Khác: Uống Loại Sắt Nào Không Gây Táo Bón Thai Kỳ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 28/4/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Sắt là dưỡng chất cần thiết cho quá trình tạo máu nuôi cơ thể. Tuy nhiên việc bổ sung sắt trong thai kỳ khiến nhiều mẹ lo lắng về tình trạng táo bón. Vậy uống loại sắt nào cho bà bầu không gây táo bón và mách bạn những cách khắc phục táo bón thai kì.

    Vì sao bà bầu bị táo bón khi uống sắt
    Bổ sung sắt có thể khiến mẹ gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn đặc biệt là táo bón ở mẹ bầu. Nguyên do của tình trạng này là:
    • Khi uống thuốc sắt cơ thể cần một lượng lớn nước để hấp thụ những khoáng chất có trong một số loại viên sắt, tuy nhiên không phải bà bầu nào cũng uống đủ lượng nước cần thiết.
    • Ngoài ra một phần lớn nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do thành phần các khoáng chất này không hấp thụ được vào cơ thể phải ra ngoài và trở thành gánh nặng của hệ tiêu hóa, làm gia tăng nguy cơ bị táo bón.
    [​IMG]
    Không chỉ vì tác dụng phụ của sắt bổ sung, táo bón cũng là triệu chứng trong thai kỳ mẹ bầu thường gặp. Nguyên nhân là do cơ thể người mẹ có biến đổi lớn về hàm lượng hormone, ảnh hưởng tiêu cực tới đường ruột, gây cản trở việc đào thải các chất cặn bã ra ngoài qua hậu môn dẫn đến dễ bị táo bón.

    Bên cạnh đó, còn có nhiều nguyên nhân khiến mẹ bị táo bón thai kỳ như tử cung của mẹ bầu tăng kích thước chèn ép các cơ quan trong ổ bụng dẫn đến các bà bầu dễ bị cả táo bón và bệnh trĩ, do chế độ ăn uống không cân đối, sự phát triển của thai nhi, biểu hiện của thai nghén, mẹ bầu ít vận động,…

    Bà bầu uống loại sắt nào không gây táo bón

    Nếu như mẹ gặp tình trạng táo bón do uống sắt thì cũng đừng vì vậy mà bỏ không bổ sung nữa bởi uống sắt là một trong những việc đầu tiên và quan trọng mẹ cần làm từ khi có ý định mang thai. Nếu sử dụng loại sắt bổ sung không phù hợp, chất lượng kém gây tác dụng phụ như nóng trong, buồn nôn, các vấn đề về đường ruột,… sẽ khiến nỗ lực bổ sung sắt cho cơ thể mẹ và thai nhi không hiệu quả.

    Thay vào đó, mẹ bầu nên ưu tiên lựa chọn loại sắt có những đặc điểm sau để không bị táo bón khi sử dụng:
    • Sắt hữu cơ: đây là loại sắt có ưu điểm vượt trội hơn sắt vô cơ. Sắt hữu cơ dễ hấp thu, không gây tác dụng phụ cho mẹ bầu như táo bón, buồn nôn, chóng mặt.
    • Chứa thành phần vitamin C giúp hỗ trợ hấp thu sắt hiệu quả
    • Chứa thành phần vi chất có hàm lượng tiêu chuẩn: viên sắt thường có sắt, axit folic, vitamin B12….những thành phần này hỗ trợ quá trình tạo máu. Sử dụng viên uống hàm lượng tiêu chuẩn giúp cho sắt không bị dư thừa quá nhiều gây táo bón khi uống.
    >>Xem thêm: thuốc sắt và axit folic tốt cho bà bầu

    Một số mẹo khắc phục táo bón mẹ bầu nên biết
    Để khắc phục tình trạng này thì mẹ có thể tham khảo 5 mẹo nhỏ dưới đây để cải thiện hiệu quả táo bón thai kì.

    Tập trung ăn nhiều chất xơ

    Một chế độ ăn uống giàu chất xơ sẽ giúp bạn chống lại tình trạng táo bón. Chất xơ sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu nhiều nước hơn, từ đó hỗ trợ làm mềm phân và tăng tốc độ di chuyển của các chất thải này trong quá trình cơ thể.

    Chất xơ có nhiều trong thực phẩm hằng ngày, có rất nhiều trong các loại rau xanh và trái cây, quả khô. Do đó bổ sung chất xơ vào bữa ăn hằng ngày là việc mẹ bầu không nên bỏ qua.

    Thay đổi loại thuốc sắt đang sử dụng
    [​IMG]
    Chọn sản phẩm sắt có thành phần là sắt ở dạng hữu cơ hấp thu hiệu quả, được sản xuất theo công nghệ hiện đại, hỗ trợ hấp thu sắt tối đa, ngăn ngùa tình trạng thiếu máu thiếu sắt khi mang thai. Điều quan trọng nhất, thuốc sắt nào tốt cho bà bầu bạn sử dụng phải không gây các tác dụng phụ như táo bón, nóng trong, nổi mụn, buồn nôn,…

    Bên cạnh đó, các mẹ nên chú ý lựa chọn những loại thuốc sắt uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Những loại sắt giá rẻ, không được kiểm định chất lượng dễ gây nên nhiều tác dụng phụ cho mẹ bầu nhất là táo bón.

    Uống nhiều nước

    Đối với tất cả chúng ta nước chiếm vai trò quan trọng trong điều hòa và làm mát cơ thể. Uống đủ nước hệ tiêu hóa làm việc trơn tru hơn, thanh lọc cơ thể và đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài. Đặc biệt đối với mẹ bầu, uống nước là phương pháp đơn giản nhất để ngăn ngừa và điều trị táo bón.

    Uống đủ nước giúp sắt được hấp tốt hơn ngăn ngừa tình trạng táo bón, bên cạnh đó đối với những mẹ bầu đang bị táo bón thì uống nước cũng giúp là mềm phân và đào thải ra ngoài dễ hơn.

    Thể dục mỗi ngày

    Với sự phát triển ngày một lớn của thai nhi sẽ khiến áp lực lên bàng quan và hệ tiêu hóa càng gia tăng. Cơ thể mẹ cũng trở nên nặng nề trì trệ hơn. Do đó vận động thể dục nhẹ nhàng hằng ngày cũng góp phần giúp mẹ bầu tránh xa táo bón và nâng cao sức khỏe.

    Mẹ có thể tham khảo những lớp học tiền sản, lớp yoga bà bầu cũng là cơ hội cho các mẹ trao đổi rèn luyện sức khỏe cho mẹ bầu. Các mẹ cũng có thể tập luyện nhẹ nhàng tại nhà như đi bộ, đi xe đạp…

    Như vậy, mẹ đã biết phải làm sao để khắc phục tình trạng táo bón khi bổ sung sắt và lựa chọn được sản phẩm phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Táo bón khi mang thai không còn là mối e ngại của nhiều mẹ bầu nếu như các mẹ luôn thông thái trong việc chọn lựa những loại sắt không gây táo bón và nắm vững được các biện pháp khắc phục. Chúc mẹ khỏe để sẵn sàng mọi thứ chào đón bé yêu của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn những thông tin của chủ top
     

Chia sẻ trang này