra, quả đào tiên còn được xem là “Quả trường thọ” – Trường sinh bất tử. Do đó, tượng gỗ Di Lặc ngồi gốc đào mang ý nghĩa phong thủy là đem đến may mắn, hạnh phúc và sức khỏe trường thọ cho gia chủ. Mẫu tượng gỗ đẹp này được nhiều người dùng để làm quà mừng thọ cho người cao tuổi với lời chúc sức khỏe và trường thọ.


    [​IMG]



    Tượng Di lặc ngồi gốc cây tùng: Di Lặc ngồi gốc tùng hoặc Di Lặc đứng gốc tùng là mẫu tượng gỗ đẹp Di Lặc được nhiều người ưa chuộng. Di Lặc ngồi gốc tùng với hình ảnh ông Di Lặc cười chân thành ngồi dưới gốc cây tùng. Từ xa xưa, cây tùng được mệnh danh là mang khí chất quân tử bởi loài cây này thường mọc ở vách núi đứng cheo leo và chịu được mọi gió mưa giông bão. Tượng Di Lặc ngồi gốc tùng không chỉ mang ý nghĩa phong thủy là đem đến may mắn và tài lộc cho gia chủ mà còn thể hiện khí độ ung dung, chính trực nên được nhiều người có chức có quyền trưng bày ở phòng làm việc.



    Tượng Di Lặc ngũ quỷ: Di Lặc ngũ quỷ hay Di Lặc với 5 đứa trẻ là hình ảnh Đức Phật Di Lặc cười vui vẻ chơi đùa với 5 đứa trẻ xung quanh. Mẫu tượng gỗ đẹp này được nhiều người trưng bày trong gia đình với ý nghĩa hạnh phúc, sum vầy. Đặc biệt, những gia đình hiếm muộn còn trưng bày mẫu tượng gỗ đẹp này với mong cầu gia đình nhanh chóng có thành viên mới.

    Điêu khắc tượng gỗ Di Lặc là cả một nghệ thuật bởi người thợ không chỉ cần khắc ra một pho tượng gỗ đẹp mà còn phải khắc ra được thần thái tượng. Thần thái của pho tượng chính là nụ cười của Ngài. Người thợ khắc ra được pho tượng Di Lặc đẹp với nụ cười càng tươi, càng chân thành thì càng có giá trị. Mẫu tượng gỗ Di Lặc đẹp có nụ cười càng tươi sáng, tự nhiên thì càng được ưa chuộng trên thị trường.



    Tượng gỗ Tam Đa



    Tượng gỗ Tam Đa hay còn gọi là tượng Phúc – Lộc – Thọ là mẫu tượng gỗ đẹp được nhiều người ưa chuộng chỉ sau tượng Di Lặc bằng gỗ. Tượng gỗ Tam Đa là đỉnh cao của nghệ thuật điêu khắc gỗ với sự kết hợp nhiều chi tiết độc đáo và ý nghĩa. Hình ảnh ông Phúc Lộc Thọ được điêu khắc tỉ mỉ đến từng đường nét. Trong phong thủy, bộ Tam Đa Phúc Lộc Thọ mang đến phúc đức, tài lộc và trường thọ cho gia chủ. Không phải ngẫu nhiên mà mẫu tượng gỗ đẹp này được nhiều người yêu thích dùng để trang trí nhà cửa hay tặng nhau ngày lễ tết. Mỗi bộ tượng gỗ Tam Đa đẹp không chỉ mang ý nghĩa phong thủy sâu xa mà còn toát lên thần thái vô cùng độc đáo.

    [​IMG]
    Hình ảnh 3 ông Phúc Lộc Thọ được điêu khắc cùng những chi tiết mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Hình ảnh ông Thọ là một ông già hói đầu, râu dài với thần thái tươi sáng, trên tay cầm quả đào đại diện cho sự trường thọ. Ông Phúc là đại diện của hạnh phúc, sum vầy nên trên tay ôm đứa trẻ với nụ cười tươi sáng, hạnh phúc. Ông Lộc đại điện cho tài lộc dồi dào với hình ảnh ông quan tốt tướng, áo mũ cân đai chỉnh tề. Ngày nay, thờ cũng tượng gỗ Tam Đa không chỉ mang tính phong thủy mà còn là một tín ngưỡng dân gian tốt đẹp bên cạnh việc thờ cúng ông bà tổ tiên.



    Xem thêm: Tượng tam đa


    Tượng Phật Quan Âm



    Ngày nay, khá nhiều gia đình Việt Nam thờ tượng Quan Thế Âm Bồ Tát để cầu mong bình yên, an nhàn và được bảo hộ bình an. Trong phong thủy, việc thờ cúng tượng phật bà Quan Âm mang ý nghĩa tốt đẹp sau: Phật bà quan âm bằng gỗ mang đến may mắn, sức khoẻ cho gia đình. Phật quan âm với lòng từ bi bác ái sẽ che chở cho gia chủ và mọi thành viên trong gia đình khỏi nạn tai, mọi việc thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Hình ảnh Phật Quan Âm với gương mặt hiền từ, nhân hậu nhắc nhở con người hướng tới điều thiện và sống từ bi hơn. Khi nhìn vào gương mặt từ bi của Phật sẽ giúp tâm hồn thanh thản và giải toả được nhiều phiền lo trong cuộc sống.

