Thông tin: Uống Nước Trực Tiếp Từ Máy Lọc Nước Có Tốt Ko ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ninhtm, 18/5/2021.

  1. ninhtm

    ninhtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/4/2021
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Uống nước trực tiếp từ máy lọc nước có tốt ko ?
    Uống nước trực tiếp từ máy lọc nước có tốt không? Kể tới nguồn nước trùng hợp không những đựng các thành phần Ôxy và Hiđrô mà còn cất các chất vi khoáng như Mg, Zn, … nó còn cất lượng lớn các vi sinh vật mắt thường không thể nhận ra. Như thế nên mà việc đun sôi nguồn nước ở nhiệt độ cao sẽ giúp tiêu diệt được toàn bộ những vi sinh vật này. Tuy thế, việc đun sôi cũng biểu hiện nhiều nhược điểm gây hại cho thân thể.

    Đun sôi nước ở nhiệt độ cao làm nước bị biến đổi cấu trúc thiên nhiên như làm giảm ôxy và các nguyên tố vi lượng khiến người uống loại nước này lâu tiêu hơn. Kèm theo, việc uống nước đun sôi để nguội ko làm các bạn chết nhưng về lâu bền sẽ gây ra các tác hại ko bổ dưỡng.

    đặc thù, nước đun sôi để nguội lưu cữu từ ngày này đến ngày khác lại càng làm loại nước uống này nguy hiểm hơn. Nước đun sôi để nguội để qua ngày sẽ biến thành nguồn nước “thiu”, vì lúc đun ở nhiệt độ cao các bạn đã làm chín những loại vi sinh vật nên chỉ cần để qua ngày thì nguồn nước này sẽ bị thiu, trở thành nguồn nước còn độc hại hơn nguồn nước lúc còn chưa đun.

    Trước thực tế này, có không ít người hiện nay đang rất băn khoăn ko biết nên dùng nước đun sôi để nguội để uống hay sử dụng nước trong khoảng máy lọc nước uống trực tiếp.

    [​IMG]

    Ruby_kênh thương mại điện tử uy tín, chuyên cung cấp thiết bị gia dụng thông minh tại Việt Nam

    Theo ghi nhận, trên thị trường Việt Nam hiện nay có 2 loại máy lọc nước là máy lọc nước phương pháp Nano và máy lọc nước phương pháp RO.

    Trong ấy, cơ chế hoạt động của loại máy lọc Nano là sử dụng khe lọc cỡ 5 nanomet để lọc tất cả hoàn toàn các chất độc hại và kim loại nặng để tạo ra nguồn nước hơi sạch, mà đặc biệt vẫn giữ lại các khoáng chất có trong nước nguồn. Quý khách có thể uống trực tiếp nước đã lọc từ máy lọc nước Nano với điều kiện: Nguồn nước cấp vào phải bảo đảm về độ an toàn như nước máy.

    các nguồn nước nhiễm độc cao, có mùi lạ hay nước cứng (là nước tình cờ chứa lượng cation Ca2+ và Mg2+ cao trên 8 mili đương lượng gam trong 1 lít) thì phương pháp này chẳng thể lọc sạch.

    Đối với máy lọc nước kỹ thuật RO với công thức lọc và khử mùi, tạp chất hữu cơ dư bởi 3 lõi lọc thô cùng màng thẩm thấu ngược RO có kích thước khe hở khôn xiết nhỏ (cỡ 0.1 - 0.5 nanomet) chỉ cho phép những phần tử nước đi qua thì nước lọc ra trong khoảng máy lọc RO là nước hoàn toàn thuần khiết.

    phương pháp này sử dụng hoàn hảo với nhiều nguồn nước cấp như nước mưa, nước sông, suối, nước nhiễm vôi, nhiễm phèn... Và khách hàng yên tâm về độ thuần khiết để có thể uống trực tiếp nước trong khoảng máy lọc.

    tuy thế, cần chú ý vì kỹ thuật lọc RO loại bỏ cả những khoáng vật có trong nước nên nếu chỉ dùng nước trong khoảng máy lọc này dài lâu cơ thể sẽ thiếu khoáng, mất cân bằng điện giải, gây các ảnh hưởng ko tốt tới sức khỏe.

    Để giải đáp thêm về vấn đề có nên uống trực tiếp nước từ máy lọc nước hay ko, tiến sĩ Lê Thái Hà – Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế cho biết, chẳng thể khẳng định được rằng máy lọc nước nào trên thị trường cũng có thể lọc được nước uống trực tiếp, mà phải là máy lọc nước đã được chứng nhận đạt QCVN6-1:2010/BYT (Quy chuẩn đất nước đối với nước uống trực tiếp hay còn gọi là Quy chuẩn đất nước đối với nước đóng chai và nước uống tinh khiết).

    Cũng theo tấn sĩ Hà, Về ưu điểm bậc nhất của máy lọc nước uống trực tiếp là nguồn nước thuần khiết, bảo đảm giữ nguyên được hàm lượng Ôxy và Hiđrô trong nước. Nhưng nhược điểm của nó là lượng vi khoáng của nguồn nước này bị loại bỏ tương đối lớn do những thiết bị máy lọc nước này được thiết kế nhằm loại bỏ tối đa các vi sinh vật có trong nước nên cũng làm mất đi lượng đáng nói các vi khoáng cấp thiết cho cơ thể.

    Xem thêm: bình giữ nhiệt 1.5 lít

    [​IMG]

    Theo tấn sĩ Hà, cách tốt nhất là sử dụng nước đun sôi để nguội nhưng phải dùng trong ngày, tốt nhất là chỉ dùng sau 2 giờ đun sôi để hạn chế uống phải nước “thiu”.

    Còn ví như vẫn muốn sử dụng nguồn nước uống trực tiếp tại máy lọc nước, theo anh Tùng- chuyên gia điện máy tại siêu thị điện máy siêu thị Lan Chi- Đan Phương (Hà Nội) cho biết, ví như có ý định dùng ổn định và đều đặn, khách hàng nên thiết bị máy lọc nước RO với các lõi có chức năng giúp bổ sung khoáng chất, độ pH và chất điện giải trong nước.

    lưu ý chung là các lõi lọc và màng lọc của máy lọc nước có tuổi thọ lọc nước riêng, nên bạn cần theo dõi và kiểm tra để thay lõi lọc nhằm bảo đảm nguồn nước được lọc sạch trong sáng.

    Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại https://ruby.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ninhtm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này