Tuyệt Chiêu Thiết Kế Nhà Chung Cư 40m2 Rộng Và Thoáng Hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi honglankyn, 29/6/2021.

  1. honglankyn

    honglankyn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/1/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thiết kế nội thất chung cư 40m2 hay các căn hộ diện tích nhỏ trước giờ luôn là bài toán khó đối với các kiến trúc sư, ngay cả những người giỏi, có thâm niên. Bởi vì, không gian càng hẹp thì ý tưởng thiết kế càng bị giới hạn.

    Với diện tích vỏn vẹn chỉ 40m2, thiết kế nội thất và bài trí chúng như thế nào cho đẹp, khoa học, đảm bảo tính tiện nghi? Một số “tuyệt chiêu” được Nội thất Miền Bắc bật mí dưới đây sẽ giúp bạn.

    thiet-ke-nha-chung-cu-40m2.jpg
    Căn hộ nhỏ trẻ trung, hiện đại. Ảnh: Internet

    1. Phân tích điểm hạn chế của căn hộ 40m2

    Trước khi đi vào tìm kiếm giải pháp thiết kế nội thất cho căn hộ 40m2, bạn cần nắm rõ những điểm hạn chế của nó để có phương án khắc phục hiệu quả.

    Thiết kế chung cư mini 40m2, 45m2 hiện nay ngoài không gian khách bếp sẽ có thêm 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Diện tích khiêm tốn mà phải phân chia nhiều không gian quan trọng như vậy gia chủ sẽ khó có thể bày trí, lựa chọn nội thất theo ý muốn.

    Bài toán cần giải lúc này là thiết kế nội thất làm sao cho căn hộ 40m2 1 phòng ngủ không có cảm giác chật hẹp mà vẫn đủ các yêu cầu về công năng.

    Nếu gia đình chỉ 1 – 2 thành viên thì căn hộ 40m2 là một lựa chọn lý tưởng. Theo thống kê thì những căn hộ 40 - 50m2 là lựa chọn phù hợp với hầu hết các bạn trẻ, các cặp vợ chồng mới cưới.

    Nhưng khi nhà có thêm thành viên, nhu cầu sống dần cao hơn, không gian sinh hoạt sẽ ngày càng thu hẹp. Cảm giác chật hẹp, bí bách đeo bám mỗi ngày khiến nhiều chủ nhà muốn “thoát khỏi” nơi mình sống ngay lập tức.

    Trong khi điều kiện tài chính chưa cho phép, khiến bạn “ám ảnh” mỗi khi trở về và chen chúc trong căn hộ nhỏ. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp đó thì xin chúc mừng, bài viết này dành cho bạn đó.

    Chúng tôi sẽ cho bạn thấy, để có một không gian sống tuyệt vời, đầy đủ công năng với 2 phòng ngủ trong căn hộ 40m2 không phải là vấn đề quá khó. Chỉ cần nghiên cứu kỹ lưỡng, có giải pháp hay, khoa học có thể giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

    2. Tuyệt chiêu thiết kế nhà chung cư 40m2 thoáng đẹp hơn

    Hãy nhớ và áp dụng những cách thiết kế nội thất chung cư dưới đây để sở hữu không gian sống thoải mái, dễ chịu nhất ngay cả khi căn hộ của bạn chỉ vỏn vẹn 40m2.

    2.1. Chọn đúng phong cách thiết kế

    Thiết kế căn hộ 40m2 1 phòng ngủ có diện tích khá nhỏ. Cho nên ngay từ khi bắt đầu thiết kế bạn phải lựa chọn được phong cách phù hợp. Tiêu chí lựa chọn đó là tiện nghi và tối ưu được diện tích.

    thiet-ke-nha-chung-cu-40m2-1.jpg
    Thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Ảnh: Internet

    Phù hợp với những tiêu chí trên thì chỉ có: phong cách hiện đại, Scandinavian style, phong cách tối giản,… Đây cũng là những phong cách được ưa chuộng hiện nay, nhiều người sử dụng để thiết kế nội thất nhà phố, chung cư cao cấp.

    Với các phong cách thiết kế nội thất chung cư này không gian nhà bạn trở nên sang trọng, cuốn hút hơn mà vẫn có không gian thoáng với khả năng tiết kiệm diện tích tuyệt vời.