    Xem thêm: tượng quan âm
    Ngoài ra, thờ tượng gỗ Quan Âm trong nhà còn mang lại không gian ấm áp và thân thiện cho gia đình. Do đó, tượng gỗ Phật bà Quan Âm được khá nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của người mê tượng Phật gỗ, những nghệ nhân điêu khắc gỗ không ngừng sáng tạo và làm ra những mẫu tượng gỗ Quan Âm đẹp với nhiều kích thước khác nhau. Khi chọn mua tượng mẹ Quan Âm, người mua nên chú ý lựa chọn mẫu mã và kích thước phù hợp với không gian ngôi nhà để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất.



    Tượng gỗ Đạt Ma



    Sư tổ Đạt Ma được xem là vị phật tổ thứ 28 của nhà Phật. Xung quanh sự xuất hiện và cuộc đời của vị Đạt Ma sư tổ này còn khá nhiều bí ẩn. Hình ảnh Sư tổ Đạt Ma thường mang thần thái dữ tợn với râu ria xồm xoàm, áo khoác rộng, đi chân trần và mắt trợn ngược. Trong phong thủy, thần thái tượng Đạt Ma càng dữ tợn thì hiệu quả trấn trạch càng cao. Nếu tượng gỗ Di Lặc cần tập trung ở nụ cười thì mọi thần thái của Đạt Ma sư tổ đều thể hiện qua đôi mắt. Do đó, trong nghệ thuật điêu khắc tượng gỗ, người nghệ nhân điêu khắc phải chú trọng đặc biệt khi điêu khắc đôi mắt tượng.

    [​IMG]



    Theo các chuyên gia phong thủy, đặt tượng gỗ Đạt Ma trong nhà giúp gia chủ trấn áp tà ma, ngoại đạo xâm nhập và bảo vệ bình an trong gia đình. Các mẫu tượng gỗ Đạt Ma đẹp được nhiều người ưa chuộng hiện nay là: Đạt Ma thế võ, Đạt Ma với một chiếc giày và Đạt Ma khất thực.


    Tượng ngựa gỗ



    Trong phong thủy, hình ảnh con ngựa được xem là biểu tượng của sự may mắn, hỗ trợ thăng tiến trong phong thủy. Ngựa gỗ trang trí trở thành vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Tượng con ngựa gỗ phong thủy được điêu khắc với nhiều mẫu mã khác nhau như: tượng song mã phong thủy, tượng bát mã phong thủy,… Trong đó, tượng Mã đáo thành công được nhiều người săn đón nhất.





    Mã đáo thành công là một trong những câu chúc thông dụng trong những dịp đầu năm hay trong ngày khai trương. Câu chúc này bắt nguồn từ các tích truyện của người Trung Hoa. Khi xưa người Trung Hoa lên phương Bắc sinh sống, vùng này vốn có nhiều ngựa hoang khỏe mạnh, dẻo dai. Do đó vào mỗi mùa xuân, người ta sẽ dùng những chú ngựa đã được huấn luyện để lôi kéo đàn ngựa hoang về để thuần hóa phục vụ con người. Tuy nhiên việc thả ngựa đi cũng giống như bắt đầu kinh doanh, có rất nhiều khả năng có thể sảy ra mà khó có thể đoán trước được nó có thành công hay không. Ngựa đi có thể quay về hoặc không. Ngựa không quay về có thể là do bị thú dữ tấn công hoặc đã nhập vào đàn ngựa hoang đó; Ngựa quay về một mình là hòa vốn; Ngựa về kéo theo đàn là thành công, trong kinh doanh là có lãi. Do đó dù thế nào đi chăng nữa thì việc ngựa quay trở về cũng đã là mốt sự thành công cho người huấn luyện ngựa rồi. Mã đáo thành công dịch sát nghĩa đó là ngựa quay về là thành công (mã = ngựa, đáo trong đáo hạn và còn nghĩa khác là quay về). Từ đó câu chúc, tranh vẽ, tranh gỗ Mã đáo thành công được sử dụng rộng rãi với ý nghĩa cầu chúc kinh doanh nhất định thành công.

    Trên đây là những mẫu tượng gỗ đẹp được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi pho tượng gỗ đẹp trên đều mang một ý nghĩa riêng biệt. Tuy nhiên, những pho tượng này đều mang ý nghĩa chung là đem đến may mắn, bình an và tài lộc cho gia đình. Cuộc sống dù hiện đại đến đâu thì những vật phẩm mang giá trị tâm linh vẫn tồn tại một chỗ đứng nhất định. Những mẫu tượng gỗ đẹp luôn trường tồn mãi với thời gian và giữ vững vị trí trong lòng người mê tượng xưa và nay.
     

Chia sẻ trang này