Uống Thuốc Tránh Thai Sau 2 Ngày Quan Hệ Có Thai Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 19/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không là câu hỏi được đặt ra của không ít chị em phụ nữ khi không có ý định mang thai. Nắm rõ được điều này sẽ giúp chị em đưa ra được hướng xử lý tiếp theo, điển hình như đến cơ sở y tế để được tư vấn đình chỉ thai an toàn, hiệu quả.

    TÌM HIỂU VỀ THUỐC TRÁNH THAI
    Trước khi đi tìm hiểu uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không, ta cần nắm rõ được những thông tin bên dưới đây.

    Thuốc tránh thai là gì?
    Đây là những loại thuốc được dùng để phòng tránh, ngăn chặn quá trình thụ thai khi giao hợp. Phương pháp sử dụng thuốc tránh thai được áp dụng rất phổ biến đối với các trường hợp mang thai ngoài ý muốn hoặc theo kế hoạch hóa gia đình. Trong thuốc có hai thành phần chính là hormone Estrogen và Progestogen sẽ ngăn chặn quá trình rụng trứng.

    [​IMG]

    Uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không?

    Thuốc tránh thai có mấy loại?
    Uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không? Tùy vào mỗi trường hợp, chị em có thể dùng loại thuốc tránh thai sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả. Hiện nay, thuốc tránh thai có 2 loại bao gồm:

    ► Thuốc tránh thai khẩn cấp: Bao gồm loại 72 giờ và 120 giờ. Có nghĩa là bạn phải uống tối đa trong vòng 72 giờ hoặc 120 giờ, cụ thể như sau:

    ♦ Thuốc tránh thai khẩn cấp 72 giờ: Chỉ sử dụng tối đa trong vòng 3 ngày sau khi giao hợp không sử dụng biện pháp an toàn. Dạng này có 2 loại là: Dạng 1 viên chỉ uống một lần duy nhất trong 72 giờ và dạng 2 viên sẽ uống 2 lần, 1 viên uống sau khi giao hợp và viên còn lại uống cách viên đầu tiên 12 giờ.

    ♦ Thuốc tránh thai khẩn cấp 120 giờ: Sử dụng tối đa trong vòng 120 giờ (5 ngày) sau khi giao hợp, chỉ uống 1 viên duy nhất.

    Bên cạnh đó cũng có các loại thuốc tránh thai khẩn cấp 24 giờ, 36 giờ, 48 giờ. Chị em uống thuốc càng sớm sau khi giao hợp thì hiệu quả ngừa thai sẽ càng cao.

    [​IMG]

    Thuốc tránh thai khẩn cấp vỉ 2 viên

    ► Thuốc tránh thai hàng ngày: Còn được gọi là thuốc ngừa thai theo tháng, hiệu quả tránh thai có thể lên đến 99,9%. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn cho người sử dụng như đau đầu, buồn nôn, đau tức ngực, ra máu âm đạo,...

    Do đó, uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không còn tùy thuộc vào loại thuốc tránh thai mà bạn sử dụng. Ngoài ra cũng còn tùy vào cơ địa của mỗi người mà có thể trả lời được câu hỏi này.

    UỐNG THUỐC TRÁNH THAI 2 NGÀY SAU QUAN HỆ CÓ THAI KHÔNG?
    Như đã phân tích ở trên, thời gian uống thuốc tránh thai khẩn cấp mang lại hiệu quả như thế nào còn phụ thuộc vào thời điểm uống thuốc. Nếu dùng thuốc tránh thai 72 giờ hoặc 120 giờ, trong vòng 6 giờ đầu khi dùng thuốc thì hiệu quả ngừa thai sẽ lên đến 90%, uống càng muộn hiệu quả tránh thai sẽ càng giảm.

    Khi đó, uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không thì câu trả lời là vẫn có thể đối với loại 72 giờ và 120 giờ. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả ngừa thai, chị em nên chú ý dùng càng sớm càng tốt sau khi giao hợp không an toàn.

    [​IMG]

    Chú ý thời điểm dùng thuốc tránh thai để mang lại hiệu quả

    Còn đối với loại thuốc tránh thai khẩn cấp 24 giờ, 36 giờ và 48 giờ, nếu uống thuốc sau 2 ngày khi quan hệ thì hiệu quả ngừa thai không còn. Do đó khả năng cao bạn sẽ mang thai trong trường hợp này. Câu hỏi uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không đối với 3 loại thuốc trên là có. Chị em cần phải đặc biệt lưu ý vấn đề này để tránh mang thai ngoài ý muốn.

    ⇒ Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp: Đối với dạng vỉ 1 viên, 1 tháng chỉ được dùng không quá 2 viên. Đối với dạng vỉ 2 viên, 1 tháng không được dùng tối đa 4 viên. Nếu lạm dụng quá thời gian nêu trên, hiệu quả ngừa thai sẽ không cao, sức khỏe sinh sản sau này sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là dẫn đến vô sinh.

    Trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn, chị em phụ nữ có thể lựa chọn Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được tư vấn đình chỉ thai đúng cách, hiệu quả. Tùy vào trường hợp cụ thể, bác sĩ có thể chỉ định việc dùng thuốc hoặc sử dụng phương pháp ngoại khoa, đảm bảo an toàn cho chị em. Một số lý do chị em nên lựa chọn đây là địa chỉ phá thai như sau:

    ♦ Được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới.

    ♦ Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, đặc biệt trong các bệnh lý phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình.

    ♦ Quy trình khám chữa bệnh 1 bác sĩ, 1 bệnh nhân đảm bảo tính riêng tư, bảo mật thông tin an toàn, tuyệt đối cho khách hàng.

    ♦ Luôn tận tụy phục vụ bệnh nhân một cách nhiệt tình nhằm mang đến sự hài lòng tuyệt đối với dịch vụ của phòng khám.

    Trên đây là bài viết giải đáp cho câu hỏi uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không. Hy vọng đã giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về thuốc tránh thai, biết cách sử dụng hiệu quả, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy bấm vào khung chat bên dưới và để lại lời nhắn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này