Thông tin: Tỳ Hưu Là Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Của Trang Sức Tỳ Hưu

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Ho Dinh Long, 28/3/2020.

  1. Ho Dinh Long

    Ho Dinh Long Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đã từ rất lâu, tỳ hưu đã trở thành một biểu tượng tài lộc được nhiều người lựa chọn đặc biệt là giới doanh nhân, thương nhân hay nói cách khác là những người có sự nghiệp. Bởi ý nghĩa phong thủy của tỳ hưu trong văn hóa tâm linh Á Đông vô cùng tuyệt vời.

    Tỳ hưu được xem là một biểu tượng linh vật mang ý nghĩa quan trọng nhất trong phong thủy. Vậy tỳ hưu là gì? Ý nghĩa phong thủy của trang sức tỳ hưu như thế nào sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

    Tỳ hưu là gì?

    Tỳ hưu hay với tên gọi khác là Tỳ ngưu, Kỳ hưu…. là một trong các loài thần thú, đứa con thứ 9 của Rồng luôn được dân gian tôn thờ, kính trọng. Sở hữu những đặc điểm đẹp nhất so với các loài khác. Đó là đầu như đầu rồng có sừng, thân như sư tử, có cánh tựa như khả năng có thể thống trị muôn loài.

    [​IMG]
    Tỳ hưu – con Rồng cầu tài lộc​

    Tỳ hưu chuyên hút tinh của ma quỷ cho nên nó có tác dụng hộ mệnh và xua đuổi tà ma. Bên cạnh đó, tỳ hưu còn đặc biệt ở phần miệng khá rộng, mông to nhưng đổi lại không hề có hậu môn. Nó thường thích ăn vàng bạc nhưng chỉ ăn được vào mà không thể thoát ra vì không có hậu môn. Vì lẽ đó mà tỳ hưu ví như linh vật để chiêu tài lộc.

    Tỳ hưu có thể đi cặp hoặc đi lẻ. Tương truyền theo dân gian thì tỳ hưu đi theo cặp thì con đực sẽ là Tỳ và con cái là Hưu. Tuy nhiên điều này không hề chính xác bởi Tỳ hưu không phân biệt cái, đực và nó là một tên riêng chứ không phải một tên ghép.

    Mang lợi thế chiêu tài lộc nên tỳ hưu thường được tác với hình dáng cõng tiền, ngự trị trên lưng một đống tiền hoặc tạc cùng với các linh vật khác như Thiềm Thừ, Đồng tiền hoa mai, Đào tiên…

    Ý nghĩa tỳ hưu trong phong thủy

    Sau nhiều năm thậm chí là hàng ngàn năm để quan sát và kiểm chứng, các nhà phong thủy đưa ra kết luận là tỳ hưu là một loài linh vật cát tường đem đến vận may sang giàu cho chủ nhân.

    Nhưng, không phải cứ sở hữu tỳ hưu là sẽ sang giàu. Mà đi kèm với nó là những nỗ lực, cố gắng của bản thân, không thể “ngồi mát ăn bát vàng”, hoặc “há miệng chờ sung” được.

    Để hiểu được ý nghĩa linh vật Tỳ hưu như thế nào thì phải dựa vào hình dáng của nó, cụ thể như sau:
    • Tỳ hưu tịch tà:
    Tỳ hưu chỉ sở hữu một sừng, bên ngoài với diện mạo khá hung dữ, miệng luôn há.

    Tương truyền, tỳ hưu này để diệt tà ma, ác quỷ nên nó có ý nghĩa trừ tà cực tốt. Bạn có thể dùng tỳ hưu một sừng để xua đuổi tà ma, giảm quỷ ám và đẩy lùi nỗi lo sợ trong cuộc sống.

    [​IMG]
    Tỳ hưu tịch tà xua đuổi tà ma​

    • Tỳ hưu thiên lộc:
    Tỳ hưu này sở hữu hai sừng, diện mạo không hung dữ như tỳ hưu một sừng. Sở hữu phong thái uy phong, lẫm liêt. Miệng luôn há to, chân và bụng cũng to.

    Loại tỳ hưu này chuyên ăn vàng, bạc và châu báu nên nó mang ý nghĩa chiêu tài lộc. Sử dụng tỳ hưu 2 sừng mang đến chiêu tài lộc, công việc làm ăn thuận lợi, công việc thăng tiến cho gia chủ.

    [​IMG]
    Tỳ hưu thiên lộc chiêu tài lộc​

    Người xưa luôn có câu: “Vận may có thể mang đến cho bạn sự giàu sang khi bạn biết nắm bắt cơ hội”. Khi bạn nắm trong tay cơ hội thì nó mới là cơ hội để thăng hoa.

    Còn nếu bạn mua tỳ hưu để cầu mong tiền bạc luôn về với mình mà không chăm chỉ làm ăn, lười biếng thì không thể thành công.

    Hiện nay ngoài linh vật tỳ hưu để chiêu tài lộc thì cóc thiềm thừ và long quy cũng được xem là hai linh vật được nhiều người dùng nhằm hóa giải thị phi, tiền tài, lộc sang.

    Mẹo đeo vòng tay phong thủy Tỳ hưu đúng cách

    Vòng tay phong thủy tỳ hưu mang đến cho bạn nhiều ý nghĩa cho bạn.

