Uống Bia Có Giúp Hết Kinh Nguyệt Nhanh Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 14/5/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trong kì kinh nguyệt, với nhiều chị em có chu kì kinh kéo dài 5-7 ngày, thậm chí hơn luôn mong muốn có thể nhanh chóng hết kì kinh nguyệt để có thể thoải mái vận động, ăn uống, nhất là khi có sự kiện quan trọng như đi picnic, tắm biển….

    Do đó, có một số chị em thắc mắc rằng uống bia có nhanh hết kinh không? và có ảnh hưởng gì đến những chu kì kinh nguyệt sau không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc này.

    CHU KÌ KINH NGUYỆT NHỮNG “MẸO” GIÚP NHANH HẾT KINH
    Chu kỳ kinh nguyệt là sự biến đổi tự nhiên thường xuyên xảy ra trong hệ sinh dục nữ cần thiết cho quá trình mang thai và sinh sản.

    Khi vào độ tuổi dậy thì, con gái thường biểu hiện bằng việc xuất hiện kinh nguyệt và hàng tháng cứ lập lại như vậy gọi là chu kỳ kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên có kinh cho đến ngày đầu của tháng sau (28- 30 ngày).

    Độ dài một chu kỳ thường 3- 5 ngày , kéo dài từ 2-7 ngày cũng có thể chấp nhận được. Nếu như lượng máu kinh rất ít thì kinh nguyệt sẽ có từ 7- 10 ngày.

    Dùng thuốc hỗ trợ nhanh hết kinh
    – Uống thuốc ngừa thai: Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày sẽ giúp chị em rút ngắn được chu kỳ kinh nguyệt. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh mang lại những tác dụng không mong muốn cho cơ thể khi sử dụng thuốc ngừa thai.

    – Uống thuốc làm nhanh hết kinh nguyệt: Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có tác dụng giúp bạn rút ngắn những ngày kinh hiệu quả. Hãy tham khảo và nghe tư vấn từ bác sĩ khi sử dụng các loại thuốc này trên thị trường.

    [​IMG]
    Những “mẹo” dân gian giúp chị em nhanh hết kinh
    Ông bà ta thường có các cách dân gian làm cho chu kì kinh nguyệt hằng tháng hết nhanh như:

    – Đu đủ: Đu đủ là loại hoa quả chứa nhiều vitamin A, E và khoáng chất như sắt, canxi,… và đặc biệt trong quả đu đủ có enzyme papain với tác dụng làm loãng kinh nguyệt và làm mềm tử cung, khiến cho lượng kinh thoát ra ngoài nhanh. Vì thế, nếu đang mong muốn hết kinh nhanh chóng thì uống sinh tố đu đủ trong chu kỳ kinh nguyệt chính là cách hiệu quả dành cho chị em.

    – Nước dừa: Nước dừa có nhiều chất tốt cho cơ thể, chứa nhiều vitamin C, E, omega-3, omega-6, chất chống oxy hóa, các axit cần thiết,… Uống nước dừa nhiều trong kì kinh nguyệt có tác dụng làm tăng số lượng niêm mạc trong tử cung. Điều này giúp đẩy nhanh quá trình co bóp tử cung làm kinh ra nhiều hơn và mau chóng chấm dứt.

    – Uống giấm: Không phải ai cũng biết là giấm có tác dụng giúp chị em nhanh kết thúc chu kỳ kinh nguyệt. Uống 3, 4 thìa dấm cùng nước ấm khoảng 3 -4 cốc/ngày trong vòng một tuần trước kỳ kinh nguyệt sẽ giúp kinh nguyệt nhanh hết hơn.

    Vậy, uống bia có nhanh hết kinh không?
    Quay lại vấn đề chính “Uống bia có nhanh hết kinh không?”. Đối với kì kinh nguyệt, các chất kích thích như bia, rượu, là những loại nước uống hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe chị em trong kì kinh nguyệt.

    Trong bia chứa những thành phần không tốt cho cơ thể nếu như sử dụng nhiều, khiến cơ thể gia tăng cảm giác khó chịu, mệt mỏi kéo dài, hay lo âu, cáu gắt làm tâm trạng căng thẳng dẫn đến các tình trạng như mất ăn, thiếu ngủ.

    ➥Vì vậy, bia rượu và những loại nước uống có cồn khác là điều nên tránh nếu chị em mong muốn có cơ thể sức khỏe tốt trong những ngày hành kinh.

    [​IMG]
    “Uống bia có nhanh hết kinh không?”, câu trả lời là KHÔNG ! Đây là điều hoàn toàn không có căn cứ khoa học, được các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo không nên thực hiện.

