Toàn quốc: Uống Canxi Như Thế Nào Để Hấp Thụ Tốt Nhất

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi happybuy1, 4/3/2020.

Tags:
  1. happybuy1

    happybuy1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/8/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    1. Không uống canxi lúc đang đói
    Uống canxi lúc đang đói không những bị giảm khả năng hấp thụ mà còn gây hại cho dạ dày, thận, đường tiết niệu. Đặc biệt là uống canxi vào buổi tối trước khi đi ngủ thì lượng canxi chưa được bài tiết ra khỏi cơ thể sẽ ở suốt cả đêm trong dạ dày, cản trở quá trình hấp thụ chất vôi.

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nên uống canxi giữa bữa ăn với khẩu phần ăn nhiều rau cải để dùng chất xơ làm “xe tải” cho chất vôi xuống ruột non, tăng khả năng hấp thụ canxi.

    2. Uống canxi lúc nào để hấp thụ tốt
    Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả, do đó nên uống canxi vào buổi sáng là tốt nhất. Đây là khoảng thời gian cơ thể có cơ hội tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có chứa vitamin D. Khoảng thời gian hoàn hảo giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi nhất là từ 7h - 8h sáng.

    Lưu ý là không nên uống canxi lúc đói mà nên uống sau khi ăn sáng để tránh ảnh hưởng đến dạ dày. Tốt nhất là vừa ngồi sưởi nắng ngoài sân vừa thưởng thức bữa sáng, sau bữa sáng tầm 1 giờ đồng hồ thì uống canxi. Như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối đa lượng canxi mà cơ thể cần.

    Khi bổ sung canxi cho cơ thể, không nên bổ sung một cách vội vàng mà cần để cơ thể hấp thụ canxi từ từ sẽ hiệu quả hơn. Do đó, bạn có thể chia đôi lượng canxi cần bổ sung ra làm 2 lần trong một ngày, uống sau bữa sáng và sau bữa trưa. Vậy canxi amway giá bao nhiêu để chúng ta sử dụng ?

    Đặc biệt, vấn đề uống canxi vào lúc nào tốt nhất cho bà bầu cũng cần được lưu ý. Phụ nữ mang thai thường phải bổ sung cả canxi và DHA, việc uống cùng lúc 2 loại này tuy không ảnh hưởng tới hiệu quả hấp thụ của chúng nhưng tốt nhất nên uống DHA ngay trước hoặc sau bữa ăn, uống canxi trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.
    Xem thêm các sản phẩm bổ sung sức khỏe cho gia đình tại Cungmua123
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi happybuy1
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,536
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dấu nhé
     

Chia sẻ trang này