Uống Dung Dịch Này, Trẻ Bị Tiêu Chảy Nặng Mấy Cũng Thuyên Giảm

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Nhan lee, 28/6/2017.

  1. Nhan lee

    Nhan lee Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Không phải ai cũng biết hết về các loại bệnh và đặc biệt với những người làm cha mẹ lần đầu lại càng lúng túng khi con bị tiêu chảy. Vậy cách điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ như thế nào hiệu quả? Em rất muốn được chia sẻ thông tin này với các bậc phụ huynh để cùng nhau chăm sóc các bé tốt nhất vì các con luôn là tài sản quý giá của cha mẹ. Mỗi khi bé bị bệnh thì cha mẹ luôn lo lắng và không thể tập trung vào công việc được.

    Những thông tin hữu ích về cách điều trị bệnh tiêu chảy cho bé em trích dẫn từ bài viết http://dieutritieuchay.com/cach-dieu-tri-benh-tieu-chay-hieu-qua-nhat-va-nhanh-nhat/


    Các loại dung dịch dùng trong điều trị tiêu chảy


    *ORS (orerol) hoặc hydrit

    Cách trị tiêu chảy nhanh nhất là sử dụng dung dịch orerol để bù lượng nước và điện giải cho trẻ (1 gói ORS có chứa: Glucose: 20g, natri clorid 3,5g, kali clorid 1,5g, natri bicarbonat 2,5g).

    [​IMG]

    Cách pha dung dịch ORS: Mẹ cần rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trước khi pha. Đổ bột trong gói vào một bình sạch, đong 1 lít nước sạch đun sôi để nguội đổ vào bình chứa, ngoáy kỹ đến khi bột tan hoàn toàn, cho trẻ uống trong vòng 24 giờ. Dung dịch đã pha quá 24 giờ cần được đổ đi và pha dung dịch mới. Hoặc mẹ có thể dùng loại gói nhỏ, mỗi gói pha với 200ml nước cho trẻ uống dần. Số lượng dịch cần cho bé uống sau mỗi lần đi ngoài là:

    · Trẻ dưới 2 tuổi: 50 – 100 ml

    · Trẻ 2 – 10 tuổi: 100 – 200 ml

    · Trẻ 10 tuổi trở lên uống theo nhu cầu: Số lượng dịch cần cho trẻ uống trong 4 giờ đầu có thể tính như sau: Số lượng dịch (ml) = Cân nặng (kg) x 75.

    Cách cho trẻ uống:

    · Trẻ < 2 tuổi cho uống từng ngụm bằng cốc.

    · Nếu trẻ nôn, đợi 10 phút rồi tiếp tục cho uống, nhưng cho uống chậm hơn, uống từng thìa cách nhau 2 – 3 phút.

    · Nếu dùng viên hydrit hoặc gói bột: pha 1 viên hoặc 1 gói với 200ml nước cho trẻ uống dần.

    * Mẹ có thể dùng các dung dịch bồi phụ nước và điện giải tự chế tại nhà cũng là cách điều trị bệnh tiêu chảy được nhiều người áp dụng:

    - Nước cháo muối: Dùng 1 nắm gạo (50g), 1 nhúm muối (3,5 g) và 6 bát ăn cơm nước sạch, đun nhừ, lọc lấy nước cho trẻ uống dần.

    - Nước gạo rang muối: Gạo rang vàng 50 g, cho 1 thìa gạt cà phê muối ăn (3,5 g) + 6 bát ăn cơm nước nấu nhừ, lọc lấy nước cho trẻ uống dần.

    [​IMG]
    - Nước chuối, hồng xiêm: Chuối hoặc hồng xiêm 5 quả xay hoặc nghiền nát với 1 lít nước sạch, cho 1 thìa gạt muối (3,5g) cho trẻ uống dần.

    Sau 4 giờ đánh giá lại tình trạng mất nước nếu xuất hiện mất nước nặng (mất nước độ C) Trẻ bị tiêu chảy vật vã kích thích hoặc li bì, uống nước bị nôn, đi đái ít, khóc không ra nước mắt, da nhăn nheo, mắt trũng, môi khô… gia đình cần đưa trẻ đi bệnh viện để điều trị phục hồi nước và điện giải bằng đường tĩnh mạch (truyền dịch).

    Để tránh bài viết dài dòng, các mẹ có thểm tham khảo thêm một số lỗi cha mẹ hay mắc phải khi bé bị tiêu chảy tại http://dieutritieuchay.com/cach-dieu-tri-benh-tieu-chay-hieu-qua-nhat-va-nhanh-nhat/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhan lee
    Đang tải...


Chia sẻ trang này