Mình không biết post vô đâu cho đúng xin mod chuyển giúp. Thank trước ạ Hiện nay nền kinh tế Việt Nam phát triển và càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Với mình thì có cái sản xuất có cái không sản xuất mà qua công ty. Không biết những ai hiện đang kinh doanh có bức xúc việc này không. Ai không bức xúc xin đừng nói lời cay đắng nha. Vài ví dụ có thật và bị ức chế: - Mua bán thì giá nó sát thì thôi mình thấy nó bán vậy mình bán theo, ai dè không. Mình bán 540.000 bao gồm tiền ship nội thành, thế mà có người bán giá 500.000 không ship. Nhìn lại thì như nhau, nhưng khách hàng lại báo mình bán mắc và họ nhìn vào giá chênh lệch lời 40.000 . Vậy nếu như lời thế thì mình kê lên làm gì. Nhiều người họ không ship và bắt qua lấy , quay sang nói mình bán giá cao quá, ức chế mấy người này ghê. -Người thì đăng giá rẻ hơn mình đến 80.000, nhưng khi gọi thì báo giá lên và hết hàng, thế là khách quay lại bên mình gọi anh bán mắc quá, người thì không gọi nhưng nói bán cao hơn đến 80.000. Kinh doanh mà chơi ác quá, toàn người việt nam giết người việt nam. - Mình bán gí này thì thôi đi , rồi qua nơi khác đè giá cho cái giá thấp xỉn, sau đó quay lại bên mình đè giá tiếp , rồi quay sang nói 1 câu:' em giao qua đi anh lấy 1 cái", ạc ạc.... thế mà anh gọi này giờ lấy 5 cái mà anh nói thế ah,... không giao thì nói với người khác rằng thằng này bán lời quá.... Nhiều chuyện gây bức xúc lắm, tại sao người Việt mình buôn bán hạ riết, rồi quay lại giết. riết tiền bán bằng tiền vốn mua luôn. -Hình thức kinh doanh kiểu lừa đảo khách hàng mua thì thấy giá cao, trả giá xong đưa cây đèn giá thấp gần 500.000 vậy mà họ cũng tin họ mua,đồ đồng chỉ cần trọng lượng kg đồng cao là tiền sẽ cao lắm, thế mà khách hàng ko nghĩ vậy chỉ biết tin theo người bán, riết bên mình toàn bị chửi vụ bán mắc Mấy bạn thấy làm ăn chân chính mà cứ liên tục bán phá giá, bất kể như thế nào hàng nằm cũng bán như hàng thực phẩm. Các bạn nào có bị tình trạng như thế không?
Không nên ức chế. Cần tìm hiểu làm sao mà họ bán được với giá rẻ như vậy chứ không nên chạy đua giảm giá với họ. Nếu chỉ vì cắt giảm lợi nhuận và giảm giá thì sẽ không bền được. Nên cứ thoải mái đi. Đồng thời với việc đó thì chúng ta nên dành thời gian để xây dựng quan hệ tốt với khách hàng. Đặc biệt quan trọng là việc chọn lựa khách hàng. Vì khi có khách hàng phù hợp, khách hàng trung thành thì chúng ta ít phải lo đến giá, khi đó chúng ta có thời gian và yên tâm để cung cấp các giá trị gia tăng cho khách hàng. Người VN mình ít người nghĩ đến việc chọn lựa khách hàng, nhưng mình nghĩ đây là một lợi thế đối với doanh nghiệp nhỏ. Vì khách hàng phù hợp và trung thành giúp chúng ta có đủ lợi nhuận để tiếp tục kinh doanh, những khách hàng đến khi chúng ta giảm giá sẽ không bền. Họ thường đến với các doanh nghiệp lớn vì các doanh nghiệp lớn họ có quy mô tốt nên có thể giảm được giá. Có thể ngay từ đầu chúng ta không có nhiều khách hàng như kỳ vọng, nhưng khi kinh doanh có lợi nhuận, hiểu được khách hàng của mình, xây dựng hệ thống một cách bài bản thì mới có khả năng vượt lên sau này.
