Thông tin: Tuyệt chiêu đánh bại với “nỗi ám ảnh” thứ Hai

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi support8, 4/7/2014.

  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823


    Đối với hầu hết chúng ta, sáng thứ Hai luôn là ngày nặng nề nhất sau những ngày nghỉ cuối tuần thoải mái. Làm thế nào để đối phó với trạng thái uể oải đầu tuần?


    Trầm cảm, lười biếng, áp lực công việc và hạn dự án…, tất cả khiến bạn rơi vào tình trạng chán nản vào sáng thứ Hai. Một số tuyệt chiêu sau có thể giúp bạn xua tan cảm giác này:

    Điều trị bản thân

    Hãy nêm gia vị cho tâm trạng bằng việc khởi đầu ngày mới với chocolate. Chocolate được chứng minh là có thể làm dịu tâm trạng chúng ta. Ngoài ra, hãy bổ sung dưỡng chất cho buổi sáng để tạo hứng khởi cho tinh thần. Dậy sớm, đến một nhà hàng ăn ưa thích và chọn món “ghiền” cho mình. Ăn chậm và từ từ ngắm nhìn cuộc sống để đánh bay trạng thái chán nản sáng đầu tuần.

    Vẻ ngoài và nâng cao cảm giác

    Tại sao không biến thứ Hai thành ngày tuyệt nhất của mình! Cảm thấy tự tin, hạnh phúc từ việc mặc một bộ đồ mới, ưa thích, ngay cả với bộ đồng phục bóng bẩy nhất. Bạn sẽ nhạc nhiên với khả năng nâng tâm trạng của bộ quần áo mới. Hơn thế nữa, những lời khen ngợi, ánh nhìn tại công ty sẽ càng khiến cảm giác của bạn tốt lên. Chỉ khi bề ngoài tự tin, bạn mới có thể cảm thấy dễ chịu!

    Dừng uống

    [​IMG]

    Nếu bạn đã từng chịu đựng những ngày ảm đạm vào vào thứ Hai, và sống “cuộc đời cuối tuần” gắn liền với r***, hãy từ bỏ! Những cuộc vui cuối tuần ngập trong bia r*** có thể giúp bạn giải trí được trong phút chốc nhưng lại mang lại những cảm giác nặng nề. Cồn trong r*** chính là thủ phạm nguy hiểm nhất khiến tinh thần bạn mệt mỏi, chán nản vào thứ Hai. Không những thế r*** còn khiến bộ não của bạn trì trệ, hoạt động kém hơn, khó tập trung vào công việc hơn. Như vậy, muốn nâng cao tâm trạng vào sáng thứ Hai, hãy cắt giảm lượng r*** không cần thiết!

    Lập câu lạc bộ “chán nản”

    Nếu bạn thực sự cảm thấy tồi tệ, hãy gọi một người bạn. Trong tất cả các khả năng, anh ta cũng có thể đang đối mặt với cảm giác “sáng thứ Hai”. Ngoài ra, bạn có thể gửi mail, trò chuyện với bạn bè trong ngày để xua đi cảm giác chán nản. Hãy thổ lộ và trút ra cảm giác thất vọng, chán nản, bạn sẽ được bạn bè giúp đỡ. Cười sảng khoái cùng bạn, chuyện trò cùng người thân là biện pháp hữu hiệu giúp bạn xua đi cảm giác khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt đầu một ngày mới bằng cách đọc cái gì đó hài hước, tìm ý tưởng thú vị từ đầu để tạo niềm vui cho ngày đầu tuần.

    Đừng sống cho những ngày cuối tuần

    [​IMG]

    Trong hầu hết các trường hợp, những người bị căng thẳng tại nơi làm việc thường có xu hướng hạnh phúc hơn vào cuối tuần. Vì vậy, không chỉ mong cho đến cuối tuần, hãy cố gắng dành thời gian giải trí với bạn bè hoặc gia đình ngay cả những ngày thường trong tuần. Bạn có thể bắt kịp với một bộ phim hay, một bữa tối lãng mạn với bạn gái, điều này sẽ giúp bạn chiến đấu với căng thẳng giữa tuần.

    Đã đến lúc xua đi ngày thứ Hai chán nản, và tận hưởng ngày đầu tuần hạnh phúc với những bí quyết trên!

    Nguồn: Doisongphapluat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Chia sẻ trang này