Toàn quốc: Uống Nước Mỗi Ngày Bao Nhiêu Là Đủ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi nguyenhai9119, 16/8/2019.

  1. nguyenhai9119

    nguyenhai9119 Lọc nước công nghiệp

    Tham gia:
    25/4/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Uống nước mỗi ngày bao nhiêu là đủ

    Cơ thể mỗi người có khoảng 60% là nước. Trong quá trình hoạt động cơ thể liên tục mất nước bởi quá trình lọc thải nước tiểu của thận và đổ mồ hôi... Để bổ xung lượng nước đã mất, bạn cần uống đủ lượng nước. Có nhiều ý kiến khác nhau về việc bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày. Các cơ quan y tế thường khuyến nghị lên uống 5 lý nước tương đương với khoảng 2 lít mỗi ngày. Đây được gọi là quy tắc và rất dễ nhớ.

    Tuy nhiên, một số chuyên gia sức khỏe tin rằng bạn cần phải uống nước liên tục trong suốt cả ngày, ngay cả khi bạn không khát. Không phải mọi người đều có cơ địa cơ thể và hoạt động giống nhau, lượng nước uống phụ thuộc vào cá nhân cụ thể.

    Bài viết này chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng nước cho cá nhân bạn. Dưới đây là 5 nguyên lý

    1. Uống bao nhiêu nước là tốt nhất?

    Không ai có thể cho bạn biết chính xác bạn cần bao nhiêu nước. Điều này phụ thuộc vào cá nhân. Mỗi cá nhân có cấu trúc cơ thể khác nhau, cùng hoạt động giống nhau người ra rất nhiều mồ hôi, người ra ít mồ hôi. Cơ thể tự có tín hiệu khi bạn thiếu nước trong cơ thể, Lượng nước bù lại cho cơ thể mỗi người cũng là khác nhau. Do đó khuyến cáo dành cho bạn là:

    a) Khi bạn khát nước, hãy uống.

    b) Khi bạn không còn khát nữa, hãy dừng lại.

    c) Khi tập thể dục và nhiệt độ cơ thể cao mất nhiều nước hãy đảm bảo uống đủ để bù lại lượng nước bị mất.

    [​IMG]

    Hãy uống nước khi khát

    2. Lượng nước có ảnh hưởng đến mức sức khỏe và chức năng não?

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu thiếu nước trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng não

    Một nghiên cứu ở phụ nữ cho thấy mất nước 1,36% sau khi tập thể dục làm suy yếu tâm trạng và sự tập trung và làm tăng tần suất đau đầu

    Các nghiên cứu khác cho thấy mất nước nhẹ (1-3% trọng lượng cơ thể) do tập thể dục hoặc nhiệt có thể gây hại cho nhiều khía cạnh khác của chức năng não

    [​IMG]

    Cơ thể thiếu nước hay gây ra đau đầu

    Hãy nhớ rằng chỉ 1% trọng lượng cơ thể mất do mất nước là một lượng khá đáng kể. Điều này xảy ra chủ yếu khi bạn mồ hôi ra mồ hôi nhiều. Mất nước nhẹ cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất thể chất, dẫn đến giảm sức chịu đựng.

    3. Uống nhiều nước có giúp bạn giảm cân không?

    Có nhiều tuyên bố rằng tăng lượng nước uống có thể làm giảm trọng lượng cơ thể bằng cách tăng sự trao đổi chất và giảm sự thèm ăn của bạn. Theo hai nghiên cứu, uống 500 ml nước có thể tạm thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất thêm 24-30%

    [​IMG]

    Hình ảnh dưới đây cho thấy hiệu ứng này. Dòng trên cùng cho thấy việc sử dụng 500 ml nước làm quá trình tăng chuyển hóa, quá trình này có tác dụng trong khoảng 90 phút từ lúc uống. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng uống 2 lít trong một ngày làm tăng chi tiêu năng lượng khoảng 96 calo mỗi ngày.

