Khác: Tuyệt Chiêu Giúp Chị Em Bầu Sinh Thường Dễ Dàng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Shop Trẻ Thơ, 24/11/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    103
    Đẻ thường có lợi hơn cho việc phục hồi sức khỏe của bà bầu sau khi sinh cũng như ít để lại các biến chứng sau sinh. Dưới đây là những cách giúp chị em sinh thường dễ dàng hơn, hãy cùng tìm hiểu nhé!
    [​IMG]
    Những bà bầu ngủ ít hơn sáu giờ mỗi ngày sẽ trải qua cơn chuyển dạ lâu hơn 11 giờ so với các chị em ngủ đủ giấc.

    Ngủ nhiều hơn

    Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obstetrics & Gynecology (Mỹ) cho thấy bà bầu nên cố gắng ngủ ít nhất là bảy giờ mỗi ngày, đặc biệt là trong những tháng cuối cùng của thai kỳ. Những bầu ngủ ít hơn sáu giờ mỗi ngày sẽ trải qua cơn chuyển dạ lâu hơn 11 giờ so với các bà bầu ngủ đủ giấc; đồng thời các mẹ bầu ngủ ít phải đối mặt với nguy cơ sinh mổ gấp bốn lần so với bầu ngủ đủ. Đây là lý do tại sao chị em nên coi trọng giấc ngủ khi mang thai hơn.

    Nếu khó ngủ vì bụng to lấn cấn, bầu nên đầu tư một chút để có gối ngủ chuyên dụng cho phụ nữ mang thai, hoặc kê gối cao hơn, các mẹ có thể đặt gối ôm xung quanh cơ thể để gác chân. Ngoài ra, chị em cũng cần ăn uống đủ để giấc ngủ không bị phá giữa chừng vì đói. Trước khi ngủ, bầu cũng không nên uống nhiều nước vì sẽ phải dậy đi tiểu nhiều lần. Nếu cần, hãy đề nghị ông xã ngủ riêng để bạn có không gian ngủ rộng rãi và đỡ bị làm phiền.

    Tận dụng lợi thế của lực hấp dẫn

    Hầu như các chị em khi đi sinh chỉ muốn nằm rên trên giường chờ sinh vì quá đau đớn. Nằm thì đỡ đau thật, nhưng tư thế này lại không thuận lợi cho con yêu trong hành trình tiến gần hơn đến khung xương chậu của người mẹ. Mẹ bầu thông minh sẽ tận dụng quãng thời gian này để luyện tập giúp cuộc sinh nở sau đó diễn ra dễ dàng.

    Nếu được sự cho phép của các bác sĩ, thì trong thời gian chờ chuyển dạ, bạn nên cố gắng di chuyển cơ thể của mình ở một vị trí thẳng, chẳng hạn như đứng, đi bộ, uốn cong người về phía trước hoặc cúi xuống một chút để trọng lực giúp con di chuyển xuống dưới khung xương chậu của mình nhanh hơn. Sự di chuyển này giúp em bé về đúng vị trí cần thiết để cuộc sinh diễn ra dễ dàng.

    Chịu khó di chuyển

    Chăm sóc sức khỏe sẽ giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, năng động, dẻo dai hơn và giúp giảm thiểu cơn đau trong suốt quá trình sinh nở. Lời khuyên là các bạn nên đi bộ một khoảng cách ngắn mỗi ngày, ví dụ có thể đi bộ xung quanh nhà để giữ cho cơ thể mình dẻo dai, mạnh mẽ. Quá trình đi bộ vừa giúp bạn tập thở vừa giúp bền sức hơn.
    [​IMG]

    Đặc biệt đi bộ khi mới chuyển dạ sẽ giúp bạn thư giãn, điềm tĩnh và làm rút ngắn thời gian sinh nở. Bởi vì vượt cạn là một hoạt động đòi hỏi các chị em phải có sức chịu đựng rất lớn và sức khỏe bền bỉ, nên việc chịu khó vận động và tập thể dục sẽ giúp cơ thể của bạn chuẩn bị để chống chọi với cơn đau kéo dài trên dưới 10 tiếng đồng hồ. Bạn cũng có thể rèn luyện sức khỏe bằng cách tham dự các khóa học yoga cho bà bầu, hoặc thể dục nhẹ nhàng trong thai kỳ.

    Ăn một chút dứa (thơm)

    Dứa là loại trái cây được khuyến cáo là nên tránh xa đối với phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong khoảng thời gian ba tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên khi chị em đã mang thai đến gần hoặc quá ngày sinh nở thì dứa là món ăn rất thích hợp bởi trong dứa dứa tươi có chứa chất bromelain giúp làm mềm cổ tử cung, gây ra các cơn co thắt. Đơn giản bạn chỉ cần cho thêm dứa vào các món ăn hàng ngày hoặc uống nước ép, sinh tố dứa... việc sinh thường sẽ không còn quá khó khăn.

    Tắm nước ấm

    Ngâm mình trong bồn nước ấm được coi là sự tự nuông chiều cuối cùng dành cho chị em sắp sinh. Đặc tính ấm áp và sức đẩy của nước giúp bạn làm dịu và thư giãn cơ thể, giữ cơ thể bớt căng thẳng. Theo kinh nghiệm của nhiều chị em mang thai, việc ngâm mình trong nước mang lại nhiều lợi ích tích cực như giảm khó chịu và thư giãn cơ bắp. Nếu không có bồn tắm, bạn có thể sử dụng vòi sen để thư giãn cũng là biện pháp tốt.
    [​IMG]

    Massage thường xuyên


    Massage thường xuyên cũng là cách giúp việc sinh thường trở nên thuận lợi hơn. Vào những ngày cuối thai kì, các mẹ nên kết hợp dùng dầu ô liu massage vùng đáy xương, vì việc làm này giúp quá trình con yêu chào đời được dễ dàng hơn và các bác sĩ cũng không cần dùng đến thủ thuật rạch tầng sinh môn.

    Học cách thở

    Khi sinh thường, các mẹ cần đến những lần thở dài và sâu, do đó nên tập thở trước khi sinh để không phải bỡ ngỡ khi cơn đau đẻ bắt đầu. Đi bộ là bài tập vận động nhẹ nhàng và đơn giản, nhưng lại có tác dụng tích cực trong quá trình sinh nở, rất phù hợp với bà bầu.​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


  2. tit248

    tit248 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/6/2013
    Bài viết:
    2,326
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    223
    oánh dấu kinh nghiệm hay. bé đầu e sinh thường. bé này cũng muốn sinh thường
     

Chia sẻ trang này