ước mơ của cậu học trò nghèo mồ côi cha mẹ.

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi LungLinhViSao, 17/8/2014.

  1. LungLinhViSao

    LungLinhViSao Thành viên mới

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    |aFamily|
    Những tháng qua, người dân ấp Phước Hạnh 2, xã Thạnh Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre luôn bàn tán về hoàn cảnh đáng thương của em Huỳnh Văn Tâm – học sinh trường THCS Diệp Minh Châu – Bến Tre con của ông/bà Huỳnh Văn Thành và Nguyễn Thị Thơm vừa qua đời trong cơn bạo bệnh.

    Theo tìm hiểu từ địa phương, gia đình Tâm chuyển đến thuê đất dựng nhà sinh sống tại địa phương cách đây một năm. Cha em – ông Thành – làm thuê mướn, ai thuê gì làm nấy, mẹ em – bà Thơm – cũng vậy, có khi công việc quá nhiều làm không hết, khi thì không ai thuê. Để có cái ăn cái mặc cho cả nhà, cha mẹ Tâm đã cố gắng hết sức và còn phải dành dụm để có kinh phí đóng tiền học cho Tâm, căn nhà gần 20 mét vuông lúc đó đang trong giai đoạn sắp sập – nói là căn nhà cho sang chứ đúng nghĩa là căn chòi, xung quanh toàn lá chuối, gỗ mục nát che chắn cho mưa đỡ tạt vào nhà, ấy thế mà cứ mỗi cơn mưa đổ xuống thì ba người ngồi chụm với nhau giữa nhà để tránh mưa, nền nhà bằng đất nên mỗi trận mưa thì xói mòn lồi lõm, trơn trượt khó đi vô cùng – là bao nỗi chất chứa, lo toan. Phần vì trong người mắc căn bệnh hở van tim, phần lo cho cuộc sống gia đình nên cha mẹ Tâm đành đi vay mượn để có tiền chữa bệnh và sửa lại căn nhà. Sau đó cha mẹ em ra sức làm để có trả nợ cũng như lo cho Tâm được học hành tới nơi tới chốn với mong ước thoát nghèo.

    Bệnh cha em trở nặng và mất vào ngày 15/05/2014. Nỗi mất cha chưa nguôi thì người mẹ cũng ra đi đột ngột vào ngày 29/05/2014. Được bà con hàng xóm kể lại : “khi hay tin mẹ Tâm mất mọi người ai cũng không tin là sự thật. Mọi người ai cũng xót thương cho thằng bé ngoan mà học giỏi. Hai ông bà ai cũng tốt tính, hay giúp mọi người, chịu khó ai kêu gì cũng làm. Vậy mà …”. Hàng xóm cùng chính quyền địa phương chung tay giúp em lo hậu sự cho mẹ. Cha mẹ ra đi gia tài để lại cho Tâm là hũ kho quẹt – món ăn chính của gia đình – bộ bàn ghế cũ kỹ và một cái đèn con để Tâm học bài buổi tối cùng hai chiếc xe đạp cà tàng, ngoài ra thì không còn gì đáng giá.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tuy nỗi đau to lớn xảy ra gần sát ngày thi nhưng khi vì thế mà khiến Tâm bỏ cuộc, kết quả học tập cuối năm của em đạt học sinh xuất sắc. Em cho hay “em cố gắng học và thi đạt kết quả tốt để cho cha mẹ mỉm cười và em không phụ lòng của cha mẹ đã kì vọng nơi em.”

    Huỳnh Văn Tâm hiện đang là học sinh lớp 11 trường THCS Diệp Minh Châu, tỉnh Bến Tre, là học sinh nghèo ngoan hiền, luôn có ý chí vượt khó vươn lên, được thầy cô bạn bè quý mến, không vì thế mà em tự cao mà những lúc rảnh Tâm thường kèm các bạn yếu hơn mình.

    Từ khi cha mẹ mất đi, mọi lo toan cuộc sống, nợ nần cũng như cuộc sống mưu sinh Tâm phải tự lo lấy. Bất kỳ công việc gì em cũng không từ nan và hiện tại em đang theo phụ xe chở hàng cho người anh gần nhà với tiền công 30 ngàn/ngày nhưng ngày có ngày không. Trừ tiền ăn hằng ngày thì số tiền còn lại Tâm để dành vừa trả tiền thuê đất vừa trả dần số nợ ngày trước cha mẹ em mượn.

