Toàn quốc: Ứng Dụng Phần Mềm Erp- Tạo Đà Cho Sự Bứt Phá Ngành Cơ Khí

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi namihate, 27/2/2020.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Qua những lần khảo sát thực tế và nắm bắt được những khó khăn của các doanh nghiệp cơ khí, những yêu cầu về ứng dụng của công nghệ trong quản trị sản xuất, LAVAN đã xây dựng thành công giải pháp quản trị tổng thể ERP- phần mềm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động quản lý, tối ưu hiệu quả sản xuất.

    Những khó khăn với ngành cơ khí ở Việt Nam

    [​IMG]

    Ở nước ta, theo báo cáo của Bộ Công Thương, hiện có khoảng 14.800 doanh nghiệp cơ khí. Tuy nhiên ngành cơ khí Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức phải kể đến là yêu cầu vốn đầu tư ban đầu khá lớn, chu kỳ sản xuất dài, việc thu hồi vốn lâu. Bên cạnh đó là việc thiếu vốn đầu tư công nghệ mới, thiếu nguồn lao động có chất lượng cao, đặc biệt là công tác quản lý còn yếu do DN cơ khí yêu cầu độ chính xác cao, nên công tác thiết lập định mức cho từng công đoạn yêu cầu phải thật chính xác.

    Chính vì thế, bài toán về cạnh tranh, tồn tại và phát triển luôn là một thách thức lớn. Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngành cơ khí Việt Nam cần được đổi mới cơ chế, chính sách, công nghệ để nâng cao sức cạnh tranh và tăng hiệu quả sản xuất.

    Cuộc cách mạng 4.0 ứng dụng trong ngành cơ khí sẽ dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; tạo ra các “nhà máy cơ khí thông minh”. Tuy nhiên nó cũng đòi hỏi mỗi một doanh nghiệp cần có sự đổi mới để bắt kịp xu hướng.

    Đổi mới phương pháp quản lý tạo đà cho sự bứt phá ngành cơ khí

    [​IMG]

    Hiện nay Việt Nam ngày càng gia nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới đây là một cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển, mở rộng thị trường, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Nếu sản phẩm của DN không được đổi mới, không đủ sức cạnh tranh, không trụ vững được sẽ bị đánh bật khỏi thị trường. Để tồn tại và phát triển bền vững, thì việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, năng suất chất lượng, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Với ngành cơ khí là những lĩnh vực có áp lực vòng đời sản phẩm rất cao và đòi hỏi kiểm soát thời gian chặt chẽ, việc ứng dụng CNTT trong ngành cơ khí sẽ giúp chuẩn hóa quy trình sản xuất, tăng năng suất, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, sản xuất được những sản phẩm có chất lượng cao hơn, giá cả cạnh tranh hơn.

    Hiện nay quản lý doanh nghiệp bằng ERP do https://lavan.com.vn/ cung cấp được nhiều doanh nghiệp vừa và lớn ứng dụng triển khai để quản lý hoạt động sản xuất bán hàng… để gia tăng mức độ chính xác, tăng tốc lợi thế cạnh tranh bằng cách cải thiện quy trình sản xuất, và tập trung vào khả năng và kiến thức nội bộ của mình để tối ưu hóa mọi tài nguyên sẵn có. Đặc biệt, khi ra sản phẩm mới, tốc độ và số lượng giao dịch giữa nhà cung cấp và nhà phân phối tăng cao chóng mặt đến mức chuỗi cung ứng bị buộc phải thay đổi. Giải pháp ERP dành cho ngành cơ khí chính là chìa khóa giúp các nhà sản xuất rút ngắn thời gian tung sản phẩm ra thị trường, các quy trình được đơn giản hóa từ đó gia tăng lợi nhuận doanh nghiệp

    >> Tìm hiểu ngay: 6 nguyên tắc nhà quản lý cần ghi nhớ để quản lý doanh nghiệp hiệu quả https://lavan.com.vn/quan-ly-doanh-nghiep/

    ERP giải quyết bài toán quản trị đặc thù cho ngành cơ khí chế tạo

    Giải pháp ERP giải quyết các bài toán quản trị trong doanh nghiệp bao gồm:

    · Quản trị kho

    · Quản trị tài chính – kế toán

    · Quản trị thiết kế sản phẩm và xác định giá thành kế hoạch

    · Quản trị Kế hoạch nguyên vật liệu – Mua hàng

    · Quản trị sản xuất

    · Quản trị bán hàng

    · Quản trị nhân sự – chấm công – tính lương

    · Quản trị các chỉ tiêu KPIs và Báo cáo quản trị BI

    Những lợi ích mà giải pháp ERP mang lại cho doanh nghiệp

    · Hỗ trợ đánh giá các chỉ số cũng như giúp cải tiến hệ thống quy trình

    · Nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động

    · Giảm các yêu cầu lưu trữ giấy tờ

    · Giải pháp tối ưu hóa khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam

    · Giảm chi phí hoạt động và tiết kiệm thời gian

    · Cải thiện chất lượng sản phẩm

    · Nói “không” với gian lận, sai sót

    · Hỗ trợ ra quyết định một cách nhanh chóng

    · Cải thiện và nâng cao khả năng tuân thủ ISO, Lean Manufacturing, 5S


    ERP hỗ trợ toàn diện quá trình tra cứu, tham khảo dữ liệu thông tin các hoạt động tại doanh nghiệp cơ khí. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay, việc xây dựng cũng như phát triển hệ thống quản lý dữ liệu bao quát cho các thị trường, chi nhánh mới hay sản phẩm và khách hàng mới với ERP sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động cũng như năng lực sản xuất.

    Đừng bỏ qua: Tầm quan trọng của kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp https://lavan.com.vn/he-thong-kiem-soat-noi-bo/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate

Chia sẻ trang này