    Những ngày bị kinh nguyệt thường sẽ khiến các chị em cảm thấy không vui và tâm lý mất cân bằng. Thế nhưng, đây là đặc điểm sinh lý mà người phụ nữ nào cũng phải gặp.

    Vì thế, đừng né tránh hay tìm mọi cách làm kinh nguyệt nhanh hết hoặc không đến. Hãy đối mặt bằng cách bồi bổ dinh dưỡng thật hợp lý trong những ngày có kinh, hạn chế vận động mạnh và đặc biệt, nên thư giãn đầu óc để ổn định tinh thần, giảm căng thẳng trong những ngày này.

    LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ ĐỂ CÓ CHU KÌ KINH ỔN ĐỊNH
    Chủ động đi khám khi kinh nguyệt bất thường
    Khi kì kinh đến, không phải chị em nào cũng yên ổn đi qua kỳ kinh một cách nhẹ nhàng nhất. Các vấn đề mà các chị em thường gặp nhất là: rong kinh, kinh kéo dài, kinh ra nhiều, kinh vón cục,…

    Và tất cả những vấn đề này nếu điều trị không sớm thì sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng và có thể dẫn đến vô sinh vì kinh nguyệt có liên quan đến sinh sản của nữ giới. Khi có những bất thường tốt nhất chị em nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín hoặc Phòng Khám Đa khoa Hoàn Cầu để nhận được sự điều trị tốt nhất, vừa hết bệnh lại vừa an toàn.

    Bên cạnh đó, là phụ nữ, chị em cũng cần chăm sóc sức khỏe vùng kín, sức khỏe sinh sản đúng cách bằng cách thực hiện khám phụ khoa đình kỳ 6 tháng lần hoặc ngay khi phát hiện các bất thường ở “cô bé” để được phát hiện bệnh lý, điều trị kịp thời.

    [​IMG]
    Bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho chị em khi hành kinh
    Bên cạnh khám và điều tiết chu kì kinh nguyệt ổn định, các chuyên gia khuyên chị em nên có chế độ dinh dưỡng khoa học. Một số thực phẩm nên dùng khi bạn đến kì kinh nguyệt, giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, nhanh chóng đào thải lượng kinh nguyệt ra ngoài.

    Theo đó, nữ giới nên lưu ý bổ sung thêm vào thực đơn ăn uống của mình những dưỡng chất sau đây:

    – Chất sắt: Kích thích sản sinh các tế bào máu mới, hạn chế tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải, đau đầu chóng mặt, kém tập trung, khó ngủ… Có trong các loại thịt, cá,…

    – Canxi: Có công dụng làm giãn cơ, ngừa đau nhức và chuột rút, làm thuyên giảm đau bụng kinh, đau lưng, đau ngực. Có trong: Hàu, cá hồi, rau,…

    – Các loại vitamin: Vitamin B6 giúp ổn định tâm trạng, vitamin C giúp cơ thể có đủ năng lượng trong kì rụng dâu, vitamin E giúp phòng tránh những triệu chứng và nguy cơ tiền kinh nguyệt như đau bụng kinh, đau ngực. Có trong: các loại trái cây như cam, bưởi, bơ…, sữa, rau,…

    – Magie và Kali: Giúp hạn chế tình trạng phù nề, cải thiện tâm trạng, điều chỉnh hoạt động của nhu động ruột, hỗ trợ mang lại giấc ngủ ngon. Có trong: Hàu,…

    – Omega-3: Hỗ trợ điều trị các cơn đau dữ dội trong giai đoạn kinh nguyệt, giúp cơ thể bớt mệt mỏi và khó chịu. Có trong: Cá hồi, các loại hạt, quả bơ…

    Kết luận:

    Uống bia có hết kinh không và những vấn đề liên quan đến kinh nguyệt đã được nêu lên khá đầy đủ trong bài viết trên. Chu kì kinh nguyệt là chuyện rất bình thường đối với cơ thể nữ giới. Vì vậy, các chị em hãy sống một lối sống khoa học, ăn uống và tập luyện các bài tập phù hợp để giảm stress, tránh bị đau lưng, đau bụng.

    Nếu bạn có lối sống tích cực và luôn ăn uống dinh dưỡng mà vẫn bị các bệnh về kinh nguyệt thì liên hệ ngay với Đa khoa Hoàn Cầu TPHCM để nhận tư vấn điều trị sớm nhất và hiệu quả nhất.

    Xem thêm:

    https://dakhoahoancautphcm.vn/

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này