Tuyển Dụng Giám Đốc Truyền Thông Và Những Thông Tin Cần Thiết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi manhdung99, 17/5/2023.

  1. manhdung99

    manhdung99 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/5/2023
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giám đốc truyền thông là vị trí không xa lạ gì với những ai đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ công chúng. Và đây là một vị trí ở tầm cao không dễ gì đạt được, nếu như bạn đang đặt cho mình một mục tiêu phấn đấu đến vị trí này trong tương lai, thì không thể bỏ qua thông tin chi tiết về giám đốc truyền thông ở bài viết dưới đây.

    1. Khái niệm giám đốc truyền thông
    Giám đốc truyền thông là vị trí mơ ước của rất nhiều người làm trong lĩnh vực truyền thông. Đây là người đứng đầu điều hành một bộ phận về truyền thông, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức và có nhiệm vụ quản lý thông tin của các sự kiện, làm việc với các đối tác về phát triển dự án thương hiệu, sản phẩm, gặp gỡ khách hàng, công chúng,...

    upload_2023-5-17_10-42-52.png

    Giám đốc truyền thông là ai?

    Đồng thời, giám đốc truyền thông là người có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và đẩy mạnh tên tuổi, uy tín của thương hiệu doanh nghiệp đến với công chúng, giúp cho mọi hoạt động của doanh nghiệp có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng cũng như ngoài thị trường.

    1. Mô tả công việc của giám đốc truyền thông
    Công việc của giám đốc truyền thông ở các doanh nghiệp sẽ không giống nhau, nhưng nhìn chung các nhiệm vụ sẽ bao gồm:

    • Lên kế hoạch, thực thi và giám sát các chiến dịch truyền thông, quảng cáo đã đề ra.

    • Lên ngân sách và phân bố ngân sách sao cho phù hợp với từng sự kiện, chương trình và sáng kiến PR.

    • Giám sát hoạt động thiết kế và đánh giá, phê duyệt các loại tài liệu quảng cáo và marketing.

    • Thiết kế và xem xét nội dung trực tuyến trong các thông báo trên phương tiện truyền thông và bộ công cụ truyền thông.

    • Chuẩn bị, phê duyệt các thông cáo báo chí, nội dung cho các bài phát biểu, sự kiện,...

    • Phân bổ công việc, KPI cho nhân viên và đo lường hiệu quả từng chiến dịch truyền thông.

    • Gặp gỡ và làm việc với các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền thông cần thiết cho doanh nghiệp,...

    • Trực tiếp thuyết trình về các dự án truyền thông trước khách hàng, đối tác, nhà đầu tư.

    • Xử lý khủng hoảng truyền thông khi cần.
    1. Yếu tố cần có để trở thành giám đốc truyền thông
    Để có thể chớp lấy cơ hội tuyển dụng giám đốc truyền thông, bạn cần trang bị một số yêu cầu nhất định, bao gồm:

    - Trình độ chuyên môn
    upload_2023-5-17_10-42-52.png

    Giám đốc truyền thông cần có trình độ chuyên môn

    Để trở thành giám đốc truyền thông, bắt buộc phải tốt nghiệp bằng cử nhân chuyên ngành Marketing, truyền thông hoặc những lĩnh vực liên quan. Ngoài ra, sẽ có một số nhà tuyển dụng ưu tiên ứng viên có bằng thạc sĩ hoặc các chứng chỉ chuyên ngành nâng cao.

    Bạn cũng có thể ứng tuyển giám đốc truyền thông bằng những khi tốt nghiệp ở các lĩnh vực liên quan như quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin hay thiết kế web. Thông thường, giám đốc truyền thông còn được yêu cầu phải nghiên cứu các môn học về ngôn ngữ mã hóa, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thương mại điện tử và các công cụ phân tích trang web.

    - Kinh nghiệm làm việc
    Chắc chắn, để ngồi lên được vị trí cấp quản lý như thế, bạn phải có một quá trình trải nghiệm dài trước đó, bao gồm việc phải đảm nhận các vai trò liên quan từ những cấp thấp hơn. Thông thường, nhà tuyển dụng giám đốc truyền thông sẽ yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc từ 5 năm trở lên.

    - Các kỹ năng khác:
    Đi kèm với yếu tố chuyên môn, giám đốc truyền thông còn phải trang bị cho mình những kỹ năng mềm để có thể thành công trong vai trò này. Bao gồm:

    • Tư duy chiến lược: Kỹ năng này giúp bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng. Từ đó đưa ra những chiến lược quảng cáo và tối ưu hóa mang lại lợi nhuận lớn nhất có thể.

    • Quản lý thời gian: Biết sử dụng thời gian một cách khôn ngoan, giao phó một số nhiệm vụ nhất định và dành một khoảng thời gian định sẵn cho từng nhiệm vụ còn lại sẽ giúp mọi nhiệm vụ được hoàn thành đúng thời hạn.

    • Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp chắc chắn là yếu tố không thể thiếu đối với nghề truyền thông nói chung và với công việc lãnh đạo như giám đốc truyền thông nói riêng. Kỹ năng này đảm bảo bạn có thể làm việc, giao tiếp được với khách hàng, nhà tài trợ, thuyết trình trước ban lãnh đạo, truyền đạt được chỉ thị và chỉ đạo nhân viên làm việc hiệu quả.

    • Kỹ năng kỹ thuật: Đặc thù công việc luôn sử dụng thành thạo các thiết bị, phần mềm hay các nền tảng trực tuyến cần thiết. Chính vì vậy, bạn cần đạt được sự thành thạo về một số kỹ thuật như lập ngân sách, phân tích lợi tức đầu tư của các chiến dịch tiếp thị, xử lý dữ liệu và phân tích website được yêu cầu phải quen thuộc và thoải mái với các hình thức công nghệ mà họ sử dụng trong các nhiệm vụ hàng ngày của họ. Họ phải đạt được sự thành thạo về kỹ thuật để sử dụng thiết bị, phần mềm và các nền tảng trực tuyến cần thiết để tiến hành công việc một cách hiệu quả. Một số kỹ năng kỹ thuật bao gồm lập ngân sách, phân tích lợi tức đầu tư của các chiến dịch tiếp thị, xử lý từ và dữ liệu và phân tích trang web.
    upload_2023-5-17_10-42-52.png

    Giám đốc truyền thông cần trang bị kỹ năng cần thiết

    Với những chia sẻ của Navigos Search trong bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã nắm rõ khá chi tiết và cụ thể về vị trí giám đốc truyền thông rồi phải không? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn có thể nắm bắt được cơ hội tuyển dụng giám đốc truyền thông và đạt được thành công lớn trong tương lai!

    Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tìm việc làm hay doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm ứng viên tài năng, hãy liên hệ nhanh chóng đến Navigossearch.com. Chúng tôi sẽ đưa ra thông báo ngay sau khi có công việc phù hợp với năng lực hoặc ứng viên đủ với tiêu chí của doanh nghiệp bạn. Navigos Search luôn nỗ lực không ngừng để "chắp cánh" cho các ứng viên và doanh nghiệp chạm đến ước mơ thông qua dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi manhdung99
    Đang tải...


Chia sẻ trang này