Uống Thuốc Bổ Não Vào Lúc Nào Để Đạt Hiệu Quả Tối Đa?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi tpcnnobelKid, 11/1/2022.

  1. tpcnnobelKid

    tpcnnobelKid Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2021
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thuốc bổ não là một sản phẩm hỗ trợ người dùng cải thiện trí nhớ, giảm các triệu chứng của bệnh thần kinh… Tuy nhiên nên uống thuốc bổ não vào lúc nào tốt vẫn còn là thắc mắc của nhiều người. Vậy thời điểm nào nên uống thuốc bổ não? Với loại thuốc này thì nên uống như thế nào để đạt hiệu quả? Dưới đây là gợi ý đến từ các chuyên gia về thời gian uống thuốc bổ não hiệu quả, hãy cùng theo dõi!

    [​IMG]
    Để thuốc phát huy tác dụng tối đa, thời điểm sử dụng thuốc cũng rất quan trọng
    1. Nên uống thuốc bổ não vào lúc nào để đạt hiệu quả tối đa?
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thuốc bổ não, đó có thể là các vitamin nhóm B tổng hợp, thuốc làm từ thảo dược,.. Với mỗi loại khác nhau lại có hướng dẫn sử dụng riêng biệt. Để có thể trả lời cho câu hỏi nên uống thuốc vào lúc nào thì không có một câu trả lời nào chung cho tất cả các loại thuốc.

    Vì vậy, để đảm bảo dùng thuốc hiệu quả và an toàn thì cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng có trong mỗi loại thuốc. Hoặc để an toàn hơn thì bạn có thể uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    2. Các thời điểm uống thuốc bổ não được nhiều bác sĩ đề xuất
    Với mỗi loại thuốc khác nhau lại có những chỉ định sử dụng khác nhau. Mặc dù vậy, các chuyên gia, bác sĩ vẫn đưa ra 4 thời điểm mà người sử dụng nên dùng. Bốn thời điểm này sẽ mang lại những lợi ích gì cho người uống? Những ai không nên uống vào thời điểm này…. Hãy cùng nhau tham khảo lần lượt 4 thông tin sau.

    2.1 Nên uống thuốc bổ não vào lúc nào? Sau khi ăn no
    Những lúc bụng no là thời điểm có thể bổ sung thuốc hoặc các thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm này thường có thành phần kém bền với axit dạ dày. Vì vậy, khi ăn no sẽ có thức ăn cản trở lượng axit này giúp thuốc không bị phá hủy và tới ruột trọn vẹn hơn. Ngoài ra một số loại thuốc bổ não có thể gây ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày, khi ăn no sẽ giảm thiểu được mức ảnh hưởng đó.

    Những người nên uống thuốc bổ não vào thời điểm ăn no thường là người có dạ dày không tốt. Có thể đang bị loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày, các bệnh liên quan đến ruột và dạ dày khác. Gợi ý một số loại bổ não nên uống vào thời điểm này có tên gồm: kingola, bổ não Otiv, Cerevit fort, Ginkgo, cốm Noben kid…Nên uống sau khi ăn no khoảng 30 phút.

    [​IMG]
    Những người đang gặp các vấn đề về dạ dạy nên sử dụng thuốc sau khi ăn no khoảng 30 phút
    2.2 Uống thuốc bổ não vào lúc đói
    Nên uống thuốc bổ não vào lúc nào để đạt hiệu quả tối đa? Thời điểm đói là lúc dạ dày được tháo rỗng, không có thức ăn trong dạ dày. Lúc này lượng dịch axit ít hơn lúc có thức ăn, một số loại thuốc bổ não lại không bị phá hủy vào thời gian này. Đây cũng là một thời điểm thích hợp để đưa thuốc vào ruột nhanh hơn mà không bị cản trở bởi thức ăn.