    Khi được hỏi về ước mơ của mình, Tâm tâm sự: “em muốn mình học thật giỏi để sau này thi vào trường ĐHSP-TPHCM, ngành yêu thích nhất của em là giáo viên, mục tiêu của em khi học hết đại học là sẽ về địa phương công tác giúp đỡ các trẻ em nghèo như hiện nay, đỡ đần cha mẹ lúc về già, mỗi ngày thấy cha mẹ yếu dần em buồn lắm nhưng cứ hi vọng em sẽ có dịp báo hiếu. Nhưng bây giờ … cha mẹ đã không còn, bà con thân thuộc thì không có ai, năm học mới sắp tới mà hiện tại … có lẽ em phải tạm gác lại ước mơ của mình để lo cho cuộc sống trước, sau này nếu có điều kiện em sẽ theo đuổi ước mơ của mình tiếp.”

    Trao đổi với chính quyền địa phương được biết: bước đầu mọi người giúp Tâm sửa sang lại nơi ở, lo hậu sự cho mẹ em cũng như kêu gọi mọi người chung tay giúp em. Mỗi tháng trợ cấp cho em 5kg gạo, mắm muối. Cử người thường xuyên thăm hỏi và động viên em cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt.
    [​IMG]
    Mỗi người một hoàn cảnh số phận và đối với ai cũng vậy, vượt qua số phận và bước tới con đường mình đã chọn là một sự thử thách lớn trong đời không riêng của ai cả, khi cái nghèo khó đang đeo bám Tâm thì liệu 4 năm nữa ước mơ của em có hoàn thành được hay không ? khi mà mùa mưa bão sắp tới mà chỗ ở còn trống trước trống sau. Liệu em có cơ hội tỏa sáng trong tương lai ?

    Những động viên, chia sẻ liên lạc qua sdt : 0984384832 gặp em Tâm

    Số tài khoản 050044300661 chủ tài khoản Huỳnh Văn Tâm ngân hàng Sacombank.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LungLinhViSao
    Đang tải...


  2. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: ước mơ của cậu học trò nghèo mồ côi cha mẹ.

    Mỗi người một hoàn cảnh số phận và đối với ai cũng vậy, vượt qua số phận và bước tới con đường mình đã chọn là một sự thử thách lớn trong đời không riêng của ai cả, khi cái nghèo khó đang đeo bám Tâm thì liệu 4 năm nữa ước mơ của em có hoàn thành được hay không ? khi mà mùa mưa bão sắp tới mà chỗ ở còn trống trước trống sau. Liệu em có cơ hội tỏa sáng trong tương lai ? - See more at: http://www.lamchame.com/forum/showt...-trò-nghèo-mồ-côi-cha-mẹ#sthash.SSORqvOz.dpuf
     
  3. LungLinhViSao

    LungLinhViSao Thành viên mới

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: ước mơ của cậu học trò nghèo mồ côi cha mẹ.

    ? sao bạn ơi ?

    Sáng nay mình có đi chùa theo đoàn ở Bến Tre và có tranh thủ tìm về địa chỉ của em thì không có em ở nhà. Hỏi mọi người được biết chiều hôm qua em ấy theo xe đi bốc vác đến tối nay mới về nên mình không gặp được em ấy. Ngôi nhà nhìn xác xơ hơn trong hình nhiều.
     
  4. mẹ nhím baby

    mẹ nhím baby Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,657
    Đã được thích:
    1,243
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: ước mơ của cậu học trò nghèo mồ côi cha mẹ.

    có niềm tin là sẽ vượt qua trong cái rủi có cái may mẹ nó ạ, ông trời không lấy hết của ai bao giờ
     
  5. anhyeube_hS2p.4ever

    anhyeube_hS2p.4ever Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    21/8/2011
    Bài viết:
    1,254
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: ước mơ của cậu học trò nghèo mồ côi cha mẹ.

    "Mỗi người một hoàn cảnh số phận và đối với ai cũng vậy, vượt qua số phận và bước tới con đường mình đã chọn là một sự thử thách lớn trong đời không riêng của ai cả, khi cái nghèo khó đang đeo bám Tâm thì liệu 4 năm nữa ước mơ của em có hoàn thành được hay không ? khi mà mùa mưa bão sắp tới mà chỗ ở còn trống trước trống sau. Liệu em có cơ hội tỏa sáng trong tương lai ?"
    trong bùn sâu thì ta phải cố vươn lên ánh sáng, hy vọng em sẽ chuẩn bị cho mình đủ nghị lực, ý chí vươn lên
     
  6. ConQuaMauTrang

    ConQuaMauTrang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/8/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: ước mơ của cậu học trò nghèo mồ côi cha mẹ.

    làm sao giúp được em ấy hả bạn ?
     
  7. LungLinhViSao

    LungLinhViSao Thành viên mới

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3

Chia sẻ trang này