Toàn quốc: Uống Cafe Có Béo Không Hay Nó Giúp Giảm Cân?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 27/11/2019.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Uống cafe là một cách tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng của bạn và nó còn làm ấm bàn tay của bạn khi trời lạnh. Nhưng caffeine trong cafe có làm cho bạn béo không hay nó có thể giúp bạn giảm cân không?

    Những tin đồn ủng hộ giảm cân với caffeine
    Khi nói đến mối liên hệ giữa caffeine và giảm cân có 3 tin đồn phổ biến:

    • Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ caffeine có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy chất béo trong cơ thể. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy trong 3 giờ sau khi uống cafe, tỷ lệ trao đổi chất cao hơn đáng kể ở những người uống cafe so với những người không uống cafe.
    • Một niềm tin phổ biến khác là caffeine giúp tăng mức năng lượng của bạn. Lý thuyết ở đây là việc tăng cường năng lượng sẽ khiên bạn có thêm động lực để tập thể dục, giúp bạn tập thể dục trong thời gian dài hơn hoặc cả hai. Trên thực tế, Ủy ban Olympic quốc tế đã đặt giới hạn về lượng caffeine cho các vận động viên để loại bỏ bất kỳ lợi thế không công bằng nào.
    • Cafe thường được trích dẫn là một chất ức chế sự thèm ăn. Điều này cho thấy rằng uống đồ uống chứa caffeine có thể khiến bạn ăn ít hơn.
    Nhưng sự thật đằng sau các tin đồn đó
    Thật tuyệt vời khi tin rằng caffeine là câu trả lời cho tương lai giảm cân cuả bạn. Nhưng cũng có một số lý do tại sao việc tiêu thụ caffeine sẽ không giúp bạn giảm cân mà ngược lại làm tăng cân.

    Các nghiên cứu cho thấy rằng lượng caffeine có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn. Nhưng tác dụng chỉ kéo dài trong vài giờ. Nó ít tác dụng rõ rệt đối với người béo phì.

    Nói một cách khác, những người cần giảm một số lượng cân nặng đáng kể sẽ ít cáo khả năng tăng trao đổi chất hơn với caffeine.

    Đối với hiệu suất tập thể dục, các nghiên cứu thực sự chỉ thấy rằng caffeine có thể giúp tăng năng lượng cho các bài tập ngắn (khoảng 5 phút) và cho các bài tập sức bền được thực hiện bởi các vận động viên được đào tạo.

    Không có nhiều bằng chứng cho thấy caffeine có tác động tích cực đến việc tập luyện vừa phải hay dài vừa phải.

    Còn caffeine ngăn chặn sự thèm ăn. Một trong những nghiên cứu duy nhất về vấn đề này cho thấy uống cafe hầu như không ảnh hưởng đến sự thèm ăn của người tham gia.

    Thêm vào đó, mọi người phát triển khả năng chịu đựng cafe rất nhanh. Do đó, bất kỳ tác động tích cực nào cũng thường có xu hướng ngắn ngủi.

    Ngay cả khi caffeine có thể giúp một số người giảm cân thì có khả năng là nếu bạn dùng không đúng cách sẽ có tác dụng ngược.

    Điều đó thường xảy ra khi bạn tiêu thụ caffeine dưới dạng đồ uống ngọt sẽ làm tăng lượng calo. Cafe và trà thường được đưa vào các loại kem. Và không có gì khó hiểu khi bạn uống cafe phục vụ tại quán với lượng calo cao.

    Caffeine cũng là một loại thức uống lợi tiểu có nghĩa là nó sẽ góp phần giảm một lượng nước trong thời gian ngắn. Nhưng quá nhiều có thể gây nguy hiểm trong thời gian dài. Luôn chắc chắn để cơ thể bạn giữ đủ lượng nước.

    Một số mẹo dùng caffeine giảm cân
    Nếu bạn muốn có caffeine từ cafe hãy chú ý đến những gì bạn uống. Rất nhiều loại cafe đóng gói với calo, chất béo và đường rất cao.

    Pha cafe đồ uống của bạn với một ít sữa không béo,đổi xiro truyền thống bằng xiro không đường và chọn chất làm ngọt không calo.

    Hãy kiên trì lựa chọn sữa và chất làm ngọt thông minh. Tôi luôn khuyên dùng sữa hạnh nhân vani không đường (nó sẽ thêm kem và hương vị cho cafe của bạn nhưng lại có lượng calo tối thiểu) và chất làm ngọt không chứa calo tự nhiên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop

Chia sẻ trang này