    Nên lưu ý với một số thành phần trong thuốc bổ não có thể không nên uống lúc đói nếu chứa chất kích thích tiêu hóa, mùi tanh….Những chất này có thể khiến người dùng thuốc cảm thấy buồn nôn, ói mửa…

    Thời điểm uống vào lúc đói phù hợp với những người bị bệnh khó tiêu, cơ dạ dày ít khiến thuốc khó trôi xuống ruột. Một số loại thuốc bổ não nên dùng lúc đói có thể kể đến như: Bổ ích não, hoạt huyết dưỡng não, vitamin B,... Nên uống trước bữa ăn từ 30 phút đến 2 giờ đồng hồ.

    2.3 Nên uống thuốc bổ não vào lúc nào? Uống trong lúc ăn
    Dầu béo là một trong những thành phần phổ biến có trong thuốc bổ não. Trong bữa ăn có các chất béo sẽ hỗ trợ tiêu hóa thuốc với thành phần dầu béo này. Các dầu béo này thường có từ động vật như cá, axit amin…

    Các loại thuốc được bác sĩ khuyên dùng vào thời điểm này bao gồm: Ginkgo Biloba, Vision Brain…Bạn nên dùng thuốc bổ não vào trước bữa ăn tầm 5-10 phút giúp tiêu hóa thuận tiện hơn.

    2.4 Uống thuốc bổ não trước khi ngủ
    Trước khi đi ngủ là khoảng thời gian được đánh giá tốt nhất cho những loại thuốc thần kinh. Đặc biệt các loại thuốc có thành phần an thần, gây ngủ có thể làm cho giấc ngủ đến nhanh hơn. Một số loại thuốc bổ não có tác dụng an thần giúp giảm tình trạng khó ngủ, mất ngủ, đau đầu. Người hay gặp các vấn đề về tiền đình khi ngủ nên chọn thời điểm này để sử dụng thuốc.

    Một số loại thuốc, thực phẩm có thể dùng vào thời điểm này như: Brain IQ, Mimosa…Nên dùng trước khi đi ngủ 30 - 45 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

    3. Những điểm cần lưu ý khi uống thuốc bổ não
    Khi uống thuốc bổ não ngoài lưu ý về thời điểm sử dụng, người dùng cũng cần lưu ý các vấn đề sau:

    • Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được tư vấn
    • Nên đọc kĩ thành phần, xuất xứ của sản phẩm kèm mục đích sử dụng
    • Lạm dụng thuốc bổ não sẽ gây ra nhiều hệ lụy
    • Không được dùng quá liều lượng chỉ định
    [​IMG]
    Cốm bổ não Noben Kid bổ sung các dưỡng chất giúp tăng cường trí nhớ, tập trung
    Đối với trẻ em nên dùng các loại thuốc có thành phần không làm ảnh hưởng đến chức năng dạ dày. Thành phần Noben Kid của thuốc nên có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn. Cốm bổ não Noben Kid là một trong những sản phẩm được khuyên dùng. Loại cốm này giúp trẻ tăng cường trí nhớ, bổ não, tăng sự tập trung.

    Bên cạnh đó, Noben Kid gồm các thành phần tự nhiên như hạt hạnh nhân; quả óc chó chứa một lượng omega 3 dồi dào. Ngoài ra còn có DHA nhập khẩu 100% từ Châu Âu. Ba mẹ có thể cho trẻ dùng trước bữa ăn tầm 15 - 20 phút. Cốm Noben Kid phù hợp với trẻ từ 1-18 tuổi phát triển toàn diện về thể lực và trí não.

    4. Kết luận
    Trên đây là 4 gợi ý nên uống thuốc bổ não vào lúc nào được các bác sĩ, chuyên gia và các nhà sản xuất khuyến cáo. Nếu bạn đang trong quá trình sử dụng thuốc nhưng chưa thấy hiệu quả thì nên xem lại thời điểm bổ sung thuốc. Uống thuốc bổ não hay bất kỳ loại thuốc nào thì đều cần có sự tư vấn kỹ càng; không nên tự ý sử dụng bởi nó có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tpcnnobelKid
    Đang tải...


Chia sẻ trang này