Ưu Điểm Nổi Bật Của Mô Hình Steam Là Gì ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi makeblockvietnam, 22/9/2020.

  1. makeblockvietnam

    makeblockvietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mô hình steam là gì? Có những ưu điểm nổi bật gì? là những câu hỏi thắc mắc của không ít các bậc phụ huynh. Bởi steam hiện là chương trình giáo dục hiện đại, mang đến nhiều lợi ích cho học sinh. Vậy mô hình học tập này có những đặc điểm gì thì các bậc cha mẹ hãy tham khảo thông tin dưới đây để tìm câu trả lời.

    1. Mô hình steam là gì?
    Steam là phương pháp giáo dục mà sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành không tách rời nhau. Do đó, trẻ sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị nhằm phát huy nhiều kỹ năng như tư duy logic, sáng tạo, tính kiên trì, các kỹ năng mềm… Vậy mô hình steam là gì sẽ được giải đáp cụ thể dưới đây.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/mo-hinh-steam-la-gi-1.jpg?v=1599877493203

    Steam là phương pháp giáo dục hiện đại
    Steam là sự tích hợp liên ngành các môn

    Phương pháp học tập truyền thống là sự tách rời giữa các bộ môn mà không có sự liên kết với nhau. Đây chính là rào cản lớn, khiến học sinh phải mất một khoản thời gian dài để hiểu rõ về lý thuyết. Thế nhưng, việc nắm chắc kiến thức lại không giúp học sinh biết ứng dụng vào thực tế.

    Trong khi đó, mô hình steam là gì lại đi theo một hướng hoàn hảo hơn. Đó là sự tích hợp liên ngành giữa các bộ môn quan trọng, bao gồm: toán học, khoa học, công nghệ, kỹ thuật và nghệ thuật. Những môn học này có sự kết nối, bổ trợ cho nhau và liên hệ vào các ứng dụng trong cuộc sống, thực tế.

    Mô hình giáo dục stem sẽ giúp các học sinh thường xuyên được trải nghiệm các thí nghiệm, hoạt động thực tiễn. Vì thế, các em sẽ nắm vững kiến thức và biết ứng dụng để thảo thuận, nghiên cứu, giải quyết vấn đề. Đồng thời, biết vận dụng nguyên lý đã học để tạo ra những sản phẩm thiết thực trong cuộc sống.

    Steam sẽ lấy học sinh làm trung tâm
    Mô hình steam là gì còn thể hiện ở việc lấy học sinh làm trung tâm. Các giáo viên chỉ là người cung cấp kiến thức, hỗ trợ các học sinh học tập, giúp các em nắm bắt và hiểu được sự kết nối giữa các môn học. Do đó, các em sẽ hứng thú học vì yêu thích, vì được khám phá, tìm tòi và thực hành để trải nghiệm.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/mo-hinh-steam-la-gi-2.jpg?v=1599877536469

    Mô hình steam sẽ gắn lý thuyết với thực hành

    Chính việc đặt học sinh làm trung tâm còn giúp các em tự tin, năng động, sáng tạo hơn. Điều này, sẽ rất hữu ích cho các em ở hiện tại và cả tương lại, giúp học sinh có cơ hội trở thành những nhà khoa học, cải tiến đầy sáng tạo hay là những nhà quản lý, lãnh đạo đa tài.

    2. Ưu điểm của phương pháp giáo dục steam
    Khi đã hiểu mô hình steam là gì? Bạn sẽ nhận thấy được những ưu điểm nổi bật của phương pháp này. Đó là:

    • Steam sẽ giúp phá bỏ khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành. Thay vào đó, học sinh sẽ dựa vào lý thuyết để ứng dụng vào thực tiễn. Đồng thời, từ thực tiễn để hiểu rõ hơn về nguyên lý của kiến thức và mối quan hệ giữa các bộ môn.
    • Mô hình steam là gì sẽ giúp học sinh phát triển kỹ năng và khả năng giải quyết vấn đề. Trong mỗi giờ học hay mỗi chủ đề, giáo viên sẽ đưa ra tình huống thực tế để học sinh tìm tòi, nghiên cứu để đưa ra lời giải đáp, hướng xử lý sao cho phù hợp.
    • Steam rèn luyện tính tư duy sáng tạo và trí thông minh: Mỗi học sinh phải nghiên cứu, tìm tòi và hiểu được bản chất của vấn đề. Từ đó, mới biết sửa chữa, sáng tạo để cho ra những sản phẩm hữu ích cho đời sống con người.
    Như vậy, mô hình steam là gì và những ưu điểm của steam đã được giải đáp trên đây. Nếu cha mẹ vẫn chưa hiểu rõ về steam, có thể liên hệ với Makeblock Việt Nam qua Hotline: 0983325500 để được giải đáp chi tiết và rõ ràng nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi makeblockvietnam
    Đang tải...


  2. Hiền Thanh 98

    Hiền Thanh 98 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/1/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này