    2.2. Thiết kế khách bếp đơn giản mà sang trọng

    Khách bếp liên thông, nằm cùng không gian chắc chắn là cách thiết kế hợp lý nhất và duy nhất cho căn hộ chung cư nhỏ. Nội thất phòng khách đơn giản chỉ cần bộ sofa nhỏ gọn, chiếc kệ tivi hiện đại, đa năng.

    Nằm không xa là thiết kế bếp chung cư gọn gàng, sạch đẹp. Chọn tủ bếp thẳng, tủ bếp chữ L bắt góc kiểu dáng hiện đại, tiện nghi với hệ tủ module đa dạng.

    Mặc dù tiêu chí đơn giản được đề cao nhưng không làm mất đi vẻ sang trọng, thời thượng của không gian được xem là “bộ mặt” của chủ nhà.

    2.3. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

    Ánh sáng tự nhiên và màu sơn trắng là bí quyết “tái tạo không gian” tuyệt vời khi thiết kế nhà chung cư 40m2. Đưa ánh sáng mặt trời vào nhà, đồng thời tạo không gian mở kết nối với bên ngoài biến không gian căn hộ từ chật hẹp thành rộng rãi, thoáng đãng.

    Ngoài ra, chúng ta cũng cần kết hợp với yếu tố màu sắc. Sơn tường, trần và sử dụng gạch lát sàn sáng màu như: màu trắng, kem hoặc be,…. Tạo sự kết hợp ăn ý với ánh sáng chắc chắn sẽ giúp không gian như được cơi nới hơn.

    2.4. Có nên sử dụng rèm cửa?

    Nhiều chủ nhà sẽ nghĩ, dùng rèm cửa sẽ làm vướng víu, chật chội thêm không gian nên họ bỏ qua chi tiết này. Thế nhưng đó có phải là giải pháp hay?

    Vẫn biết cửa sổ, ban công là nơi đón nắng, đón gió và cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Nhưng liệu bạn có thể an giấc, thư giãn khi ánh sáng chói chang chiếu vào. Có thể khẳng định, rèm cửa là một phần không thể thiếu khi thiết kế nội thất chung cư.

    thiet-ke-nha-chung-cu-40m2-2.jpg
    Phòng ngủ đẹp, ấm áp. Ảnh: Internet

    Vậy có cách nào sử dụng rèm mà không gây cảm giác chật hẹp cho không gian. Nội thất Miền Bắc bật mí cho bạn cách chọn rèm chuẩn cho những ngôi nhà nhỏ. Chọn rèm có màu sắc trùng với màu sơn tường để đánh lừa thị giác, cảm thấy căn phòng rộng rãi hơn.

    3.5. Lựa chọn nội thất thông minh hoặc có chân

    Những thiết kế nội thất thông minh, 1 sản phẩm nhưng có thể đáp ứng nhiều công năng đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại. Với những căn hộ nhỏ, đồ nội thất thông minh lại càng phát huy “tài năng” của mình. Chúng sẽ giúp bạn tiêt kiệm được kha khá không gian mà vẫn có tính tiện nghi cao.

    Nếu bạn không muốn dùng đồ nội thất thông minh thì hãy lưu ý, chọn những tiết kế có chân. Chúng sẽ mang đến khoảng trống không liền mạch giúp không gian giảm bớt dự chật chội.

    3.6. Khai thác đối đa chiều cao căn hộ

    Làm thế nào để tận dụng chiều cao? Liệu có phải là xây dựng thêm gác xép, gác lửng không? Câu trả là KHÔNG nha.

    Thay vào đó, bạn hãy thiết kế những vật dụng ít phải di chuyển, có chức năng lưu trữ như tủ quần áo, tủ bếp cao tới kịch trần để có thêm nhiều không gian lưu trữ, đồng thời thu hẹp được khoảng diện tích sàn.

    Đồng thời, sử dựng các mẫu kệ treo như: kệ trang trí, kệ trưng bày, kệ tivi,… để “giải phóng” mặt bằng, tạo khoảng trống dưới mặt sàn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi honglankyn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này