Tuyển Sinh Trung Cấp Công Nghệ Kỹ Thuật Điện Tử

Thảo luận trong 'Học tập' bởi KOanh123, 2/9/2021.

  1. KOanh123

    KOanh123 Thành viên mới

    Tham gia:
    26/8/2021
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    TUYỂN SINH TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN TỬ
    Nội Dung Chính
    1. Công nghệ kỹ thuật điện tử là gì?

    2. Điểm nổi bật của ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử tại Catiedu?

    3. Mục tiêu đào tạo tại Catiedu

    4. Cơ hội việc làm của sinh viên công nghệ kỹ thuật điện tử.

    5. Nhu cầu thị trường và xu hướng việc làm của sinh viên?

    6. Kết luận

    Những năm gần đây, cùng với sự phổ biến của các thiết bị điện và điện tử, ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ và khẳng định vị trí quan trọng, không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của đời sống. Điều này đã phần nào khẳng định ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) luôn là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực lớn và là mảnh đất giàu tiềm năng cho những sinh viên đam mê làm việc với các vi mạch, hệ thống điện. Vậy cụ thể học ngành công nghệ kỹ thuật điện tử là gì?
    1. Công nghệ kỹ thuật điện tử là gì?

    ngành công nghệ kỹ thuật điện tử (tiếng Anh là Electrical and Electronic Engineering Technology) là ngành học nghiên cứu và áp dụng các vấn đề liên quan đến điện, điện tử và điện từ với nhiều chuyên ngành nhỏ như năng lượng, điện tử học, hệ thống điều khiển, xử lý tín hiệu, viễn thông. Ngành này liên quan đến các lĩnh vực: sản xuất, truyền tải, phân phối, biến đổi và sử dụng điện năng, triển khai áp dụng kỹ thuật công nghệ vào lĩnh vực kỹ thuật điện cho các máy móc thiết bị, các dây truyền sản xuất trong nhà máy xí nghiệp nhằm mục đích tăng năng suất lao động, tăng chất lượng sản phẩm và giải phóng sức lao động trực tiếp cho con người.



    2. Điểm nổi bật của ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử tại Catiedu?

    CATIEDU là đơn vị đầu tiên áp dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo AI vào Giáo dục. Sinh viên theo học tại Catiedu ngoài học các kiến thức chuyên môn, trong quá trình học sinh viên sẽ được các giảng viên đồng hành và hỗ trợ trực tuyến. Để sinh viên có thể nắm bắt được bài học và các kỹ năng khi tìm hiểu các loại thiết bị máy móc, các giảng viên luôn sẵn sàng giải đáp. Trong quá trình theo học tại Catiedu sinh viên sẽ được trao đổi thoái mái với giảng viên mà không gặp khó khăn khi giao tiếp nhằm phát triển kỹ năng giao tiếp của sinh viên.

    Catiedu tuy là một trường trẻ với đội ngũ giảng viên trẻ tuổi, nhưng để có thể có mặt trong nền giáo dục các giảng viên tại Catiedu đã không ngừng cố gắng và cống hiến. Giảng viên trường đã được đào tạo trang bị đầy đủ các kiến thực tại các trường lớn và được đào tạo thực hành tại các cơ sở, doanh nghiệp. Giảng viên tại Catiedu có đầy đủ năng lực và chứng chỉ hành nghề theo quy định.

    Đặc biệt khi theo học tại Catiedu sinh viên sẽ được giảm 40% học phí so với học phí truyền thống. Trong quá trình học lý thuyết trực tuyến sinh viên sẽ được thực tập tại các cơ sở, doanh nghiệp trong cả nước.

    Sinh viên sau khi ra trường sẽ được Tốt nghiệp bằng Chính Quy đảm bảo chất lượng đạt chuẩn cho sinh viên. Cam kết sinh viên ra trường có việc làm, được làm việc tại các cơ sở, doanh nghiệp và cơ hội làm việc tại nước ngoài.

    Miễn phí học thử, trải nghiệm khóa học của trường, khóa học kỹ năng, luyện thi online 100%. Miễn phí hơn 1000 khóa học kỹ năng, 500Gb tài liệu, luận văn ... tại Diendan.cati.edu.vn

    3. Mục tiêu đào tạo tại Catiedu

    Chương trình Ngành Kỹ Thuật Điện – Điện tử đào tạo kỹ sư có phẩm chất đạo đức, chính trị và sức khoẻ tốt, có khả năng nghiên cứu, thiết kế, thi công, giám sát và vận hành, bảo dưỡng các loại thiết bị điện, các hệ thống điện quốc gia cao áp, hạ áp trong các lĩnh vực sản xuất, truyền tải, phân phối và sử dụng điện năng; tham gia vào mạng lưới cung cấp điện, chiếu sáng, tự động hoá, điều khiển,… và các công việc có liên quan như hỗ trợ, tư vấn và kinh doanh trong lĩnh vực điện.

