Toàn quốc: Uống Đậu Nành Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Lý Nam Giới?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Superbotdau, 19/12/2019.

  1. Superbotdau

    Superbotdau Bột đậu tăng cân | Super Bột Đậu

    Tham gia:
    29/11/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nam giới ăn đậu nành có tốt không?

    Uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?

    Sữa đậu nành có gây vô sinh ở nam giới?

    Nam giới uống sữa đậu nành có bị vô sinh?

    .... Và rất rất nhiều những thắc mắc kiểu như vậy. Và bài viết hôm nay Super Bột Đậu sẽ cùng các bạn giải mã rằng liệu: " Đậu nành có thật sự làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam giới? "

    OKE... chúng ta bắt đầu

    [​IMG]
    Sử dụng đậu nành có làm giảm sinh lý nam?
    Hàm lượng dinh dưỡng của đậu nành
    Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ qua một chút về hàm lượng dinh dưỡng của đậu nành hay còn gọi là đậu tương ( glycine max ), một trong những loại đậu phổ biến nhất tại nươc ta

    Hàm lượng dinh dưỡng

    Đậu nành chứa khoảng 8% nước, 5% chất vô cơ, 15-25% glucose, 15-20% chất béo, 35-45% chất đạm. Cùng với đủ các loại amino acid cần thiết (isoleucin, lysin, metionin, pheny lalanin, tryptophan, valin) và nhiều sinh tố, khoáng chất, Ca, Fe, Mg, P, K, Na, S, các vitamin A, B1, B2, D, E, F, các enzyme, sáp, nhựa, cellulose… và nhiều loại khoáng chất khác

    Các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn ở đường dẫn dưới đây

    =>> Thành phần dinh dưỡng và chức năng của đậu nành

    Sử dụng đậu nành có ảnh hưởng đến sinh lý nam?
    OKE... chúng ta sẽ cùng đi đến nội dung chính của bài viết này.

    Theo bạn, ăn, uống nhiều đậu nành có bị yếu sinh lý ở nam giới hay không?

    Chắc chắn sẽ có không ít người đồng tình với quan điểm này. Tuy nhiên, 100% việc sử dụng đậu nành sẽ không gây bất kỳ một ảnh hưởng nào đến vấn đề sinh lý nam. Thông tin về những nghiên cứu chứng minh mình sẽ đề cập bên dưới

    ** Đậu nành chứa nhiều Isoflavones hay còn biết dưới tên gọi phytoestrogen ( nó có cấu trúc gần giống với estrogen của nữ ). Do đó, đậu nành được cho rằng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố của nam. Tuy nhiên, chính xác thì Isoflavones không phải là estrogen.

    Những thông tin tại hội thảo " Dinh dưỡng đậu nành và sức khỏe nam giới "
    Hội thảo này được đông đảo các nhà khoa học Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản tham gia. Và dưới đây là một số nội dung cốt lõi

    Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TPHCM
    Trong đậu nành có cả 3 loại chất dinh dưỡng sinh năng lượng. Đó là Protein, Lipid, Glucid. Trong đó, Protein có đến hơn 18 loại acid amin thiết yếu cho cơ thể.

    Bà cho rằng, tiêu thụ đậu nành hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Trong khi đó, nó sẽ có tác dụng chống lão hóa, giảm nguy cơ ung thư vú ở nữ giới và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Cùng với đó, đậu nành làm giảm nguy cơ loãng xương. Và các chứng về tim mạch khác như xơ vỡ động mạch, tăng huyết áp, đột quỵ…

    Tiến sĩ Bác sĩ Chisato Nagata đến từ Khoa Dịch tễ và Y tế Dự phòng Đại học Y khoa Gifu, Nhật Bản
    Tại Nhật, đàn ông từ 15 tuổi trở lên tiêu thụ khoảng 76mg đậu nành mỗi ngày. Trẻ sơ sinh ở đây cũng được tiếp xúc với đậu nành từ khoảng 6-12 tháng tuổi.

    Theo một nghiên cứu từ Nhật Bản. Đậu nành hoàn toàn không làm giảm estradiol và testosterone trong máu. Tiến sĩ Chisato Nagata cho rằng. Nếu đậu nành làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Thì rõ ràng nó sẽ làm giảm đáng kể các vấn đề về dân số tại nước này. Lý do là vì người dân Nhật Bản tiếp xúc với đậu nành rất sớm và rất nhiều.

    Trong khi đó, số lượng tinh trùng của nam giới Nhật Bản lại đạt mức tương đương với nam giới tại Bắc Âu, thậm chí là tương tự nam giới Mỹ. Rõ ràng, việc đậu nành gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới là điều hoàn toàn bất hợp lý.

    Tiến sĩ Mark Messina đến từ Đại học Loma Linda (California, Mỹ) công bố
    ” Isoflavones trong đậu nành không gây nữ hóa ở nam giới. Bởi không có bằng chứng nào cho thấy tiêu thụ Isoflavones tác động đến nồng độ estrogen tuần hoàn ở nam giới. Những nghiên cứu can thiệp ở nhóm nam giới trong độ tuổi từ 18-35 cho thấy Isoflavones không tác động lên tinh trùng và tinh dịch ở cả 5 khía cạnh gồm lượng xuất tinh, mật độ tinh trùng, số lượng tinh trùng, tinh trùng di động và hình thái tinh trùng”

    [​IMG]
    Hội thảo ” Dinh dưỡng đậu nành và sức khỏe nam giới “. Nguồn – Vnexpress
    Ngoài ra, tiến sĩ Mark Messina còn nhấn mạnh. Đậu nành có tác dụng giảm thiểu 4 nguy cơ về các chứng bệnh gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam. Đó là ung thư, đột quỵ, tim mạch và tiểu đường.

    Một thông tin khác, đậu nành có thể giúp giảm thiểu đến 58% nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

    Ngoài ra, ông còn cho rằng đậu nành thật sự là sự lựa chọn đáng giá dành cho những người tập GYM. Nó sẽ giúp quá trình phát triển các nhóm cơ trở nên tốt hơn.

    Điều này cũng minh chứng khá nhiều về lý do hầu hết các sản phẩm bột tăng cân hiện có trên thị trường đều có chứa một hàm lượng đậu nành nhất định

    Rõ ràng, quan điểm cho rằng đậu nành làm giảm khả năng sinh lý nam là thiếu cơ sở. Không những vậy, việc sử dụng đậu nành còn có ích rất nhiều đến sức khỏe.

    Hãy là một người tiêu dùng thông minh và có kiến thức…

    Tham khảo nguồn: Botdausp.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Superbotdau

Chia sẻ trang này