"những khách hàng đến khi chúng ta giảm giá sẽ không bền." Đúng rồi, phần lớn đám khách này ko quay lại, còn phần về đại gia thì họ quay lại thường xuyên. Một số nơi hotdeal, cungmua,chuyên bán phá giá trong khi nó ko giao hàng được thì thôi bán kiểu này gây hiểu lầm khách. bác làm sao chọn được khách hàng ưng ý, vì hiện nay chỗ nào rẻ là mua, nhiều khi thấy bị chửi nó cũng mua. Có hàng lõm thì chỉ mua rồi mới biết. Thế thì bó tay hix, bác có kinh nghiệm về phụ hạ giá liên tục ko?
Người ta không mua của mình mà mua của người khác thì đâu có phải khách hàng của mình. Mà có vẻ bạn hơi cay cú với việc người ta không mua của mình mà đi mua của người khác thì phải.
Không đúng, nó bán theo kiểu chơi khăm người khác, cứ để giá rẻ sau đó ghi 1 câu chỉ giao cho tp lớn, mỗi cái này thôi là khách hàng quay qua phía mình bán mắc. Mua ai thì cay cú gì bác, vì đó là họ cạnh tranh ko lành mạnh, làm điêu đứng, dù sao cũng cám ơn bác chia sẽ.
em rất thích câu "những khách hàng đến với chúng ta khi chúng ta giảm giá sẽ không bền" của anh Kiên, lúc nào anh cmt em cũng thấy hay cực luôn ạ
Theo mình thì: Thứ nhất: Khách hàng chọn giá rẻ hơn thì cũng tâm lý bình thường của người tiêu dùng, cho nên làm KD phải hiểu và chấp nhận tâm lý phổ biến này. Thứ hai: Họ bán rẻ hơn thì có 2 lý do: một là chứng tỏ họ đủ mạnh để cạnh tranh với mình, hai là họ đã tối ưu được chi phí để có thể rẻ hơn (hoặc họ có lợi thế về cạnh tranh như giá nhà, giá thuê nhân công, lợi thế về nguồn hàng,...) Thứ ba: Nếu bạn đã định vị KH là giá cao thì những khách chọn mua giá rẻ sẽ ko phải là khách hàng mục tiêu của bạn, bởi vì những KH mua giá cao thì ngoài mua giá trị của hàng hóa, họ còn mua thêm sự tin cậy, sự đảm bảo, mua cảm xúc, mua dịch vụ giá trị gia tăng,.... Những khách hàng trung thành hiếm khi họ thay đổi vì giá cả lắm. Bên mình mà có khách bảo là giá đắt thì mình lập tức giới thiệu cho bạn bè, cho đối thủ giá rẻ hơn ngay chứ ko có líu kéo làm gì bởi thực sự nếu họ cố mua của mình giá rẻ thì mình tự chết (vì sẽ ko phục vụ được) Bạn có thể đọc thêm chủ đề: Làm sao khi đối thủ cạnh tranh bằng giảm giá?
Không nên tự mất thời gian vào ức chế... Hãy suy nghĩ xem khách cần rẻ hay cần được phục vụ tốt.. Bạn hãy nâng cao chất lượng phục vụ và tận dụng cơ hội để khẳng định về chất lượng chứ đừng chạy theo phá giá. Tích luỹ trong kinh doanh để dùng kích thích bằng các hình thức tặng quà khi bị phá giá. Người ta vẫn nói: thứ nhì trường vốn là vì thế.
Cái chủ topic kể gọi là: nghệ thuật trong kinh doanh. Thương trường như chiến trường nên mới có nghệ thuật. Biết người ta làm vậy sao bạn không học hoặc nghĩ ra những chiêu độc hơn để cạnh tranh. "Thật thà thường thua thiệt"
mình nghĩ cũng k nên đua theo người khác mà giảm giá.nt sẽ k bền vững.a kien nói rất đúng.rẻ chưa hẳn đã cất lượng ak
trước đây mình cũng đã từng rơi vào tình trạng như bạn, cũng đã hoang mang một thời gian dài. Và cũng đã cố chạy đua để rồi nhìn thấy mình càng đua càng hụt. Sau đó mình đi sâu hơn vào chăm sóc khách hàng như: bảo hành, tặng thêm sản phẩm phụ đi kèm (giá trị cũng nhỏ thôi). Thì thấy hiệu quả hơn. và giờ mình bán hàng với một tâm thế rất bình tĩnh. hehe. Luôn tin vào "những giá trị cốt lõi" hehe