    Về kiến thức

    - Biết, hiểu và có thể trình bày rõ về thế giới quan, nhân sinh quan Cộng sản chủ nghĩa;

    - Hiểu rõ chủ trương, đường lối chính sách của Đảng cộng sản Việt Nam;

    - Biết, hiểu và có thể vận dụng những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và tự nhiên để có thể xem xét giải pháp thiết kế hệ thống điện trong một bối cảnh tổng thể nhiều mặt: kỹ thuật, kinh tế, môi trường, xã hội;

    Về kỹ năng nghề nghiệp:

    - Vận hành nhà máy và hệ thống điện; nhà máy điện và trạm biến áp, bảo vệ relay và tự động hóa, hệ thống cung cấp điện, các cách thức vận hành và lắp đặt cho các hệ truyền động, kỹ thuật thiết kế chiếu sáng. Có khả năng sử dụng các công cụ hỗ trợ thiết kế và mô phỏng trên máy tính;

    - Xây dựng kế hoạch và thực hiện kế hoạch về việc thiết kế và vận hành hệ thống điện trong nhà máy; dự toán kinh phí, kỹ thuật, thiết bị và nhân lực, thời gian thực hiện

    - Quản lý và triển khai thiết kế, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hê ̣thống điện;

    Về thái độ, ý thức xã hội:

    - Tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp;

    - Nhận thức đúng về vai trò người làm kỹ thuật, đó là người tạo ra những sản phẩm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống con người và hiệu quả sản xuất, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước;

    - Có tinh thần cầu tiến, học hỏi, luôn tự nghiên cứu để tiếp tục nâng cao kỹ năng nghề nghiệp;

    Có tinh thần tập thể, sẵn sàng tham gia các công tác ứng dụng kỹ thuật điện tử truyền thông để phục vụ nhà trường, cộng đồng xã hội, đoàn thể;



    4. Cơ hội việc làm của sinh viên công nghệ kỹ thuật điện tử.

    Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử là ngành, nghề thực hiện các công việc trong lĩnh vực dân dụng và công nghiệp như: Sửa chữa thiết bị điện, điện tử, thiết kế, lập trình, lắp đặt, kiểm tra, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống các thiết bị điện, điện tử, tự động hóa,…đạt yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo an toàn.

    Sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm:

    – Giám đốc kỹ thuật.

    – Trưởng phòng/Giám sát kỹ thuật.

    – Thiết kế, thi công, vận hành và bảo trì hệ thống điện dân dụng và công nghiệp.

    – Tư vấn, giám sát và điều hành các dự án lĩnh vực điện, điện tử.

    5. Nhu cầu thị trường và xu hướng việc làm của sinh viên?

    Xã hội ngày càng phát triển, hiện đại hoá năng suất lao động là nhu cầu cấp thiết, nó đòi hỏi sự chuyên môn hoá của thiết bị tự động, yêu cầu máy móc cần phải gọn nhẹ hơn, linh động hơn, uyển chuyển hơn và thông minh hơn.

    Điều này dẫn đến việc các máy móc tinh vi ra đời để hỗ trợ nhằm mang lại năng suất lao động cao nhất cho người lao động và cho cả nhà sản xuất. Vì vậy, nhóm ngành điện – điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sản xuất và đời sống. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm cho bản thân một việc làm phù hợp với mức thu nhập ổn định.



    6. Kết Luận

    Ngày nay, cùng với sự phát triển của đời sống và sản xuất công nghiệp là sự gia tăng liên tục các thiết bị, phương tiện sử dụng Điện. Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử là một ngành kỹ thuật chuyên nghiệp đang được đông đảo các sinh viên theo học.

    Qua những thông tin trên thì CATIEDU đáng là nơi lựa chọn cho tất cả các sinh viên đăng ký lựa chọn môi trường học cho tương lai bản thân mình cũng như gia định.
    Mọi thông tin tư vấn tuyển sinh vui lòng bấm nút đăng ký phía dưới để được tư vấn viên hỗ trợ tốt nhất hoặc call trực tiếp hotline của Trường miễn phí 24/7.
    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU
    ☎️ 0838.068.068 - 0777.255.777 - 0943.11.33.11

    Sơ sở I: Trung Tâm GDTX Tôn Đức Thắng: Số 37/5 Ngô Tất Tố, P.21, Q. Bình Thạnh, TP HCM
    Cơ sở II: Trường CĐ BKĐN: Số 125 Phan Đăng Lưu, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng.
    Cơ Sở III: Trung tâm GDNN-GDTX Quận Hoàng Mai: KĐT Đền Lừ 2, P Hoàng Văn Thụ, Q Hoàng Mai, HN

    ĐĂNG KÝ ONLINE - NHẬN NGAY KHUYẾN MÃI
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KOanh123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này