Tuyệt Chiêu Lựa Chọn Yến Sào Chất Lượng Cho Cả Gia Đình

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mít Su, 22/11/2022.

  1. Mít Su

    Mít Su Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2021
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Vì sao bạn cần tìm hiểu những phương pháp lựa chọn yến sào?
    Hiện nay, trên thị trường có vô số đơn vị bán yến sào với các loại và mức giá khác nhau. Mỗi đơn vị lại có giá bán khác nhau. Điều này khiến bạn cảm thấy khó để lựa chọn.
    [​IMG]
    Bên cạnh đó, yến sào rất dễ bị pha trộn với các loại phụ gia khác. Đặc biệt là yến tinh chế. Yến sào tinh chế rất dễ bị trộn chung với chất tạo sợi, lòng trắng trứng gà, mũ trôm để giảm lượng yến nguyên chất, tăng trọng lượng của yến sào.

    Điều này khiến bạn vừa không mua được sản phẩm yến sào chất lượng, vừa phải trả số tiền lớn cho sản phẩm kém chất lượng đó.

    Do vậy, nếu bạn nắm được những Tuyệt chiêu lựa chọn yến sào chất lượng cho cả gia đình thì bạn sẽ có thể tránh bị lừa mua yến “dởm”.

    Các loại yến sào phổ biến trên thị trường mà bạn cần biết.

    – Tổ yến tinh chế.

    Đây là loại tổ yến đã được làm sạch lông và loại bỏ toàn bộ tạp chất từ tổ yến thô. Giúp bạn tiết kiệm được thời gian sơ chế.

    [​IMG]
    – Tổ yến thô.
    Là loại tổ yến nguyên chất 100%, được thu hoạch trực tiếp từ những nơi nuôi yến. Tổ yến thô chưa qua sơ chế nên vẫn còn nguyên lông và tạp chất.
    [​IMG]
    – Tổ yến huyết.
    Là loại tổ yến được xem là có giá trị nhất trong các loại tổ yến. Vì hàm lượng dưỡng chất trong tổ yến huyết rất lớn.

    Tổ yến huyết có màu đỏ do sự tương tác của các chất trong tổ yến với các vách đá và môi trường xung quanh.
    [​IMG]
    – Hồng yến.
    Đây là loại tổ yến đã được làm sạch lông và tạp chất từ tổ yến huyết. Nên sẽ có màu hồng nhạt.

    – Tổ yến tươi.
    Tổ yến tươi là loại yến đã trải qua công đoạn làm sạch và vắt ráo nước nhưng không sấy khô mà cho vào hộp đựng.

    Thời gian sử dụng của loại này thường rất thấp, chỉ khoảng 1 tuần khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu để trong ngăn đông thì thời gian sử dụng sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, Yến Sào Nha Trang khuyên chỉ nên sử dụng tổ yến tươi trong 1 thời gian ngắn để cảm nhận được vị ngon của tổ yến. Và đảm bảo dưỡng chất trong tổ yến vẫn được giữ vẹn nguyên.

    – Tổ yến ăn liền.
    Đây là sản phẩm đã được làm sạch, đưa vào khuôn và sấy thăng hoa để giữ trọn vẹn dưỡng chất. Bạn chỉ cần chế nước sôi vào và đợi khoảng 5 phút là sử dụng được ngay.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Hàm lượng yến nguyên chất trong tổ yến ăn liền rất cao, từ 70 – 80%. Khó để làm giả, vì phải sử dụng công nghệ sấy thăng hoa và dây chuyền sản xuất khép kín mới có thể tạo ra được.

    – Nước yến.
    Đây là một loại sản phẩm rất phổ biến, được nhiều người ưa chuộng do giá thành thấp. Nhưng lượng tổ yến nguyên chất trong nước yến thấp, khoảng từ 10 -15%.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Loại này thường kết hợp với các nguyên liệu khác nhau để làm đa dạng sản phẩm, như : nha đam, đường phèn, hạt chia, hạt sen, táo đỏ,…

    Các phương pháp lựa chọn được yến sào chất lượng.
    - Yến sào chất lượng thường rất dễ bị bể khi bóp. Còn yến kém chất lượng khi bóp sẽ khó bị bể do trộn nhiều tạp chất bên trong.

    - Với yến sào chất lượng thì sẽ có màu trắng ngà, còn yến kém chất lượng lại có màu trắng đục. Yến sào chất lượng có thể nhìn thấy các sợi yến dài, liền mạch ở cả mặt trong và ngoài. Còn yến kém chất lượng thì các sợi yến sẽ rất thô, bị đứt gãy và không liên tục.

    - Mùi của yến sào chất lượng sẽ có mùi tanh đặc trưng. Còn yến kém chất lượng có mùi hôi, hắc, rất khó chịu.

    - Khi đem yến ngâm trong nước (khoảng 30-45p): yến sào chất lượng sẽ mềm nhưng vẫn giữ nguyên được hình dáng khi nhấn vào. Còn yến kém chất lượng sẽ rất mau mềm và nhũn ra, chỉ cần ấn nhẹ là tơi ra hết.
    Bên cạnh đó, nước ngâm yến kém chất lượng cũng sẽ bị đục đi, do các tạp chất hòa lẫn vào nước.

    Yến sào là sản phẩm cao cấp có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều người lựa chọn sử dụng hoặc làm quà biếu. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn vẫn nên cẩn trọng xem xét để tìm ra loại yến sào phù hợp. Hy vọng những chia sẻ cách phân biệt và lựa chọn yến sào sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

    CTCP Yến Sào Nha Trang là công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng từ tổ yến. đã đạt được đầy đủ các chứng nhận từ những tổ chức hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm.

    Và sản phẩm đặc biệt nhất chính là TỔ YẾN ĂN LIỀN. Tổ yến ăn liền không những đã đạt đầy đủ các chứng nhận về an toàn thực phẩm, mà còn đã được kiểm định để xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

    Do đó, khi sử dụng các sản phẩm để bồi bổ hoặc biếu tặng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm.


    HOTLINE TƯ VẤN ĐẶT HÀNG : 0939020180
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mít Su
    Đang tải...


Chia sẻ trang này