Uống Nước Nhiều Mà Đi Tiểu Ít [giải Đáp Thắc Mắc]

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Chamconkhoe123, 9/12/2021.

  1. Chamconkhoe123

    Chamconkhoe123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/7/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thông thường, uống nước nhiều sẽ khiến bạn thường xuyên "ghé thăm" nhà vệ sinh. Tuy nhiên, có những trường hợp đi tiểu ít ngay cả khi bạn nạp rất nhiều nước vào cơ thể. Vậy nguyên nhân do đâu và làm gì để khắc phục? Cùng tham khảo thông tin dưới đây để giải đáp thắc mắc trên.

    Nguyên nhân uống nước nhiều đi tiểu ít
    Như bạn đã biết, nước rất quan trọng với cơ thể của chúng ta, chúng tồn tại ở tất cả những cơ quan và bộ phận của cơ thể, có vai trò giúp cho những hoạt động trao đổi chất được diễn ra tốt hơn.

    Ở điều kiện bình thường, cơ thể của chúng ta sẽ cần khoảng 40ml nước/ kg nặng mỗi ngày, ước tính trung bình một người bình thường cần khoảng 2 - 2,5 lít nước hàng ngày. Lượng nước này có thể được nạp vào bên trong cơ thể thông qua các nguồn như: Nước giải khát, nước trà, nước đun sôi để nguội, súp, nước trong rau củ quả, hoặc trong những loại thực phẩm.

    Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng nước với mỗi người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Điều kiện thời tiết, các hoạt động thể thao, vận động hoặc lao động. Cụ thể, với những ngày trời khô hanh, nóng bức hoặc hoạt động thể lực mạnh thì nhu cầu uống nước cũng nhiều lên. Tất nhiên, ngay cả khi sức khỏe bạn bình thường thì việc uống nước nhiều cũng sẽ khiến cho cơ thể đào thải nhiều - đây được xem là một hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể, tuy nhiên, nếu bạn uống nước nhiều mà lại đi tiểu ít thì hãy cảnh giác vì rất có thể do những nguyên nhân sau đây:

    • Cơ thể bị mất nước nghiêm trọng
    • Do bị tắc nghẽn đường tiết niệu
    • Ít tiểu do nguyên nhân mất máu
    • Do sốc hoặc nhiễm trùng nặng
    • Tiểu ít do tác dụng phụ của thuốc
    Thông tin xem thêm: Đi tiểu nhiều khi uống nhiều nước là lợi hay hại?

    Khi nào nên gặp bác sĩ?
    Hầu hết mọi người đều chỉ quan tâm đến việc đi tiểu nhiều vì tiểu nhiều gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, làm giảm hiệu quả công việc mà không nghĩ rằng tình trạng uống nước nhiều nhưng đi tiểu ít cũng có thể ẩn chứa nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Theo các chuyên gia, hệ thống bài tiết của bạn được cho là làm việc hiệu quả khi bạn có số lần đi tiểu trung bình khoảng 7 đến 8 lần mỗi ngày. Còn nếu bạn uống nhiều nước nhưng có số lần đi tiểu dưới 4 lần thì hãy thật cẩn thận, bởi rất có thể cơ thể của bạn đang có gặp vấn đề về sức khỏe. Đặc biệt lưu ý, hãy liên hệ với bác sĩ ngay nếu bạn thấy xuất hiện một trong các dấu hiệu sau đây:

    • Lượng nước tiểu giảm dần và ngày càng ít đi
    • Ít nước tiểu do trước đó bạn từng bị sốt, tiêu chảy hoặc nôn mửa. Tuy nhiên, khi hết bệnh thì bạn lại không thể bổ sung đủ nước để bù vào phần dịch đã mất.
    • Nước tiểu giảm đi kèm với những biểu hiện như chóng mặt, mạch nhanh hoặc thường xuyên gặp tình trạng choáng váng.
    Đặc biệt, bạn cần lưu ý là phải đến cơ quan y tế ngay nếu cảm thấy cơ thể mình có dấu hiệu bị sốc. Bởi rất có thể đây là tình trạng chấn thương hoặc nhiễm trùng nghiêm trọng.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đến sự hỗ trợ của y khoa ngay nếu nghĩ rằng mình đang gặp chứng phì đại tuyến tiền liệt hoặc có các yếu tố khác đang chặn đường tiết niệu của bạn, vì tắc nghẽn đường tiết niệu có thể dẫn đến tình trạng vô niệu, sau đó nếu không được kiểm tra và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ làm tổn thương thận nghiêm trọng.
    Nguồn : https://ditieunhieu.com/uong-nuoc-nhieu-ma-di-tieu-it-3371/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chamconkhoe123
    Đang tải...


  2. Goldbabypaper

    Goldbabypaper Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/12/2021
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Uống nước không nhiễm độc nhé.
     

Chia sẻ trang này