    Ngoài ra, có thể có ích khi uống nước lạnh vì cơ thể bạn sẽ cần tiêu tốn nhiều calo hơn để làm nóng nước đến nhiệt độ cơ thể. Uống nước khoảng nửa giờ trước bữa ăn cũng có thể làm giảm lượng calo bạn tiêu thụ, đặc biệt là ở những người lớn tuổi

    Một nghiên cứu cho thấy những người ăn kiêng uống 500 ml nước trước mỗi bữa ăn đã giảm 44% trọng lượng trong 12 tuần, so với những người đã ăn Nhìn chung, dường như uống đủ lượng nước, đặc biệt là trước bữa ăn, có thể có lợi ích giảm cân đáng kể, đặc biệt là khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

    Tóm lại: Uống nước có thể gây ra ảnh hưởng tới sự trao đổi chất của cơ thể, tăng tạm thời và việc uống khoảng nửa giờ trước mỗi bữa ăn có thể khiến bạn tự động ăn ít calo hơn. Cả hai tác dụng này đều góp phần giảm cân.

    4. Uống nhiều nước tác động tới cơ thể?

    Uống nhiều nước có tác động tới sức khỏe cơ thể như:

    - Táo bón: Tăng lượng nước uống có thể giúp trị táo bón, một vấn đề rất phổ biến

    - Ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy những người uống nhiều nước có nguy cơ mắc ung thư bàng quang và đại trực tràng thấp hơn, mặc dù các nghiên cứu khác không tìm thấy tác dụng.

    - Sỏi thận: Tăng lượng nước uống có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận

    - Mụn trứng cá và hydrat hóa da: Có rất nhiều báo cáo giai thoại về cách nước có thể giúp hydrat hóa da và giảm mụn trứng cá. Cho đến nay, không có nghiên cứu nào xác nhận hoặc bác bỏ điều này.

    Tóm lại: Uống nhiều nước hơn có thể giúp ích cho một số vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như táo bón và sỏi thận, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn.

    5. Tổng lượng nước bạn uống tính như thế nào?

    Nước lọc không phải là nguồn nước duy nhất đóng góp tổng lượng nước bạn uống hàng ngày. Tổng lượng nước bạn uống sẽ được tính bằng: những cốc nước lọc bạn uống, nước trong cốc trà, cafe, trong thực phẩm hoa quả.

    Ví dụ chẳng hạn như cà phê hoặc trà, những đồ uống này ngoài cung cấp nước còn giúp bạn lợi tiểu. Hầu hết các loại thực phẩm cũng được nạp nước. Thịt, cá, trứng và đặc biệt là trái cây và rau quả đều chứa một lượng nước đáng kể.

    [​IMG]

    Nước có rất nhiều trong hoa quả và thực phẩm

    Ví dụ về 18 loại hoa quả cung cấp nước cho cơ thể như: Dưa hấu (92% nước), Dâu tây (91% nước), Dưa vàng (90% nước), Đào (89% nước), Cam (88% nước), Sữa (91% nước), Dưa Chuột (95% nước), Rau riếp (96% nước), Các món súp và canh (không cụ thể), Bí (94% nước), Cây cải (95% nước), Cà chua (94% nước), Ớt không cay (92% nước), Bắp cải trắng (92% nước), Bắp cải cuộn (92% nước), Bưởi (88% nước), Nước dừa (95% nước), Phô mai tươi (80%)...

    Tóm lại tổng lượng nước mà bạn uống mỗi ngày không chỉ tính nước từ những cốc nước lọc, mà đó tính tổng từ cả trà, cafe, thực phẩm, hoa quả...

    5 Nguyên lý trên giúp bạn hình dung định lượng được lượng nước cần thiết cung cấp cơ thể, giúp bạn luôn duy trì được thể trạng tốt, sức khỏe tốt, tránh được 1 số bệnh lý.

    Dưới đây là dịch vụ chúng tôi cung cấp

    a) Hệ thống lọc nước công nghiệp

    b) Hệ thống lọc nước tinh khiết

    c) Hệ thống lọc nước sinh hoạt

    Liên hệ chúng tôi: 0971104620

    Website: vnjvietnam.com

    Xin cám ơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenhai9119

Chia sẻ trang này