Uống trà Thái giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuyp 2

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ngoinhahanhphu, 3/4/2015.

  1. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, uống vài cốc trà xanh (Trà Thái nguyên đặc biệt) mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc đại dịch bệnh tiểu đường tuyp 2.
    Những năm gần đây, bệnh tiểu đường tuyp II đã phát triển thành đại dịch, nó đã tấn công và khiến cho khoảng 300 triệu người trên thế giới mắc phải căn bệnh này. Nguyên nhân là do lượng đường trong máu tăng cao do các chất đề kháng chống lại insulin hoặc cơ thể mất khả năng sản xuất insulin kiểm soát đường máu. Nghiên cứu của các nhà Khoa học thực hiện ở các công dân Nhật cho thấy, trà xanh có thể cải thiện độ nhạy cảm insulin, qua đó giảm lượng đường huyết của cơ thể. Cụ thể, những người uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 thấp hơn 42% so với những người không uống trà.

    [​IMG]

    Phòng bệnh tiểu đường bằng cách uống trà xanh mỗi ngày

    Một thông tin khác, các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu bệnh tiểu đường Đại học Dusseldorf mới đây cho biết con người có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 nếu uống 3 cốc trà xanh mỗi ngày. Kết quả nghiên cứu thử nghiệm được tiến hành trên 12 nghìn người mắc bệnh tiểu đường và vài nghìn người bình thường, những người uống nhiều trà thì nguy cơ mắc tiểu đường thấp hơn. Thực tế, bệnh béo phì là yếu tố hàng đầu dẫn đến bệnh tiểu đường type 2. Tuy nhiên thói quen uống trà sẽ trực tiếp tác động đến tỉ lệ phát bệnh của căn bệnh này. Các thành phần trong trà xanh tác động đến quá trình trao đổi chất glucose, ngăn ngừa glucose tăng cao đồng thời còn có thể phòng chống sự phá hủy của các gốc tự do, bảo vệ tế bào β. Lợi ích của trà còn thể hiện ở chỗ, chất polyphenol có trong lá chè cũng có tác dụng tích cực đóng góp vào việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở người thừa cân.
    Theo phân tích trên Tạp chí Tiểu đường, các enzym tiêu hóa của tụy là alpha-amalase và alpha glucosidases chịu trách nhiệm tiêu hóa carbohydrate tạo thành glucose. Sự ức chế các enzym này từ các hợp chất có trong trà xanh sẽ góp phần giảm lượng đường, ngăn chặn tiểu đường tuýp 2. Thực tế, nên uống 3 cốc trà mỗi ngày thì mới có tác dụng phòng bệnh tiểu đường. Uống ít hoặc nhiều hơn thì tác dụng giảm đi rất nhiều. Chúng ta nên uống trà xanh, chẳng hạn như chè Minh Cường mỗi ngày để tránh mắc phải bệnh tiểu đường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoinhahanhphu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này