Uống Hạt Chia Trong Thời Kỳ Mang Thai Có Lợi Ích Gì?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi sanphambangtai, 18/5/2017.

  1. sanphambangtai

    sanphambangtai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/11/2014
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Thông tin về dinh dưỡng về hạt Chia
    Lý do hạt Chia có nhiều lợi ích do chúng giàu chất xơ, chất béo omega-3, protein, vitamin và khoáng chất như :
    • Chế độ ăn uống sữa (11g - 42% giá trị hàng ngày được đề nghị)
    • Protein (4.4g - 9% RDV)
    • Axit béo omega-3 (4915 mg)
    • Axit béo Omega-6 (1620 mg)
    • Canxi (77 mg - 18% RDV)
    • Đồng (0,1 mg - 3% RDV)
    • Phốt pho (265 mg - 27% RDV)
    • Kali (44,8 mg - 1% RDV)
    • Kẽm (1,0 mg - 7% RDV)
    Chia cũng chứa các axit béo cần thiết alpha-linolenic và linoleic acid, mucin, strontium, vitamin A, B, E và D, và các khoáng chất bao gồm lưu huỳnh, sắt, iốt, magiê, mangan, niacin, thiamine, và chúng là nguồn giàu Chống oxy hóa.

    [​IMG]

    Những hạt giống nhỏ này đóng gói như một thực phẩm siêu dinh dưỡng mà các bà mẹ tương lai nên cân nhắc việc kết hợp chúng vào chế độ ăn uống. Mang thai có thể làm suy giảm chất dinh dưỡng quan trọng của cơ thể bạn và việc ăn hạt chia có thể giúp thay thế những chất dinh dưỡng bị mất trong khi cung cấp năng lượng cần thiết. Hạt chia rất dễ dàng để kết hợp với thói quen hàng ngày của bạn và không chỉ có lợi cho sức khoẻ của người mẹ, mà còn cho sự phát triển của trẻ.

    Dưới đây là những lợi ích hàng đầu khi uống hạt Chia trong thời kỳ thai nghén:
    Nguồn tuyệt vời của Omega-3
    Axit béo Omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển của não. Hầu hết mọi người chọn để đáp ứng yêu cầu hàng ngày của họ bằng cách tiêu thụ cá hồi hoặc dầu cá bổ sung. Hàm lượng thuỷ ngân trong cá có xu hướng làm cho hầu hết phụ nữ mang thai hoài nghi, vì vậy Chia là một lựa chọn tuyệt vời. Đối với một hạt giống nhỏ như vậy, chia là khá cao trong axit béo omega-3. Thông thường các hạt và hạt có hàm lượng chất béo cao có tuổi thọ ngắn trước khi chúng trở thành ôi, nhưng hạt giống Chia rất giàu chất chống oxy hoá, chúng có thể được lưu giữ trong vòng 4 năm mà không bị hư hỏng.

    Bổ sung chất dinh dưỡng đã mất
    Mang thai là sự thay đổi lớn của cơ thể, người mẹ cần rất nhiều dinh dưỡng để chăm sóc cho sức khỏe của mẹ và con. Hạt Chia Úc nhập khẩu là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để giúp thay thế một số chất dinh dưỡng bị mất. Chúng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi, photpho, magiê, mangan, đồng, kẽm, sắt và niacin.

    Trong ba tháng cuối cùng của thai kỳ, điều quan trọng là phải có đủ canxi để phát triển xương thích hợp. Chia hạt có chứa gần gấp năm lượng canxi như sữa. Bổ sung thêm - chúng cũng chứa boron, khoáng chất quan trọng cho sức khoẻ xương.

    Sắt là điều cần thiết để phát triển các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy qua cơ thể. Trong thời kỳ mang thai, lượng sắt bổ sung cần thiết để đáp ứng lượng máu tăng lên của mẹ và cho sự phát triển của máu trẻ.

    Theo một nghiên cứu của Tổ chức hợp tác Nghiên cứu Tiêu chuẩn Tự nhiên, hạt Chia đã cho thấy hiệu quả có thể hỗ trợ cho dị ứng, đau thắt ngực, tăng cường thể lực thể thao, ung thư, bệnh mạch vành, đau tim, rối loạn nội tiết / nội tiết, tăng lipid máu, tăng huyết áp, đột qu, và giãn mạch . Một số bằng chứng cũng cho thấy tác dụng chống đông máu, chống oxy hoá và chống virut có thể xảy ra.

    Chậm hấp thu đường
    Đường trong máu làm cho một thai kỳ nguy hiểm. Nó có liên quan đến các biến chứng như: cân nặng khi sinh cao, tăng cơ hội cung cấp C và chứng tiền sản. Khi tiêu thụ, hạt nhân Chia tạo ra chất gelatin giống như trong dạ dày. Điều này làm chậm quá trình tiêu hóa và giữ mức đường trong máu ổn định.

    Tăng Năng Lượng
    Ngoài việc làm chậm sự hấp thụ đường, Chia cũng làm chậm quá trình chuyển đổi đường và carbohydrate từ hạt thành năng lượng. Quá trình đốt cháy chậm, kết hợp với hàm lượng protein cao, dẫn đến tăng năng lượng bền vững.

    Kết hợp Chia trong chế độ ăn uống của bạn
    Hạt Chia khá linh hoạt để sử dụng. Hạt có thể được ăn sống, ngâm trong nước để tạo thành một chất gel để uống. Khi ăn sống, chúng có vị đắng và là món ăn bổ sung tuyệt vời cho buổi sáng của bạn , hoặc thêm vào salad. Chúng có thể hấp thụ đến 10 lần trọng lượng trong nước vì vậy chúng là một cách tuyệt vời để làm súp.

    Tuy nhiên, bạn chọn để kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của bạn, tốt nhất là làm điều đó dần dần. Hạt Chia rất nhiều chất xơ vì vậy hãy bắt đầu với một lượng nhỏ và chắc chắn uống thật nhiều nước. Phục vụ hàng ngày được đề nghị là 1 - 2 muỗng cà phê hạt khô, bắt đầu chậm và cho thời gian cơ thể của bạn để điều chỉnh lượng chất xơ tăng lên. Đảm bảo chọn một thương hiệu hữu cơ.
    Nguồn: https://lamdepsuckhoe.com/uong-hat-chia-trong-thoi-ky-mang-thai-co-loi-ich-gi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sanphambangtai
    Đang tải...


  2. lemanhha

    lemanhha HOA HỒNG TÂM DUYÊN

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    19,060
    Đã được thích:
    3,887
    Điểm thành tích:
    2,113
    không ngờ hạt chia lại tót thế
     

Chia sẻ trang này