Toàn quốc: Unisex Là Gì? Phong Cách Thời Trang Phi Giới Tính

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi vanlth1204, 5/4/2020.

  1. vanlth1204

    vanlth1204 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/1/2020
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Unisex hay còn được gọi là phong cách trung tính. Đây là cách ăn mặc thích hợp cho cả nam và nữ. Thời trang Unisex có phần độc lập hơn nhiều so với các xu hướng khác trên thị trường hiện nay. Các nhà thiết kế đưa ra những sản phẩm hướng đến người tiêu dùng riêng biệt. Với những ai yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính và phóng khoáng thì unisex chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
    [​IMG]
    Unisex vốn được coi là một nhánh nhỏ của trào lưu harajuku đến từ Nhật Bản. Trên thực tế hiện nay, thị trường thời trang cũng có riêng những cửa hàng phục vụ cho các tín đồ thời trang “không giới tính”. Shop đồ Unisex mang lại sự mạnh mẽ cho con gái, quyến rũ cho con trai. Vì thế mà nó càng gây tò mò, kích thích sự ham muốn phá cách, thử nghiệm và chinh phục của giới trẻ.

    Lịch sử ra đời

    Năm 1960

    Shop bán quần áo Unisex được biết đến vào năm 1960 khi đó có hàng trăm nhà thiết kế được đào tạo ra để thiết kế trang phục cho cả hai giới tính.
    Vào tháng 3 năm 1960, Selfridges – một trong những cửa hiệu quần áo danh tiếng nhất London. Cửa hàng đã dành ra 3 tầng mặt tiền ngay trên con phố Oxford đông đúc để trưng bày dòng quần áo unisex. Cùng với việc này, tất cả những người bán hàng tại đây họ đều diện những trang phục unisex từ các nhà thiết kế tên tuổi như Haider Ackermann, Ann Demeulemeester và Gareth Pugh.

    Thậm chí website của cửa hàng cũng được thiết kế theo cảm hứng phi giới tính và ngay ở trang chủ người ta có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm dành cho cả hai phái.

    Tuy nhiên, phong cách thời trang này vẫn chưa được biết đến nhiều, cũng như không được yêu thích. Khi mà với mỗi người trong tâm lý của họ, khi gặp một người sẽ luôn muốn biết người đó là nam hay nữ. Unisex là một cuộc chiến văn hóa, văn hóa về giới tính.

    Năm 1968
    [​IMG]
    Năm 1968 khi mà ngành công nghiệp thời trang của Mỹ được quan tâm. Các phong trào shop đồ unisex bắt đầu nhen nhóm và trở nên lớn mạnh hơn. Khởi đầu từ sàn diễn thời trang Paris – nơi mà các nhà thiết kế tên tuổi như Pierre Cardin, Andre Courreges và Paco Rabanne cho ra mắt những thiết kế phi giới tính thể hiện sự bình đẳng cho cả hai phái. Sau sự kiện này, đã có thêm rất nhiều cửa hàng thời trang ở Mỹ bán các trang phục Unisex. Tuy nhiên, năm 1969 các cửa hàng đều phải đóng cửa vì không bán được hàng.

    Trải qua hơn một thập kỷ, nguồn hàng quần áo unisex mới thực sự được phổ biến rộng rãi hơn. Không chỉ dành cho những người có giới tính thứ 3 mà nó được những đôi trai gái hết sức bình thường mặc. Phong cách này được phổ biến rộng rãi hơn và được rất nhiều người yêu thích kể cả trẻ em.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vanlth1204
  2. handsome1981

    handsome1981 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    zeszzz!
     

Chia sẻ trang này