    Tuy nhiên, việc đeo vòng tay tỳ hưu đúng cách thì không phải ai cũng biết. Vì thế để nó phát huy tốt nhất thì bạn cần phải biết cách đeo đúng cách.

    Đeo vòng tay tỳ hưu tay nào?

    Tỳ hưu là linh vật mang ý nghĩa chiêu tài, cầu lộc. Cho nên nó thường được đeo vào tay trái để cầu cho tài lộc tốt hơn. Ngoài ra bạn đeo vòng phong thủy tỳ hưu thì chú ý phần cổ miệng phải hướng lên phía trên để hứng tài lộc.

    Bạn không nên đeo chúc đầu xuống phía dưới. Đồng thời nên để đầu của tỳ hưu hướng về gia chủ thu hút lộc cho bản thân. Nếu bạn đeo nhẫn tỳ hưu thì nên đeo ngang và hướng miệng về phía phần móng tay, không nên hướng vào lòng bàn tay.

    Vòng tay tỳ hưu có cần khai quang?

    Do vòng tay tỳ hưu được tạc từ đá tự nhiên nên chúng có thể tự chủ kích hoạt mà không cần làm các nghi lễ khai quang. Nó sẽ mang đến nguồn năng lượng lớn cộng hưởng đến với cơ thể bạn.

    Còn nếu bạn là người cẩn thận thì có thể nhờ đến thầy cúng, sư thầy để giúp khai quang cho tỳ hưu.

    Cách đặt tỳ hưu như thế nào cho hợp phong thủy

    Khi bày, đặt trang sức tỳ hưu cho đúng phong thủy thì bạn cần lưu ý các điểm sau đây:

    Đặt tỳ hưu ở phòng khách, phòng làm việc và két sắt
    Phòng khách, phòng làm việc là nơi đón tiếp khách thường xuyên nên nó là bộ mặt của gia chủ. Phòng khách, phòng làm việc thịnh vượng thì sẽ thuận lợi cho công việc, kinh doanh của giới gia chủ.

    [​IMG]
    Tỳ hưu đặt trong không gian phòng làm việc​

    • Trước khi đặt tỳ hưu phải xem cung tài ở đâu thì đặt tỳ hưu ở đấy
    • Đặt tỳ hưu ở vị trí sang trọng nhất. Hướng củ tỳ hưu phải để quay ra ngoài cửa chính, không được quay vào trong
    • Đặt tỳ hưu cạnh bàn tivi – đây cũng là một chỗ để hợp phong thủy, hợp lý
    • Đặt tỳ hưu gần ghế ngồi ở phòng khách hoặc để ở ghế cạnh bàn uống nước để có thể hút nhiều tài lộc.
    Đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài, ông địa
    Bàn thờ thần tài là nơi để thờ cúng của mọi gia đình hiện nay đặc biệt là các gia đình kinh doanh buôn bán. Cho nên nhiều người đã để tỳ hư ở trên bàn thờ Thần tài để chiêu tài lộc để giúp cho ban thần tài luôn nhiều sinh khí hơn:

    [​IMG]
    Cách đặt tỳ hưu trên bàn thần tài​

    • Theo giới chuyên gia về phong thủy thì nên đặt tỳ hưu đúng hướng để hóa giải Ngũ hoàng đại s.át theo phương vị của bàn thờ Thần tài
    • Để có thể đặt tỳ hưu đúng phương vị thì bạn cần xác định đúng phương vị của Ngũ hoàng đại s.át đáo tọa ở hướng nào. Khi phương vị hoàng bay tới thì đặt 2 con tỳ hưu ở phía sau cửa chính, đầu hướng ra phía trước để hóa giải được sát khí của ngũ hoàng đại sát.
    • Nếu bạn không dùng tỳ hưu hóa giải Ngũ hoàng đại s.át thì có thể thay thế bằng đồng bởi nguyên lý ngũ hành, ngũ hoàng đại s.át mệnh thổ để khống chế
    Những điều kiêng kỵ khi bày trí Tỳ hưu

    Dưới đây là một số điều kiêng kỵ khi trưng bày tỳ hưu trong nhà bạn nên chú ý các điểm như sau:
    • Không để tỳ hưu từ ngoài quay vào trong, phải đặt từ đầu Tỳ hưu được quay ra ngoài
    • Không nên quay tỳ hưu vào gương bởi gương có quang sát, tỳ hưu kỵ với quang sát
    • Không để tỳ hưu trong phòng ngủ bởi nó có hại cho bản thân
    • Không nên để tỳ hưu treo trên người bởi nó sẽ tán lộc của gia chủ cho người khác
    Tạm kết

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tỳ hưu cũng như ý nghĩa phong thủy của nó.

    Có lẽ bạn đã đã biết tỳ hưu là gì rồi phải không?

    Mong rằng một phần thông tin trên sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về loài linh vật chiêu tài lộc này kèm với các điều kiêng kỵ nên tránh nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ho Dinh Long
    Đang tải...


  2. Ho Dinh Long

    Ho Dinh Long Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nguồn: nguhanhonline.com/ty-huu-la-gi
     

Chia sẻ trang này